Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Đội CTU – MEDIATION thuộc Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ giành Huy chương vàng và Cup “Bên tham gia hòa giải xuất sắc nhất” trong Cuộc thi cấp quốc gia về Hòa giải Thương mại (V-MED) 2022

V-MED là Cuộc thi Hòa giải thương mại đầu tiên bằng tiếng Việt cho sinh viên với mục tiêu phổ biến kiến thức và kỹ năng về phương thức giải quyết tranh chấp thương mại thông qua hòa giải. Năm 2022, V-Med lần đầu được tổ chức với sự phối hợp của Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam (VICMC) và Trường Đại học Ngoại thương.

Thông qua cuộc thi, thí sinh được trau dồi, bổ sung kiến thức và kỹ năng giải quyết tranh chấp qua phương thức hòa giải. Mỗi vòng thi với một đề thi riêng biệt sẽ đưa các đội thi đến nhiều lĩnh vực tranh chấp khác nhau trong thực tiễn, giúp thí sinh được cọ sát và đánh giá đúng năng lực của bản thân, từ đó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này.

Sau thời gian mở đơn đăng ký, 52 đội đến từ 17 trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo trên cả nước, gồm 186 thí sinh được lựa chọn tranh tài tại Chặng 1: Thi lý thuyết về hòa giải. Các đội có thời gian một ngày để nộp bài thi theo đề (online) đã được Ban Tổ chức gửi.

Sau vòng này, 12 đội thi xuất sắc nhất bước vào thi đấu trực tiếp tại Chặng 2: Thực hành phiên hòa giải giả định, bao gồm các khóa đào tạo lý thuyết đến các khóa tập huấn thực hành.

Các thành viên của Đội CTU – Mediation dưới sự dẫn dắt của ThS. Nguyễn Thị Hoa Cúc tại Vòng chung kết V – MED 2022

Đội CTU – Mediation của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ bao gồm 4 thành viên đã xuất sắc vào top 12 và tranh tài trực tiếp cùng các đội đến từ các cơ sở đào tạo luật của 3 miền Bắc - Trung - Nam tại Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội từ ngày 27 đến ngày 29/8/2022.

Được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ Nhà trường và Ban lãnh đạo Khoa Luật cũng như sự hướng dẫn tận tình của Thầy, Cô huấn luyện, đội thi đã trải qua 3 vòng thi đấu đầy kịch tính với các đội bạn về Tranh chấp nội bộ doanh nghiệp (vòng 1), Tranh chấp sở hữu trí tuệ (vòng 2), Tranh chấp giữa Nhà nước và nhà đầu tư nước ngoài - Hợp đồng BOT (vòng 3).

Bằng kiến thức pháp lý vững chắc, chiến lược rõ ràng, kỹ năng đối đáp, đàm phán tốt và phát huy tinh thần đồng đội CTU – Mediation đã xuất sắc giành được Cup cho giải đặc biệt là Bên tham gia Hòa giải xuất sắc nhất cuộc thi, Huy chương vàng cho Hạng mục Bên tham gia hòa giải (Luật sư & 1 bên tranh chấp), bên cạnh Huy chương đồng cho hạng mục Hòa giải viên.

Thành tích của đội CTU – Mediation đạt được trong cuộc thi V - MED năm 2022

Ngoài cup, huy chương, giấy chứng nhận và phần thưởng, bốn thành viên của đội thi còn được 4 suất học bổng toàn phần để theo học lớp Hòa giải viên thương mại tại Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam (VICMC). Việc tham gia và hoàn thành khóa học trong tương lai sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp khi ra trường, đặc biệt là thực hành nghề hòa giải viên thương mại.

Thành tích mà đội CTU – Mediation đạt được trong cuộc thi V - MED năm 2022, đã phần nào thể hiện tài năng của sinh viên Khoa Luật, cũng như khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ trong mạng lưới các cơ sở đào tạo luật của nước ta.

 

(Ban biên tập website)

 

Lượt xem: 836

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI