Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2014

Nhằm giúp cho các em thí sinh chuẩn bị tham gia vào kỳ thi tuyển sinh năm 2014 có sự lựa chọn ngành nghề đúng đắn trên bước đường tương lai, ngày 02/3/2014, tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT và Trường ĐHCT đã phối hợp tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2014. Tham dự lễ khai mạc có GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ; PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT; các thành viên trong Ban tư vấn cùng đông đảo các em thí sinh tại Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2014

 

Đây là năm thứ 12 liên tiếp báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh cả nước. Năm nay, báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức 3 ngày hội tư vấn tại Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngày hội tại Cần Thơ được diễn ra tại Trường ĐHCT với 109 gian tư vấn của nhiều trường đại học, cao đẳng…

 

Để thuận tiện cho thí sinh dễ tìm hiểu thông tin về ngành nghề mà mình yêu thích Ban tổ chức đã bố trí 04 khu vực tư vấn chuyên sâu theo các nhóm ngành như: Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm; khoa học xã hội, quân đội, công an, y dược; kinh tế, tài chính, ngân hàng, thương mại, luật và khu tư vấn gỡ rối hướng nghiệp, chọn lối vào đời. Tại đây, các em học sinh sẽ được các chuyên gia tư vấn giới thiệu những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014; bên cạnh đó, thí sinh có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp để giải đáp những băn khoăn, thắc mắc trong vấn đề lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

 

Phát biểu tại ngày hội, GS.TSKH Bùi Văn Ga cho biết: “Bộ GD&ĐT đánh giá cao hiệu quả và thành công của chương trình với phương thức tổ chức đa dạng và sử dụng phương tiện truyền thông linh hoạt. Biết bao thí sinh nhờ vào chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ đã lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường, từ đó đạt được những kết quả cao trong học tập và thành công rực rỡ trong cuộc đời sự nghiệp… Trong ngày hội hôm nay, các chuyên gia tư vấn sẽ tận tình giải đáp những thắc mắc về chọn ngành, chọn trường, đặc biệt là các ưu thế chính sách đặc thù trong tuyển sinh dành cho học sinh vùng Tây Nam Bộ, những ngành nghề đang cần để các em tâm đắc lựa chọn.”

 

GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc tại ngày hội

 

 

Trong những năm qua, ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp đã trở thành người bạn đồng hành của thí sinh cả nước. Thông qua ngày hội và chương trình tư vấn, các đơn vị giáo dục đã truyền tải kịp thời những thông tin bổ ích về các ngành nghề đào tạo giúp học sinh có sự hiểu biết về tính chất của ngành nghề mà mình hướng tới, biết được nhu cầu và tình hình phát tiển của xã hội hiện nay, giải quyết những vấn đề tâm lý và tháo gỡ vướng mắc của bản thân. Từ đó, thí sinh có thể lựa chọn những ngành nghề phù hợp với năng lực và sở trường của mình.

 

 

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ phát biểu tại ngày hội


Ban biên tập báo Tuổi Trẻ trao hoa lưu niệm cho đại diện Trường ĐHCT

 

Các chuyên gia tư vấn nhiệt tình giải đáp các câu hỏi của thí sinh

 

Gian tư vấn của Trường ĐHCT thu hút rất đông thí sinh

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 3607

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI