Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Rộn ràng Ngày hội việc làm Công nghệ thông tin năm 2022

Nhằm tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tăng khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên, trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, là dịp để Nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin với nhau trong vấn đề đào tạo và nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT), ngày 17/4/2022, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Ngày hội việc làm Công nghệ thông tin năm 2022 với sự tham dự của hơn 2.000 sinh viên CNTT. Đây là nỗ lực chung của nhà trường và 18 doanh nghiệp danh tiếng hoạt động trong lĩnh vực CNTT&TT đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: Techbase, TMA, Fujinet Systems, FSOFT, KMS Technology, BE Solutions, Ryomo Solutions, Silicon Stack, NFQ Asia, TPS, Renesas, VNPT-IT khu vực 5, NashTech, Biwoco, Trustpay, IVS, BStar, Titops.
 

TS. Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng khoa CNTT&TT, phát biểu khai mạc Ngày hội, giới thiệu về Khoa và ý nghĩa ngày hội việc làm CNTT và những hoạt động nổi bật của Khoa trong thời gian tới

Nhằm tạo cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, giữa nhà tuyển dụng với sinh viên, tại Ngày hội việc làm CNTT năm nay, các em sinh viên được giới thiệu tổng quan và các chương trình hoạt động của các doanh nghiệp với các gian hàng quảng bá, giới thiệu về đơn vị, sản phẩm, dịch vụ; phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu cơ hội du học, đào tạo, thực tập,...

Ngày hội việc làm CNTT không chỉ tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp tham quan, nắm bắt tình hình đào tạo và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên một cách trực tiếp mà đây cũng là dịp để nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực CNTT cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo và việc làm. Thông qua sự kiện này, Khoa CNTT&TT cũng như Trường ĐHCT mong muốn xây dựng bền chặt, hiệu quả hơn nữa mối quan hệ Nhà trường-Doanh nghiệp.

Khoa CNTT&TT nói riêng và Trường ĐHCT nói chung ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ, hợp tác và tài trợ của các doanh nghiệp đối tác ngày hội việc làm CNTT tại Trường ĐHCT và mong rằng tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp để có thêm nhiều chương trình hơn nữa, nhằm giúp các em sinh viên được trải nghiệm thực tế, có được vốn kỹ năng nhất định ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn sau khi ra trường. Nhà trường cũng mong muốn các em sinh viên sẽ nỗ lực phấn đấu và đạt thành tích cao nhất trong học tập, có hướng đi đúng đắn hơn cho bản thân, để sau khi ra trường có thể đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng và đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

TS. Nguyễn Hữu Hòa chia sẻ Nhà trường cam kết hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đối tác, không chỉ tại sự kiện ngày hội việc làm mà bất cứ khi nào doanh nghiệp có nhu cầu, trong tất cả các hoạt động liên quan như: quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với sinh viên và giảng viên, cung cấp nguồn nhân lực CNTT cho doanh nghiệp, phối hợp trao đổi học thuật và công nghệ mới, hợp tác nghiên cứu và phát triển. Khoa CNTT&TT - Trường ĐHCT là nơi cung cấp nguồn nhân lực CLC đáng tin cậy, và mong rằng trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp tiếp tục bền chặt, hiệu quả, giúp các em sinh viên được trải nghiệm thực tế từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cũng như cùng chung tay góp phần hỗ trợ công tác phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Nhân dịp này, Khoa CNTT&TT, Trường ĐHCT đã vui mừng nhận được sự tài trợ của các doanh nghiệp cho Khoa cũng như tài trợ học bổng cho các em sinh viên từ các đơn vị: Công ty Ryomo, công ty Fujinet, Công ty KMS và Công ty Titops.

Các công ty trao học bổng cho sinh viên

 

Công ty Titops và bstar solutions trao bảng tượng trưng học bổng và quà tài trợ cho Khoa

 

Lãnh đạo Khoa CNTT&TT tặng hoa thay lời cảm ơn đến các công ty tham gia Ngày hội

Trong khuôn khổ Ngày hợi việc làm năm nay, Khoa CNTT&TT đã tiến hành ký kết hợp tác với Công ty TNHH Titops Việt Nam và Educlaas Private Limited với mục tiêu phối hợp tổ chức và triển khai các khóa đào tạo theo chương trình do eduClaaS xây dựng và Titops triển khai cho các sinh viên của Trường, bên cạnh phối hợp giới thiệu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đối tác tổ chức và thị trường lao động trong và ngoài nước. Đối tượng của các khóa học eduCLaaS là sinh viên năm 3 và năm 4 tại Trường ĐHCT có mong muốn làm việc cho các đối tác tổ chức tại Việt Nam và nước ngoài. Trọng tâm của các khóa đào tạo tập trung vào các chủ đề công nghệ được liên tục cập nhật như: Data Analytics, Digital Marketing, Digital Transformation, Blockchain,…

Lãnh đạo 3 đơn vị ký kết bản ghi nhớ hợp tác

Một số hình ảnh nhộn nhịp tại Ngày hội việc làm CNTT năm 2022:


(Ban Biên tập)

 

Lượt xem: 1561

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI