Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Tổ chức sinh hoạt đầu khóa cho tân sinh viên khóa 39 năm học 2013-2014

Sau các tuần lễ sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên cho các em sinh viên khóa cũ (từ ngày 28/7/2013 - 25/8/2013), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tiếp tục tổ chức sinh hoạt đầu khóa từ ngày 03/9/2013 - 08/9/2013 cho các tân sinh viên khóa 39 năm học 2013-2014.

 Sinh viên khóa 39 tham gia chương trình sinh hoạt tại Hội trường Lớn


Việc tổ chức các buổi sinh hoạt có ý nghĩa rất thiết thực, giúp cung cấp những thông tin bổ ích nhằm định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới. Qua đó, các em sinh viên (SV) có thể hiểu biết tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới.


Những nội dung sinh sinh hoạt liên quan đến việc thực hiện nội quy, quy chế; phương pháp học tập theo học chế tín chỉ, tiến độ học tập theo chương trình toàn khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ và rèn luyện của SV; quy định về Nếp sống văn hóa học đường và văn hóa trong giao tiếp ứng xử của SV, Chuẩn mực đạo đức SV Trường ĐHCT; công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học đễ hỗ trợ các em rèn luyện và phát triển kỹ năng; tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành tốt quy định của pháp luật, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội v.v. Qua đó, Trường ĐHCT tiến hành tiếp thuý kiến đóng góp của SV, giải đáp những vấn đề các em quan tâm.


Ngoài ra, Trường cũng tổ chức sinh hoạt cho SV về công tác tìm kiếm thông tin phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học, hướng dẫn thủ tục và nghiệp vụ thư viện, giới thiệu về hệ thống thông tin của Trường, việc cấp phát địa chỉ email cho SV, đăng ký môn học trực tuyến và những điểm cần lưu ý đối với việc khai thác và sử dụng nguồn học liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình học tập tại Trường.


Sau đợt sinh hoạt tập trung này, các em SV khóa 39 sẽ được tham dự buổi sinh hoạt do lãnh đạo các khoa, viện tổ chức nhằm giúp các em hiểu rõ hơn các thông tin về: cơ cấu tổ chức khoa, viện (đơn vị quản lý), nội dung chương trình đào tạo của ngành; về phương pháp học tập theo học chế tín chỉ, xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ và rèn luyện phù hợp cho SV; những nội dung liên quan đến việc thực hiện nội quy, quy chế; công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học tại đơn vị và giải đáp các vấn đề các em sinh viên quan tâm.
 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 2363

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI