Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I - ETMD 2022

Sáng ngày 25/11/2022, Trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I năm 2022 (Engineering and Technology in the Mekong Delta – ETMD) nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học, ý tưởng, kinh nghiệm nhằm tiến tới hợp tác, chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và công nghệ. Tham dự Hội nghị có các nhà quản lý, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và người học từ các viện, trường và đại diện các công ty, doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội thảo tại Hội trường Tòa nhà Công nghệ cao - ATL 

Khoa học kỹ thuật và công nghệ có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như của cả nước. Khoa học kỹ thuật và công nghệ là cốt lõi của nghiên cứu ứng dụng và sự phát triển bền vững. Việc nghiên cứu và giảng dạy Khoa học kỹ thuật và công nghệ nhận được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Với vai trò là trường đại học trọng điểm của quốc gia ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Cần Thơ đã tham gia tích cực các chương trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề về khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hoá và xã hội cho sự phát triển bền vững.

TS. Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Bách Khoa, phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị Khoa học kỹ thuật và công nghệ Đồng bằng sông Cửu Long là diễn đàn để các nhà khoa học công bố những công trình nghiên cứu khoa học, là cơ hội để trao đổi thông tin, giao lưu hợp tác và cũng là cơ sở để các nhà quản lý nhìn nhận mức độ phát triển của lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ so với các lĩnh vực khác trong nước và thế giới, từ đó có những biện pháp đề xuất cho tương lai.

Tại Hội nghị, các dại biểu đã nghe 2 báo cáo tổng quan tại phiên toàn thể và 24 bài tham luận được trình bày tại 4 tiểu ban với chủ đề gồm: Cơ khí, tự động hóa và logistics; Kỹ thuật điện - Điện tử; Kỹ thuật hóa học và vật liệu; Xây dựng - Giao thông - Thủy lợi. Đây là những báo cáo được chọn từ 43 bài viết gửi đến Hội nghị. Đặc biệt, các bài viết được phản biện và sẽ được xuất bản trên Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ số chuyên đề Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ năm 2022.

Bên cạnh việc tạo cơ hội để các đại biểu trình bày, trao đổi, thảo luận, Hội nghị góp phần kết nối, xúc tiến hợp tác trong xây dựng và triển khai các chương trình nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, cũng như đề xuất chiến lược cho các cấp, các ngành trong quản lý, phát triển nhanh, bền vững vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

TS. Nguyễn Văn Cương báo cáo tổng quan về Khoa học kỹ thuật và công nghệ Đồng bằng sông Cửu Long - Thực trạng và thách thức

Đại diện Công ty Electude trình bày nội dung Chuyển đổi số trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô cho tương lai của đào tạo kỹ thuật

 
 
 
 
 
Một số hình ảnh tại các tiểu ban

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 766

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI