Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Webometrics công bố xếp hạng kỳ tháng 01 năm 2014: Trường ĐHCT được xếp thứ 39/100 trường hàng đầu Đông Nam Á

Webometrics (http://www.webometrics.info/) vừa công bố xếp hạng định kỳ tháng 01 năm 2014 cho các viện, trường đại học trên thế giới. Theo đó, Trường Đại học Cần Thơ được xếp hạng 39 trong số 100 trường hàng đầu Khu vực Đông Nam Á.

Cũng theo kết quả công bố của Webometrics, có tổng số 121 viện, trường đại học của Việt Nam được xếp hạng, thứ hạng lần lượt trên thế giới từ 1.141 đến 21.807. Nếu tính ở khu vực Châu Á thì Trường Đại học Cần Thơ có thứ hạng 401 và hạng 1.382 trên thế giới của hơn 22.000 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng kỳ này. Đối với xếp hạng cấp quốc gia, Trường Đại học Cần Thơ xếp hạng 02 trong các trường của Việt Nam (sau Đại học Quốc gia Hà Nội).



Webometrics công bố xếp hạng kỳ tháng 01 năm 2014 cho hơn 22.000 viện, trường trên thế giới


So với kỳ xếp hạng tháng 7 năm 2013 (hạng 51 Đông Nam Á, 1.690 thế giới), kết quả xếp hạng Trường Đại học Cần Thơ theo Webometrics kỳ này có một số thay đổi tích cực. Đáng chú ý là sự cải thiện của chỉ số Tác động (Impact - được đo bằng số lượng các đường liên kết đến hệ thống website của Trường) từ hạng 1.469 thành 993.



Trường Đại học Cần Thơ được xếp hạng thứ 39 trong Khu vực Đông Nam Á trong kỳ xếp hạng tháng 01/2014


Ngoài các chỉ số đánh giá các thông số của trang web của các cơ sở giáo dục, như thông tin hiện có (Presence), mức độ liên kết đến từ các cơ sở giáo dục bên ngoài (Impact), số lượng thư tịch khoa học được index bởi Google Scholar (Openness), Webometrics cũng kết hợp đánh giá chỉ số xuất sắc (Excellence) được tính thông qua số lượng các bài báo công bố trong hệ thống tạp chí Scopus do Scimago thống kê.


 

Có 121 viện, trường của Việt Nam được đưa vào bảng xếp hạng kỳ tháng 01/2014


Như vậy, hiện nay Webometrics không phải là bảng xếp hạng đánh giá thông thường về website của các trường đại học nữa, mà đang tiếp cận ở mức độ hoạt động toàn cầu của đại học (university global performance), gồm cả hai yếu tố là (1) mức độ số hoá và (2) xuất bản quốc tế. Thực chất, bảng xếp hạng Webometrics đã bao gồm cả kết quả xếp hạng nghiên cứu của Scimago cho các viện, trường đại học trên thế giới.

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)
Lượt xem: 6025

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI