Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đạt giải nhất toàn đoàn tại Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023

Sáng ngày 03/12/2023, Lễ Bế mạc và trao giải Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023 đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tham gia cuộc thi lần này, đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn và đạt Giải Xuất sắc, cùng 07 Giải cá nhân (đạt 06 giải nhất và 01 giải nhì). Đây cũng là năm thứ hai đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên của Trường ĐHCT đem về giải nhất toàn đoàn và đạt giải xuất sắc (chỉ có 02 đoàn đạt giải xuất sắc gồm: Trường ĐHCT và Đại học Sư phạm Hà Nội trong số 43 đoàn tham dự).

 Toàn cảnh lễ bế mạc của Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023

Đây là cuộc thi giúp giảng viên, sinh viên các viện, trường trên cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi thông tin, kinh nghiệm bổ ích. Thông qua đó, sân chơi này còn là dịp các viện, trường tăng cường giao lưu, hợp tác để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy đặc biệt ở môn Vật lý góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 30/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và có 43 đoàn với 256 sinh viên và 94 thầy cô đến từ các các trường đại học, học viện trên toàn quốc. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Trắc nghiệm, Giải bài tập và Thực nghiệm. Đội tuyển dự thi Olympic Vật lý sinh viên của Trường ĐHCT gồm 04 sinh viên và 02 giảng viên dẫn đoàn và tham gia chấm thi.

Thông qua kỳ thi, giảng viên, sinh viên Trường ĐHCT đã có dịp khẳng định mình trên một sân chơi trí tuệ; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Nhà trường thông qua các cuộc thi Olympic sinh viên toàn quốc.

Một số hình ảnh tại cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023:

Sinh viên Trường ĐHCT nhận giải đội có thành tích xuất sắc

Giải nhất toàn đoàn

06 giải nhất và 01 giải nhì cá nhân

 Đội Olympic Vật lý Trường ĐHCT năm 2023

Danh sách các giải thưởng đội Olympic Vật lý Trường ĐHCT giành được tại kỳ thi năm nay.

 

Hình thi Thực nghiệm

Hình thi Trắc nghiệm

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 250

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI