Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Vòng chung kết Cuộc thi Olympic Luật học lần thứ VI năm 2022

Vào ngày 10/9/2022, tại Hội trường Rùa, Khoa Luật trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp cùng Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) đã tổ chức thành công Chuỗi hoạt động Giao lưu & Vòng Chung kết cuộc thi “Olympic Luật Học” cho sinh viên ngành Luật – Trường ĐHCT.

Phát biểu khai mạc sự kiện, đại diện phía nhà trường GS. TS. Thầy Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã gửi gắm lời cảm ơn sự tham gia của Đoàn Luật sư Tp. HCM và hơn 1000 sinh viên khoa Luật có mặt tại Hội trường Rùa.

GS.TS. Hà Thanh Toàn trao hoa cho đại diện đoàn Luật Sư Tp. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ sự kiện, mở đầu là vòng thi chung kết “Olympic Luật Học”, với 3 đội thi là sinh viên gồm 15 sinh viên xuất sắc nhất đại diện cho 3 bộ môn Luật Thương mại, Luật Tư pháp và Luật Hành chính (mỗi đội có 5 sinh viên đến từ mỗi bộ môn tương ứng) thi đấu trực tiếp với nhau.

Cuộc thi hấp dẫn ngay từ phần thi đầu tiên - Khởi động, bao gồm những câu hỏi trắc nghiệm lý thuyết tạo nên không khí hào hứng, sôi nổi không chỉ các thi sinh trên sân khấu mà còn cho khán giả ở bên dưới Hội trường. Bước sang phần thi thứ hai - Tăng tốc, các đội thử sức với những câu hỏi tình huống giả định và cuối cùng là phần thi liên quan đến các tình huống thực tiễn - Về đích.

Ban Giám khảo đặt câu hỏi cho các đội thi

Các đội thi lắng nghe câu hỏi từ chương trình

Trải qua 2 phần thi gây cấn và hấp dẫn, Đội Luật thương mại đã tỏ ra chiếm ưu thế và xuất sắc trở thành người chiến thắng với số điểm cao nhất trong cuộc thi, các đội Luật Tư phạm và Luật hành chính lần lượt về nhì và ba. Trong khi đó sinh viên Nguyễn Thị Bích Tuyền (Luật Tư pháp) trở thành thí sinh duy nhất nhận giải cá nhân xuất sắc.

Trao giải cho các đội và cá nhân xuất sắc tại cuộc thi

Trong chuyến công tác tại Cần Thơ, phần chia sẻ và giao lưu đến từ LS. Nguyễn Văn Trung – Chủ nhiệm Đoàn LS Tp.HCM, LS. Hà Hải – Phó Chủ nhiệm Đoàn LS. Tp.HCM và LS. Nguyễn Văn Đức - Ủy viên Ban chủ nhiệm Đoàn LS. Tp.HCM đã giúp cho sinh viên Khoa Luật học hỏi những kinh nghiệm và kiến thức đúc kết từ chuyên gia lâu năm trong ngành.

 Các khách mời giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên

Cuối chương trình, Đoàn LS. Tp. HCM đã ưu ái trao 7 suất học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích tiêu biểu trong học tập. Qua đó khích lệ tinh thần và hỗ trợ việc học.

Các cuộc thi diễn ra tại Trường nói chung và cuộc thi Olympic Luật học năm nay nói riêng là cơ hội để sinh viên Trường có cơ hội trau dồi, bổ sung kiến thức, đối với các sinh viên các ngành Luật, thí sinh và sinh viên được trau dồi, bổ sung kiến thức và kỹ năng giải quyết tranh chấp qua phương thức hòa giải, từ đó mở ra nhiều cơ hội và áp dụng vào thực tiễn nghề nghiệp sau này.

Một số hình ảnh ấn tượng tại cuộc thi:

 

  

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 689

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI