Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ đợt 01 năm 2014

Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện ngành giáo dục Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước; ngày 31/5/2014, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ đợt 01 năm 2014.

Toàn cảnh buổi Lễ trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ đợt 01 năm 2014


Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Như Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Xã hội, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; TS. Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Đô; TS. Huỳnh Thanh Nhã, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Cần Thơ; cùng thân nhân và đồng nghiệp của các tiến sĩ, thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp. Về phía Trường ĐHCT có PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Mai Văn Nam, Trưởng khoa Sau đại học; đại diện lãnh đạo một số đơn vị, các thầy cô tham gia giảng dạy cùng 04 tiến sĩ và 583 thạc sĩ lãnh bằng tốt nghiệp.

Trong báo cáo tổng kết quá trình đào tạo Sau đại học của Trường, TS. Đặng Thị Ngọc Lan, Phó Trưởng khoa Sau đại học cho biết, Trường ĐHCT đã được Bộ giao nhiệm vụ đào tạo 32 chuyên ngành thạc sĩ và 13 chuyên ngành tiến sĩ trong đó có 01 chuyên ngành đào tạo thí điểm và 01 chuyên ngành liên kết đào tạo với Đại học Nantes thuộc nước Cộng hòa Pháp. Quy mô đào tạo sau đại học của Trường hiện nay là 3.184 học viên, trong đó có 226 nghiên cứu sinh (NCS) và 2.958 học viên cao học. Ngoài ra, số trúng tuyển ở kỳ thi tuyển sinh đợt 01 năm 2014 là 43 NCS và 747 học viên cao học. Tại buổi lễ hôm nay, có tất cả 04 NCS được trao bằng tiến sĩ và 583 học viên cao học được trao bằng thạc sĩ. Tính đến thời điểm này, số lượng NCS và học viên cao học của Trường đã tốt nghiệp là 46 tiến sĩ và 4.494 thạc sĩ. Kết quả nghiên cứu của các NCS đã đáp ứng được những yêu cầu khoa học, đóng góp cho sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và được Hội đồng đánh giá luận án cấp trường đánh giá cao.

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường phát biểu tại buổi lễ


Tại buổi lễ, PGS.TS. Hà Thanh Toàn đã chia sẻ: "Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có trình độ cao cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Trường ĐHCT đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo sau đại học và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay... Nhà trường đã mở rộng, đầu tư cho các ngành nghề đào tạo, phối hợp với nhiều trường đại học khác như: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh,... để mở rộng đào tạo những ngành mà Trường chưa đủ điều kiện mở. Trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp long trọng này, 04 NCS nhận bằng tiến sĩ và 583 học viên cao học nhận bằng thạc sĩ sẽ đem những kiến thức học được tại Trường để đóng góp cho quê hương, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung".


Hiệu trưởng cũng ân cần gửi gắm niềm tin đến các tân tiến sĩ và thạc sĩ: "Khóa học đã kết thúc đem đến nhiều kiến thức, nhiều chuyển biến và đổi mới có ảnh hưởng tích cực đến nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nhà trường. Tôi tin tưởng rằng, với khối lượng kiến thức được trang bị cùng với sức trẻ năng động và sáng tạo, các bạn tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ đem đến nhiều lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội".


Đại diện cho các tân tiến sĩ và thạc sĩ, ThS. Nguyễn Thị Hồng Thủy đã bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm chân thành đến thầy cô hướng dẫn và nhà trường: "Với những kiến được trang bị có hệ thống ở trình độ bậc cao và những tích lũy trong quá trình học tập, nghiên cứu tại trường, các tân tiến sĩ và thạc sĩ sẽ cố gắng nỗ lực hết mình trong công tác, nghiên cứu khoa học, hoạt động chuyên môn tương ứng với vai trò là tiến sĩ, thạc sĩ góp công sức để nâng cao vị thế của Trường. Chúng em xin hứa sau khi tốt nghiệp sẽ tận dụng tất cả các kiến thức chuyên môn phục vụ cho cuộc sống, xây dựng đất nước giàu mạnh và sẽ luôn gắn kết với Trường trong công tác nghiên cứu khoa học, thường xuyên có những đóng góp để xây dựng Trường ĐHCT đạt được nhiều thành công vang dội...". Sau những lời tri ân sâu sắc đó, PGS.TS. Mai Văn Nam đã đọc quyết định công nhận tốt nghiệp và 04 NCS, 583 học viên cao học đã được xướng danh lên nhận bằng tốt nghiệp trong niềm vui, niềm hạnh phúc và tự hào của bản thân, gia đình và nhà trường.


PGS.TS. Hà Thanh Toàn trao bằng cho các tân tiến sĩ và thạc sĩ

 

Các tân tiến sĩ và thạc sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ


(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 4696

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI