Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ trao bằng tốt nghiệp Tiến sĩ và Thạc sĩ đợt 2 năm 2023

Với 57 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Cần Thơ thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng, phát huy những tiềm năng cũng như khả năng khẳng định bản thân của người học và đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Trong suốt hành trình 57 năm đầy tự hào ấy, Hội trường Rùa đã là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Trương. Và sáng ngày 03/12/2023, Hội trường Rùa lại tiếp tục là nơi để 18 tân tiến sĩ và 306 tân thạc sĩ khoác lên mình bộ lễ phục trang trọng và nhận tấm bằng danh giá trong buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp tiến sĩ và thạc sĩ đợt 2 năm 2023.

Tham dự buổi lễ, có GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐHCT; đại diện lãnh đạo, giảng viên, viên chức-người lao động các đơn vị thuộc Trường và đặc biệt là các tân tiến sĩ, thạc sĩ cùng người thân.

 Toàn cảnh buổi lễ trao bằng tốt nghiệp

 

 Đại biểu tham dự buổi lễ

Nhiệm vụ đào tạo sau đại học luôn được Trường ĐHCT quan tâm và được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nói chung và đội ngũ giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng nói riêng thuộc Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhà trường đã đầu tư mở rộng ngành nghề đào tạo và hiện nay đang đào tạo 51 ngành, chuyên ngành trình độ thạc sĩ (trong đó có 02 ngành thạc sĩ đào tạo bằng tiếng Anh và 03 chuyên ngành thuộc Dự án ODA Nhật Bản) và 21 chuyên ngành trình độ tiến sĩ (trong đó có 01 chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Anh).

Trong công tác đào tạo sau đại học, Trường ĐHCT được Bộ giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo bậc Tiến sĩ với 2 chuyên ngành (Vi sinh vật học và Nông hóa - Thổ nhưỡng) từ năm 1982. Đến năm 1993, khóa đào tạo cao học đầu tiên của Trường được triển khai, Trường được Bộ cho phép đào tạo bậc thạc sĩ với 4 chuyên ngành gồm: Nông học, Chăn nuôi, Thú y và Sinh thái học. Đến nay, Trường đã có 51 ngành và chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 21 ngành và chuyên ngành trình độ tiến sĩ.

PGS.TS. Mai Văn Nam, Trưởng khoa Sau Đại học, báo cáo kết quả đào tạo

Hiện nay, quy mô đào tạo sau đại học của Trường là 2.439 người, trong đó có 233 nghiên cứu sinh và 2.193 học viên cao học. Các chương trình đào tạo tại Trường không chỉ cung cấp đầy đủ kiến thức mà còn khuyến khích khả năng nghiên cứu, tự học và sáng tạo, 18 tiến sĩ và 306 tân thạc sĩ tốt nghiệp lần này tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của Trường ĐHCT trong công tác đào tạo sau đại học nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương gửi lời chúc đến các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Thanh Phương gửi lời chúc mừng tới các Tân tiến sĩ, Tân thạc sĩ và những nỗ lực của tập thể viên chức và giảng viên nhà trường, giảng viên thỉnh giảng đã góp phần vào sự thành công của Trường Đại học Cần Thơ nói chung và các tân khoa nói riêng. Chủ tịch Hội đồng Trường cũng tin tưởng rằng với khối lượng kiến thức được trang bị sau quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường, cùng với sức trẻ, năng động và sáng tạo, các Tân tiến sĩ, Tân thạc sĩ sẽ mang lại lợi ích lớn lao cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tân tiến sĩ Phan Hoàng Giẻo gửi lời tri ân đến đội ngũ giảng viên và chia sẻ những kỷ niệm về quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường ĐHCT

 PGS.TS. Trần Thanh Trúc, Phó Trưởng khoa Sau đại học, Trường ĐHCT đọc Quyết định công nhận tiến sĩ, thạc sĩ và xướng danh Nghiên cứu sinh nhận bằng

 GS.TS. Nguyễn Thanh Phương (bìa phải) và PGS.TS. Trần Trung Tính (bìa trái) trao giấy khen cho 05 nghiên cứu sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Trường Đại học Cần Thơ cam kết sẽ tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao hiệu quả đào tạo, gắn kết thị trường lao động, mở rộng nhiều chuyên ngành đào tạo theo nhu cầu xã hội, phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy ngày càng tốt hơn để đạt được tiêu chuẩn đào tạo sau đại học đạt trình độ quốc tế ngang hàng với các trường đại học trong khu vực.

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 216

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI