Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt các cấp, giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2023

Nhằm lập thành tích kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên (HSV) Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2024), tăng cường giáo dục, khơi dậy niềm tự hào cho hội viên, sinh viên, kịp thời ghi nhận thành tích của sinh viên trong các lĩnh vực, từ đó tạo thêm động lực cho phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên, ngày 09/01/2024, Ban Thư ký HSV Việt Nam Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” các cấp, giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2023.

 

Toàn cảnh của buổi lễ tại Trường ĐHCT

Tham dự buổi lễ, có Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố Cần Thơ; Đ/c Lâm Văn Tân, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương HSV Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch HSV Việt Nam Thành phố Cần Thơ. Về phía Trường ĐHCT có GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Thư ký, Ban chấp hành Đoàn-Hội cấp trường, các đồng chí thường trực Đoàn-Hội trực thuộc cùng đông đảo đoàn viên, hội viên các cấp trong Trường và các cá nhân đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp và giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2023.

Trong 01 tháng vừa qua, Ban Thư ký HSV Việt Nam Trường ĐHCT đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam bao gồm: Tập huấn Cán bộ Đoàn-Hội, diễn đàn Sinh viên 5 tốt, Phiên chợ Sinh viên - Student Fair, cuộc thi Bản sắc Sinh viên Gen Z và phối hợp với HSV Việt Nam Thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thao sinh viên Thành phố Cần Thơ năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Trần Ngọc Hải gửi lời chúc mừng đến toàn thể sinh viên Trường ĐHCT đã xuất sắc đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp, giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2023 và ghi nhận các thành tích nổi bật của sinh viên, Đoàn cơ sở, Liên chi HSV, các đơn vị thuộc Trường; đánh giá cao những nỗ lực, sự cố gắng của toàn thể sinh viên trong các hoạt động thi đua học tập cũng như phong trào. Thông qua đó, Phó Hiệu trưởng mong muốn sinh viên Trường ĐHCT luôn phấn đấu trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phong trào Sinh viên 5 tốt sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai.

GS.TS. Trần Ngọc Hải phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Đ/c Huỳnh Phúc Lộc, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch HSV Trường ĐHCT, Phó Chủ tịch HSV Việt Nam Thành phố Cần Thơ đã báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả phong trào Sinh viên 5 tốt trong năm học 2023. Cụ thể như sau:

- Về phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, Trường ĐHCT có 351 đề tài nghiên cứu khoa học do sinh viên làm chủ nhiệm. Trường ĐHCT là trường đại học duy nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long đã có 04 đề tài nghiên cứu của sinh viên được tham dự vòng chung khảo. Trong năm, có 03 nữ sinh đạt giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Về phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các đội tuyển văn nghệ, thể thao của trường tham gia nhiều hội thi, giải thể thao cấp thành phố, khu vực và toàn quốc. Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32), sinh viên Trường đã đem về thành tích nổi bật đáng tự hào với tổng số 11 huy chương.

- Về phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong năm, sinh viên trường đã tham gia hiến máu tình nguyện với hơn 1.000 đơn vị máu trong trường; tổ chức vận động quyên góp “Vì đàn em thân yêu”; các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm học tập, tiếp sức mùa thi tại các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn Đồng bằng sông Cửu Long, và tiếp sức đến trường; tổ chức thường xuyên các hoạt động tình nguyện xuân, kỳ nghỉ xanh, thứ 7 chủ nhật tình nguyện; tổ chức các hoạt động giúp đỡ Trung tâm nuôi dạy trẻ, người già neo đơn,…

- Về phong trào hội nhập quốc tế, trong năm, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với các nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia, Ấn Độ; duy trì và phát triển hoạt động Câu lạc bộ Tiếng Anh các cấp. Tại các cuộc thi Ngoại ngữ các cấp, học sinh, sinh viên Trường ĐHCT đã gặt hái được các thành tích trong các cuộc thi Olympic tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thành phố Cần Thơ lần thứ IV năm 2023, cuộc thi tiếng Anh Star Awards năm 2023.

- Về hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên, Trường ĐHCT chú trọng đến công tác vận động học bổng hỗ trợ trực tiếp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các suất học bổng hỗ trợ từ Nhà trường, các đơn vị Hội trực thuộc cũng đã rất chủ động trong việc vận động các nguồn học bổng từ địa phương, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân.

Đ/c Huỳnh Phúc Lộc thông qua báo cáo tổng kết và đánh giá kết quả của phong trào Sinh viên 5 tốt  

Tại chương trình, Ban Thư ký HSV Trường ĐHCT đã trao 1.219 giấy chứng nhận cho sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường năm học 2022-2023. Đồng thời, Trường ĐHCT đã tuyên dương 24 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố, 03 sinh viên đạt cấp Trung ương và 01 sinh viên đạt Giải thưởng Sao tháng Giêng do Trung ương HSV Việt Nam trao tặng. Bên cạnh đó, Trường còn khen thưởng cho 72 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường trong 03 và 04 năm học và 354 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường trong 02 năm học. Ngoài ra, HSV Trường ĐHCT còn phối hợp với Hội Khuyến học Thành phố tuyên dương 53 sinh viên trường đạt danh hiệu Tiền trạng nguyên Tây Đô.

Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt nhằm kỷ niệm ngày học sinh - sinh viên đã diễn ra thành công tốt đẹp với những thành tích nổi bật mà sinh viên Trường ĐHCT đã đạt được trong năm 2023 vừa qua. Trong tương lai, toàn thể học sinh, sinh viên Trường ĐHCT sẽ phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu hơn trong học tập và các hoạt động, đặc biệt là phong trào Sinh viên 5 tốt các cấp.

GS.TS. Trần Ngọc Hải và Đ/c Lâm Văn Tân tặng hoa chúc mừng đến 03 sinh viên đạt Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và 01 sinh viên đạt giải thưởng Sao tháng Giêng

GS.TS. Trần Ngọc Hải và Đ/c Lâm Văn Tân trao chứng nhận và vòng hoa đến 24 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố

Ông Nguyễn Thanh Xuân và GS.TS. Trần Ngọc Hải trao chứng nhận tuyên dương 53 sinh viên đạt danh hiệu Tiền trạng nguyên Tây Đô

Một số hình ảnh trao chứng nhận cho các sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt của Trường ĐHCT:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

(Ban Biên tập)

 


 

Lượt xem: 174

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI