Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Tưng bừng chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023

Hằng năm, vào trung tuần tháng Tư dương lịch, đồng bào Khmer Nam Bộ lại vui mừng đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Những ngày này, đồng bào dân tộc Khmer cùng nhau cầu nguyện cho một năm mưa thuận gió hòa, đất đai tươi tốt; thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên, những anh hùng có công với đất nước.

Nhằm tạo điều kiện cho viên chức, người lao động và sinh viên Trường gặp gỡ và giao lưu, tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc anh em, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức đêm giao lưu sinh hoạt văn hóa – nghệ thuật mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vào ngày 08/4/2023, tại Hội trường Rùa.

 Sắc màu văn hóa của đồng bào Khmer được các bạn sinh viên trình diễn tại chương trình

Tham dự buổi họp mặt có Lãnh đạo cơ quan thường trực Ban Dân tộc Thành phố Cần Thơ; Lãnh đạo Vụ Địa phương III (Ban Tổ chức Trung ương); Hội đoàn kết sư sãi yêu nước các tỉnh thành thuộc ĐBSCL. Về Phía Trường ĐHCT, có PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng ; đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các đơn vị, đoàn thể; đặc biệt với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ và sinh viên dân tộc Khmer đang công tác và học tập tại Trường.

Đại biểu tham dự chương trình

Mở đầu chương trình, Thượng tọa, TS. Lý Hùng, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ IX, Phó Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước Thành phố Cần Thơ đọc thư chúc mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2023 của Thành ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Cần Thơ. Thượng tọa cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến quý đến đồng bào và sinh viên người dân tộc Khmer học tập tại Trường ĐHCT một năm mới an lành, hạnh phúc và thuận lợi trong mọi mặt.

Thượng tọa, TS. Lý Hùng đọc thư chúc mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2023

Phát biểu tại chương trình, ThS. Phan Quang Vinh, Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên, Trường ĐHCT báo cáo sơ lược tình hình của tập thể sinh viên Khmer tại Trường ĐHCT trong năm học 2022 - 2023. Thời gian qua, Trường luôn thực hiện các chính sách ưu tiên trong giáo dục, đào tạo đối với người dân tộc thiểu số và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sinh viên dân tộc Khmer được an tâm học tập. Trường luôn ưu tiên xét duyệt, sắp xếp chỗ ở giúp các em an tâm rèn luyện và tiết kiệm chi phí học tập.

ThS. Phan Quang Vinh báo cáo sơ lược tình hình chung của tập thể sinh viên Khmer năm học 2022 - 2023

Hiện tại, Trường có hơn 1.389 sinh viên Khmer đang theo học, trong đó 618 sinh viên cư trú trong ký túc xá. Theo kết quả học tập học kỳ I năm học 2022-2023, có 73% sinh viên Trường đạt mức khá trở lên; hơn 90 sinh viên Khmer được xét công nhận tốt nghiệp; có 48 sinh viên được biểu dương khen thưởng. Ngoài ra, Trường ĐHCT còn hỗ trợ miễn giảm học phí cho 891 lượt sinh viên theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP , 110 lượt sinh viên được hỗ trợ chi phí sinh hoạt theo Quyết định 66/2013/QĐ-TTg, 33 trường hợp nhận học bổng với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn huy động nhiều nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ đào tạo sinh viên là người dân tộc, đóng góp cho việc cung cấp và phát triển nguồn nhân lực cho các tỉnh thành khu vực ĐBSCL, đặc biệt là các tỉnh có nhiều người dân tộc sinh sống.

PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung trao thưởng cho 10 sinh viên dân tộc Khmer đạt thành tích tốt trong học tập

Sinh viên Sơn Thị Tuyết Hoa, ngành Ngôn ngữ Anh K46 đại diện sinh viên dân tộc Khmer phát biểu cảm nghĩ

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer được biểu diễn bởi sinh viên trường ĐHCT:

 
 
 

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1156

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI