Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Lễ Trao bằng tốt nghiệp hệ Vừa làm vừa học và hệ đào tạo Từ xa năm học 2021-2022

Sáng ngày 07/5/2022, tại Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp hệ Vừa làm vừa học và hệ đào tạo Từ xa năm học 2020-2021. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên kết, các tân cử nhân, tân kỹ sư và người thân. Về phía Trường Đại học Cần Thơ có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách chuyên môn các đơn vị trực thuộc Trường

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu chúc mừng các tân cử nhân và kỹ sư

Với bề dày lịch sử 56 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Cần Thơ là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực trọng điểm của cả nước, được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao. Trường có mối quan hệ hợp tác với nhiều viện, trường đại học và các tổ chức văn hóa giáo dục trong và ngoài nước; xứng đáng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Trong quá trình phát triển với vai trò, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, cùng với hình thức đào tạo Chính quy, Trường Đại học Cần Thơ đã sớm triển khai và thực hiện tốt các hình thức đào tạo Vừa làm vừa học, đào tạo Từ xa cũng như các chương trình bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng, linh hoạt của người học, nhưng luôn đảm bảo chất lượng, góp phần quan trọng cho sự phát triển bền vững của vùng.

Hiện tại, Trường Đại học Cần Thơ được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo 99 ngành và chuyên ngành hệ chính quy và hệ Vừa làm vừa học, cùng 18 ngành hệ Đào tạo Từ xa. Trong quá trình đào tạo, Trường luôn đảm bảo tốt về chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, nội dung chương trình giảng dạy, tài liệu học tập,...bên cạnh đó, Nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên kết trong tất cả các hoạt động quản lý và hỗ trợ người học.

TS. Phạm Phương Tâm, Giám đốc Trung tâm Liên kết đào tạo - Trường Đại học Cần Thơ, tặng hoa thay lời cảm ơn đến các đơn vị liên kết

Tại buổi lễ, Trường Đại học Cần Thơ vui mừng trao bằng tốt nghiệp cho hơn 400 tân cử nhân, kỹ sư các khóa tuyển sinh và đào tạo các năm 2016, 2017, 2018 và 2019 ở các hình thức đào tạo Liên thông đối với người đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học hình thức Vừa làm vừa học và Từ xa, do Trường Đại học Cần Thơ đào tạo tại trường và phối hợp, tổ chức đào tạo tại các Đơn vị liên kết và các trạm đào tạo từ xa của Trường, như: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, Trường Đại học Tiền Giang, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ, Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Trường Cao đẳng Kiên Giang, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Luật miền Nam, Trung tâm Giáo dục thường xuyên An Giang, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Cà Mau, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Hồng Dân.

Về kết quả đào tạo của các khóa học, đối với hình thức Vừa làm vừa học, số lượng sinh viên tốt nghiệp là 1.894, chiếm tỷ lệ 67,5%. Trong đó, 57 sinh viên đạt loại xuất sắc chiếm tỷ lệ 3%; 332 sinh viên đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ 17,5%; 1.188 sinh viên đạt loại khá chiếm tỷ lệ 62,7; 317 sinh viên đạt loại trung bình chiếm tỷ lệ 16,8%. Đối với hình thức đào tạo Từ xa, số lượng sinh viên tốt nghiệp là 457, chiếm tỷ lệ 81,5%. Trong đó, 10 sinh viên đạt loại xuất sắc (2,2%); 31 sinh viên đạt loại giỏi (6,8%); 261 sinh viên đạt loại khá (57,1%); 155 sinh viên đạt loại trung bình (33,9%).

Nhằm động viên khích lệ các sinh viên đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình học tập và rèn luyện, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã ra Quyết định khen thưởng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập, cũng như có nhiều nỗ lực, cố gắng phấn đấu và rèn luyện trong quá trình học tập.

GS.TS. Hà Thanh Toàn khen thưởng cho các sinh viên có nhiều nỗ lực, cố gắng phấn đấu và có thành tích cao trong học tập

Để đạt được những kết quả học tập trên là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên; sự quan tâm hỗ trợ của gia đình và sự tận tâm của đội ngũ giảng viên, sự tích cực trong quản lý của các Đơn vị liên kết đào tạo. Đồng thời, những kết quả đánh giá học tập như trên đã khẳng định: chất lượng đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ đối với hình thức đào tạo của hệ Vừa làm vừa học và hệ Đào tạo từ xa luôn được khẳng định, đảm bảo và ngày càng hoàn thiện. Sinh viên hoàn thành khóa học, tốt nghiệp ra trường đã được cung cấp đầy đủ kiến thức, có trình độ tương ứng ở bậc đại học, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực các doanh nghiệp và xã hội, tỷ lệ có việc làm luôn đạt cao; nâng cao được chất lượng và hiệu quả công tác, trong cuộc sống cá nhân và gia đình; đồng thời, sinh viên có khả năng tiếp tục học và tự học, tự nghiên cứu ở các trình độ cao hơn.

Hiệu trưởng trao Bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân và kỹ sư

Trường Đại học Cần Thơ xin gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân và mong rằng các bạn luôn lưu giữ những kỷ niệm đẹp, ấm áp về Trường, về các đơn vị liên kết đào tạo nơi bạn đã trải qua thời gian học tập, rèn luyện và trưởng thành. Trên cơ sở những nền tảng kiến thức và kinh nghiệm học được từ Nhà trường, tin tưởng rằng các tân cử nhân, kỹ sư sẽ tiếp tục phấn đấu, mang lại lợi ích ngày càng cao cho gia đình và xã hội và đạt được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình.


(Ban Biên tập)

 

Lượt xem: 1813

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI