Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị Khoa học Quốc tế Thủy sản - IFS 2012

Từ ngày 06/12/2012 đến 08/12/2012, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp tổ chức Hội nghị Khoa học Quốc tế Thủy sản - IFS 2012 với các trường đại học gồm: Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Trường ĐH Terengganu Malaysia (UMT-Malaysia), Trường ĐH Khoa học Malaysia (MSM-Malaysia), Trường ĐH Airlangga (AU-Indonesia), Trường ĐH Kasetsart (KU) và Trường ĐH Songkla (SPU, Thái Lan). Hội nghị cũng vinh dự đón tiếp các đại biểu từ các viện, trường, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Hội nghị Khoa học Quốc tế Thủy sản - IFS 2012 được tổ chức tại Hội trường khách sạn Ninh Kiều 2, TP. Cần Thơ


Kinh tế thủy sản đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Các hoạt động trong lĩnh vực thủy sản ngày càng trở nên sôi động hơn trên thị trường thê giới. Tại Việt Nam, Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong những vùng trọng điểm sản xuất thủy sản của cả nước nhờ đặc trưng thế mạnh về điều kiện tự nhiên của vùng. Hoạt động kinh tế thủy sản của vùng đã góp phần tăng thu nhập cho nông dân, có nhiều đóng góp rất thiết thực vào sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế đất nước. Tuy vậy, những năm gần đây, ngành thủy sản đã đối mặt với không ít khó khăn, thử thách cũng như các vấn đề bất cập về quản lý dịch bệnh, quản lý môi trường và quản lý thị trường; đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất, sản lượng, chất lượng, thu nhập và lợi nhuận kinh tế của nông dân, các tổ chức nuôi trồng-chế biến thủy sản. Do đó, vấn đề cấp bách hiện nay là làm thế nào để đảm bảo tăng trưởng và phát triển bền vững ngành thủy sản trong tương lai.

Trước tình hình đó, Hội nghị Khoa học Quốc tế Thủy sản năm nay diễn ra với chủ đề: “Chia sẻ kiến thức vì sự phát triển bền vững ngành thủy sản Đông Nam Á”. Theo thông lệ liên kết luân phiên tổ chức hội nghị quốc tế thủy sản hằng năm giữa Trường ĐHCT với một số trường đại học trong và ngoài nước như đã đề cập, năm nay Trường ĐHCT vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị Quốc tế Thủy sản tại TP. Cần Thơ với sự phối hợp của các trường bạn.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã có dịp trao đổi thông tin, chia sẻ các báo cáo đề dẫn và báo cáo khoa học chuyên đề về nuôi trồng thủy sản, bệnh thủy sản, sinh học-sinh dưỡng-sinh lý, di truyền và đa dạng sinh học, môi trường và nguồn lợi, khai thác thủy sản, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến thủy sản, chế biến thủy sản và an toàn vệ sinh thực phẩm, kinh tế và quản lý thủy sản. Các đại biểu cũng tập trung chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để khai thác một cách tối ưu các nguồn lợi thủy sản song song với việc bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; những kinh nghiệm quý báu về các chiến lược về phát triển kinh tế thủy sản trước những khó khăn và sự biến động của nền kinh tế thế giới.

PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Ông  Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.Cần Thơ phát biểu tại lễ Khai  mạc Hội nghị

 

Các đại biểu lắng nghe các báo cáo viên trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu về lĩnh vực thủy sản


   

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)
Lượt xem: 746

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI