Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ trao bằng tốt nghiệp hệ Vừa làm vừa học và hệ đào tạo Từ xa năm học 2021-2022

Sáng ngày 26/11/2022, tại Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp hệ Vừa làm vừa học và hệ đào tạo Từ xa năm học 2021-2022. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên kết, các tân cử nhân, tân kỹ sư và người thân. Về phía Trường Đại học Cần Thơ có PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách chuyên môn các đơn vị thuộc Trường.

 PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng, phát biểu chúc mừng các tân cử nhân và kỹ sư

Với bề dày lịch sử hơn 56 năm hình thành và phát triển. Đến hôm nay, Trường Đại học Cần Thơ đã trở thành trường đại học trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực; có mối quan hệ hợp tác với nhiều viện, trường đại học và các tổ chức văn hóa giáo dục trong và ngoài nước; xứng đáng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Cùng với hình thức đào tạo Chính quy, Trường Đại học Cần Thơ đã sớm triển khai và thực hiện tốt các hình thức đào tạo Vừa làm vừa học, Từ xa cũng như các chương trình bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người dân theo hướng mở, linh hoạt, nhưng đảm bảo chất lượng, góp phần quan trọng cho sự phát triển bền vững của vùng, đất nước.

PGS.TS. Phạm Phương Tâm, Giám đốc Trung tâm Liên kết đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ, báo cáo tổng kết quá trình đào tạo 

Tại buổi lễ, Trường Đại học Cần Thơ đã trao bằng tốt nghiệp cho hơn 200 tân kỹ sư và tân cử nhân. Đây là những sinh viên ưu tú của các khóa tuyển sinh và đào tạo các năm 2017, 2018, 2019 và 2020 ở các loại hình đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học, liên thông cho người có bằng tốt nghiệp đại học hình thức Vừa làm vừa học và Từ xa, do Trường Đại học Cần Thơ phối hợp và tổ chức đào tạo tại các đơn vị liên kết như: Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ; Trường Đại học Tiền Giang; Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ; Trường Cao đẳng Vĩnh Long; Trường Cao đẳng Kiên Giang; Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau; Trường Cao đẳng Luật miền Nam; Trường Trung cấp Kỹ thuật Công nghệ An Giang; Trung tâm Giáo dục thường xuyên An Giang; Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đông Hải.

PGS.TS. Phạm Phương Tâm tặng hoa thay lời cảm ơn đến các đơn vị liên kết đào tạo 

Về kết quả đào tạo của các khóa học, đối với hình thức Vừa làm vừa học, số lượng sinh viên tốt nghiệp là 260, chiếm tỷ lệ 56,5%. Trong đó, 01 sinh viên đạt loại xuất sắc chiếm tỷ lệ 0,4%; 48 sinh viên đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ 18,5%; 177 sinh viên đạt loại khá chiếm tỷ lệ 68%; 34 sinh viên đạt loại trung bình chiếm tỷ lệ 13,1%. Đối với hình thức đào tạo Từ xa, số lượng sinh viên tốt nghiệp là 231, chiếm tỷ lệ 59,1%. Trong đó, 03 sinh viên đạt loại xuất sắc (1,3%); 30 sinh viên đạt loại giỏi (13%); 156 sinh viên đạt loại khá (67,5%); 42 sinh viên đạt loại trung bình (18,2%).

Để đạt kết quả học tập trên là quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của cả tập thể và bản thân mỗi cá nhân sinh viên, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của gia đình và sự tận tâm của đội ngũ giảng viên, sự tích cực trong quản lý của các Đơn vị liên kết đào tạo.

Tân cử nhân Ngô Thị Mộng Tuyền, Ngành Ngôn ngữ Anh hệ đào tạo từ xa, đại diện các tân cử nhân và kỹ sư chia sẻ quá trình học tập và gửi lời tri ân đến quý thầy cô giáo, Trường Đại học Cần Thơ và các đơn vị liên kết

Nhằm động viên khích lệ các sinh viên đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình học tập và rèn luyện, Căn cứ vào các quy định học vụ của hình thức Vừa làm vừa học và Đào tạo từ xa, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã ra Quyết định khen thưởng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập, cũng như có nhiều cố gắng phấn đấu và rèn luyện trong quá trình học tập.

PGS.TS. Trần Trung Tính tặng Giấy khen cho các tân cử nhân và kỹ sư có thành tích cao trong học tập

Những kết quả học tập như trên đã khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ đối với hình thức đào tạo Vừa làm vừa học và Đào tạo từ xa. Sinh viên hoàn thành khóa học, tốt nghiệp ra trường đã được cung cấp đầy đủ kiến thức, có trình độ tương ứng ở bậc đại học, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực các doanh nghiệp và xã hội, tỷ lệ có việc làm luôn đạt cao; nâng cao được chất lượng và hiệu quả công tác, trong cuộc sống cá nhân và gia đình; đồng thời, sinh viên có khả năng tiếp tục học và tự học, tự nghiên cứu ở các trình độ cao hơn. 

 
 
 
Phó Hiệu trưởng trao bằng cho các tân cử nhân và kỹ sư

Tại lễ trao bằng tốt nghiệp, các tân cử nhân và kỹ sư đã chính thức trở thành cứu sinh viên trong hơn 180.000 cựu sinh viên khác của Trường Đại học Cần Thơ. Trường Đại học Cần Thơ xin gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân và kỹ sư và mong rằng các bạn luôn lưu giữ những kỷ niệm đẹp, ấm áp về Trường, về các đơn vị liên kết đào tạo nơi các bạn đã trải qua thời gian học tập, rèn luyện. Trên cơ sở những nền tảng kiến thức và kinh nghiệm học được từ Nhà trường, tin tưởng rằng các tân cử nhân và kỹ sư sẽ tiếp tục phấn đấu gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1160

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI