Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

10 dấu ấn, sự kiện nổi bật Trường Đại học Cần Thơ năm 2023

10 dấu ấnsự kiệnnổi bật của Trường Đại học Cần Thơ năm 2023

Năm 2023 đã đi qua, Trường Đại học Cần Thơ lại thêm một năm để chuyển mình phát triển. Cùng nhìn lại 10 dấu ấn, sự kiện nổi bật của Trường trong năm 2023:

Image

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ gặp gỡ Thủ tướng Phạm Minh Chính

Chiều ngày 14/10/2023, sinh viên Trường có dịp trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và đề đạt tâm tư nguyện vọng với Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhân dịp Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đến tiếp xúc cử tri là đại diện lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên và nguồn nhân lực trẻ trên địa bàn thành phố Cần Thơ, tại hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ.
 
Image

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc tại Trường Đại học Cần Thơ

Chiều ngày 27/02/2023, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Cần Thơ. Cùng tham dự buổi làm việc có Ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Cần Thơ.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng kỳ vọng "Trường Đại học Cần Thơ cần phát triển với tốc độ nhanh hơn nữa, hướng đến tầm nhìn không chỉ là đại học hàng đầu Đồng bằng sông Cửu Long, của quốc gia, mà còn hàng đầu châu Á"

Image

PGS.TS. Trần Trung Tính giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ

Ngày 28/12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã ký quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ. Theo đó, PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Quyết định có hiệu lực từ ngày 28/12/2023.

Image

Công tác kiểm định Trường được tăng cường và đạt nhiều kết quả ấn tượng

Kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các trường đại học nhằm tự khẳng định vai trò và vị thế cạnh tranh của mình với các cơ sở đào tạo khác, đồng thời đây cũng là một trong những cơ sở quan trọng để mỗi trường đại học chứng minh trước xã hội về năng lực và chất lượng đào tạo.

Năm 2023 Trường Đại học Cần Thơ đã hoàn thành và đạt "Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ II". Bên cạnh đó Trường có thêm 08 chương trình đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA và 11 chương trình của đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Image

Thêm 4 giáo sư và 21 phó giáo sư

Ngày 20/11/2023, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ra Quyết định về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023. Trong đó, Trường Đại học Cần Thơ vui mừng có thêm 4 giáo sư (gồm 3 giảng viên cơ hữu và 1 giảng viên thỉnh giảng) và 21 phó giáo sư được công nhận.

Với 25 giáo sư và phó giáo sư mới được công nhận đã nâng số lượng giáo sư và phó giáo sư của Trường lên 200 (21 giáo sư và 179 phó giáo sư). Đây là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của Nhà Trường trong việc đào tạo và xây dựng đội ngũ giảng viên xuất sắc. Thông qua đó, chất lượng đào tạo và nghiên cứu của Trường ngày càng được nâng cao, phát huy vai trò và khẳng định vị thế của cơ sở đào tạo đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm của cả nước tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Image

Diễn đàn SDMD tiếp tục phát huy vai trò thông qua các tọa đàm thường kỳ

Năm 2023, trong khuôn khổ của Diễn đàn SDMD 2045, Tọa đàm trực tuyến hằng quý tiếp tục diễn ra hơn 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế đã tham dự, các Tọa đàm với nhiều chủ đề đa dạng là các sự kiện hữu ích và cần thiết để các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà khởi nghiệp, các doanh nghiệp, trong nước và quốc tế, từ Trung ương đến địa phương cùng chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và có giá trị cao, kinh nghiệm quý báu, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, khả thi cho sự phát triển bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Image

Giảng viên, sinh viên Trường đạt nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước

Trong năm 2023, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đã có những thành tích đầy tự hào.

Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Nguyễn Minh Thủy, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023; PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước, Trường Bách khoa, là nhà khoa học trẻ đón nhận giải thưởng Quả cầu vàng.

Năm 2023, sinh viên Trường cũng lần lượt mang về những giải thưởng đáng tự hào, điển hình như: 11 tấm huy chương mà các bạn sinh viên đã mang về từ SEA Games 2023; giải thưởng Nữ sinh khoa học Công Nghệ Việt Nam năm 2023; giải thưởng Khoa học Công nghệ năm 2023 với 16 đề tài vào vòng chung khảo; giải nhất toàn đoàn trong cuộc thi Olympic Vật Lý sinh viên toàn quốc năm 2023 và gần đây nhất là giải thưởng tại Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam.

Trường Đại học Cần Thơ vinh dự khi có những con người luôn phấn đấu, nỗ lực, cống hiến không ngừng vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo, một lần nữa khẳng định “Con người chính là tài sản quý giá của Trường Đại học Cần Thơ”.

Image

Nhiều hội nghị, hội thảo quan trọng được diễn ra tại Trường

Trong năm 2023 vừa qua, tại trường đã diễm ra nhiều hội nghị, hội thảo quan trọng, trong đó nổi bật nhật là: Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Hệ thống thông minh và Khoa học dữ liệu (ISDS 2023) do trường CNTT&TT tổ chức; Hội nghị quốc tế đầu tiên tại Việt Nam về "Bảo vệ sinh học cho Nông nghiệp bền vững 2023” (ICBPSA23); Hội nghị quốc tế về chăn nuôi động vật làm thực phẩm IFAC 2023; Hội nghị Khoa học trẻ toàn quốc ngành Thủy sản lần thứ 12 - 2023 " Phát triển thủy sản hiện đại và bền vững"
Thông qua các sự kiện Khoa học Công nghệ lớn thường xuyên được tổ chức tại Trường đã góp phần khẳng định "Trường Đại học Cần Thơ là nơi hội tụ, giao thoa và sản sinh tri thức - văn hóa - khoa học - công nghệ, tác động và phát triển xã hội bền vũng".

Image

Các đơn vị thuộc Trường kỷ niệm những dấu mốc phát triển đầy tự hào

Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường Nông nghiệp (1968-2023)

Hơn nửa thế kỷ trải qua những dấu mốc đáng tự hào cùng sự phát triển không ngừng của Trường Đại học Cần Thơ, Trường Nông nghiệp đã trở thành một trong những đơn vị quan trọng hàng đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu, phát triển và triển khai các thành tựu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho vùng và cả nước. Trong suốt chặng đường 55 năm phát triển, Trường Nông nghiệp luôn gắn bó mật thiết với ngành nông nghiệp và nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, không ngừng đồng hành và hỗ trợ bà con nông dân giải quyết những khó khăn trong nông nghiệp, từ việc nâng cao năng suất và chất lượng nông sản đến chuyển giao các kỹ thuật canh tác tiên tiến, phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ mùa màng và phát triển giống cây chất lượng.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên (2008-2023):

Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên đang từng bước đi lên, có nhiều thành tích nổi bật, xứng đáng là đơn vị đào tạo có chất lượng và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Trong 15 năm qua, Khoa đã thực hiện đào tạo hơn 9.268 kỹ sư, 884 thạc sĩ và 35 tiến sĩ. Hiện nay, các cựu sinh viên tốt nghiệp từ Khoa MT&TNTN nguồn lực quan trọng đóng góp cho hoạt động quản lý, sử dụng và bảo vệ môi trường vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu (DRAGON-Mekong) kỷ niệm 15 năm thành lập (2008 – 2023).

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Viện DRAGON-Mekong luôn đặt trọng tâm chính vào việc hợp tác chặt chẽ với các cộng đồng, địa phương, chính quyền các cấp và các doanh nghiệp để tìm hiểu và giải quyết những vấn đề do biến đổi khí hậu gây ra ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Viện DRAGON-Mekong đã và đang chủ động mở rộng mạng lưới kết nối thông qua các mối quan hệ đối tác cả trong nước và quốc tế và từng bước khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực nghiên cứu biến đổi khí hậu, có những đóng góp quan trọng vào các chính sách có liên quan trong khu vực. Trong tương lai, với chiến lược phát triển rõ ràng, Viện DRAGON-Mekong sẽ tiếp tục phấn đấu, và phát triển để trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực về biến đổi khí hậu, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của khu vực

Image

Hoạt động trao đổi học thuật quốc tế được tăng cường

Trong năm 2023, Trường Đại học Cần Thơ có nhiều đoàn sinh viên đến từ các nước Ấn Độ, Philippines, Zimbabwe, Tanzania đến học tập, nghiên cứu. Đồng thời, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ cũng tham gia nhiều đợt trao đổi học thuật tại các nước trên thế giới.

Lượt xem: 265

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI