Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Trường Đại học Cần Thơ nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục chu kỳ II, các chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đạt chuẩn AUN-QA năm 2023

Sáng ngày 12/01/2024, tại Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) vui mừng đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục chu kỳ II, chứng nhận của các chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) năm 2023. Đây là một trong những thành quả trong việc nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục và thể hiện cam kết của Trường trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế về chất lượng giáo dục.

Đạt chuẩn kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục chu kỳ II

Trong năm 2023, Trường ĐHCT đã tiến hành đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Chu kỳ II và được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thông qua kết quả Đạt chất lượng tại Nghị quyết số 71/NQ-HĐKĐCLGD ngày 14/12/2023. Nhân dịp Lễ công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Chứng nhận chất lượng cơ sở giáo dục Chu kỳ II cho Trường ĐHCT.

PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trao Chứng nhận chất lượng cơ sở giáo dục Chu kỳ II cho Trường ĐHCT

Đạt chuẩn chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT

Bên cạnh Chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục, trong năm 2023, Trường ĐHCT đã nỗ lực thực hiện kiểm định và đạt 11 chứng nhận chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT gồm: Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật vật liệu, Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, Kỹ thuật xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Triết học, Hóa dược, và Giáo dục thể chất; ngành Luật và Văn học đã được trao chứng nhận trước đó.

Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung (bìa phải) và GS.TS. Trần Ngọc Hải (bìa trái) trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT cho đại diện các đơn vị

Đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

Cũng trong năm 2023, Trường ĐHCT đã thực hiện 3 đợt đánh giá AUN-QA Version 4.0 cho 12 ngành đào tạo và đã có kết quả 2 đợt đầu tiên với 8 chương trình đào tạo đạt chất lượng AUN-QA gồm: Ngôn ngữ Anh, Nuôi trồng thủy sản tiếng Anh (trình độ thạc sĩ), Kỹ thuật điện tử-viễn thông, Khoa học máy tính, Kinh tế Nông nghiệp, Công nghệ Sinh học (chương trình tiên tiến), Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán (trình độ thạc sĩ), Kỹ thuật xây dựng công trình thủy (trình độ thạc sĩ).

Những thành tựu nổi bật trong công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng của Trường đã thể hiện sự cam kết của Trường Đại học Cần Thơ trong việc tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu chất lượng cao cho sinh viên.

Trao chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA cho đại diện các đơn vị

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 235

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI