Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ - Trường ĐHCT năm 2014

Nhằm thúc đẩy phong trào và tôn vinh công trình nghiên cứu khoa học (NCKH) tiêu biểu trong cán bộ trẻ và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), tạo cơ hội cho cán bộ và sinh viên có dịp trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và trình bày các kết quả nghiên cứu khoa học cơ bản cũng như ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào trong sản xuất, lựa chọn các công trình nghiên cứu có giá trị để tham gia "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" năm 2014, ngày 30/5/2014, Hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ-Trường Đại học Cần Thơ năm 2014 được diễn ra.

 

Toàn cảnh Hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ-Trường Đại học Cần Thơ năm 2014

 

Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Thị Tơ, Đại diện Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo phụ trách nhiệm vụ Khoa học Công nghệ; các đại biểu đại diện cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Cần Thơ, Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ và trường Đại học Tây Đô. Về phía Trường ĐHCT có PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Phó Hiệu trưởng; cùng một số thầy cô và sinh viên của Trường.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Hà Thanh Toàn cho biết: "Hoạt động khoa học công nghệ đóng vai trò rất quan trọng đối với chất lượng giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua, hoạt động khoa học công nghệ của Trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Các kết quả trong quá trình NCKH và chuyển giao công nghệ không những góp phần nâng cao chất lượng đào tạo mà còn phát triển kinh tế-xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với định hướng xây dựng Trường ĐHCT thành trường đại học xuất sắc, đại học nghiên cứu đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, Trường ĐHCT đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động NCKH và xem đây là một trong hai nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà trường. Vì thế, Hội nghị nghiên cứu khoa học trẻ-Trường ĐHCT năm 2014 nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của sinh viên và giảng viên trẻ trong NCKH, góp phần phát hiện và bồi dưỡng tài năng, nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường và đồng thời tuyển chọn những nghiên cứu đạt giải tham gia "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" vào tháng 7/2014. Bên cạnh đó, nhà trường mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu tham dự để hoạt động NCKH của Trường ngày càng tốt hơn".

 

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Tại Hội nghị, TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi, Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học đã báo cáo tổng quan về thực trạng NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên Trường. Được sự quan tâm của Lãnh đạo nhà trường và các cấp quản lý, cùng với sự nhiệt tình, nghiêm túc, có trách nhiệm của những người tham gia nghiên cứu, hoạt động NCKH của Trường đã không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng. Sinh viên Trường ĐHCT đã nhiều năm tham gia Giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" và năm 2011 đạt được 01 giải Nhì, 03 giải Ba, 01 giải Khuyến khích; năm 2012 có 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích; năm 2013 đạt được 03 giải Nhì, 03 giải Ba, 02 giải Khuyến khích. Bên cạnh giải thưởng Tài năng Khoa học Trẻ của Bộ, sinh viên còn tích cực tham gia nhiều giải thưởng khác và cũng đạt được nhiều giải thưởng cao. Với kết quả đó, năm 2011-2013, Trường ĐHCT đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen với danh hiệu Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH của sinh viên. Đối với hoạt động NCKH trong giảng viên trẻ, nguồn kinh phí dành cho hoạt động này ngày càng được nâng lên từ mức 4 triệu lên đến 6 triệu đồng. Trong năm 2012, giảng viên trẻ của Trường đã đạt được 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích khi tham gia Giải thưởng "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam".

 

TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi, Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học đã báo cáo tổng quan về thực trạng NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên Trường

 

Sau khi giới thiệu tổng quan về hoạt động NCKH của Trường, Hội nghị đã công bố kết quả các công trình NCKH đạt giải và giới thiệu với các đại biểu một số đề tài nghiên cứu như: Phân lập và tuyển chọn các dòng vi khuẩn Lactic từ sữa động vật ứng dụng sản xuất các chế phẩm sinh học; Nghiên cứu, chế tạo máy nước nóng sử dụng nguồn nhiệt thải từ máy điều hòa hai cụm; Phát triển thí điểm thư mục Anh văn chuyên ngành cho các ngành thuộc Khoa học Xã hội và Nhân văn; Phân lập và tuyển chọn hệ vi sinh vật hữu ích trong cải tiến chất lượng hạt ca cao lên men; Khảo sát ảnh hưởng của một số dòng vi khuẩn có gen nifH phân lập từ đất vùng rễ lúa đến sự sinh trưởng và phát triển của giống lúa OM 6976. Sau khi nghe phần trình bày về đề tài nghiên cứu, các đại biểu tham dự sẽ tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi cho các đề tài nghiên cứu.

 

PGS.TS. Hà Thanh Toàn trao giải cho các cán bộ trẻ của Trường

 

Sinh viên Nguyễn Phước Hiền giới thiệu đề tài Phân lập và tuyển chọn các dòng vi khuẩn Lactic từ sữa động vật ứng dụng sản xuất các chế phẩm sinh học

 

Đại biểu tham dự đặt câu hỏi cho các đề tài nghiên cứu

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 1935

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI