Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội thảo “Xây dựng mục tiêu CTĐT và chuẩn đầu ra”

Ngày 12/5/2014, tại Hội trường II, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp với Chương trình HEEAP (Higher Engineering Education Alliance Program), Đại học Arizona, Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo “Xây dựng mục tiêu chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo phụ trách đào tạo, trợ lý đào tạo và đảm bảo chất lượng từ các khoa, viện của Trường.


Tại Hội thảo, TS. Kathy Wigal và TS. Scott Danielson, ĐH Arizona đã chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng về xây dựng mục tiêu chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra theo các tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn ABET và tiêu chuẩn AUN.


TS. Kathy Wigal (phải) và TS. Scott Danielson, ĐH

Arizona chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng về xây dựng mục tiêu chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra theo các tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn ABET và tiêu chuẩn AUN


Tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng nội bộ, chuẩn bị công tác kiểm định chất lượng một số chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế năm 2014, trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐHCT với Chương trình HEEAP, Hội thảo được phối hợp tổ chức nhằm chia sẻ đến cán bộ Trường về cách thức xây dựng mục tiêu cụ thể cũng như xây dựng chuẩn đầu ra cho từng chương trình đào tạo. Theo đó, chất lượng đào tạo là sự hội tụ thông qua nhiều yếu tố, nhiều hoạt động xâu chuỗi có liên quan. Trong đó, việc xây dựng chương trình đào tạo, mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra có vai trò rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.


Mục tiêu của chương trình đào tạo phải gắn kết chặt chẽ với tầm nhìn và sứ mệnh phát triển của tổ chức đào tạo. Đồng thời, mục tiêu của chương trình đào tạo phải hướng đến sự phát triển toàn diện của người học - nguồn nhân lực tương lai. Chất lượng nguồn nhân lực thể hiện ở chuẩn đầu ra cần phải đạt được những chuẩn về kiến thức lẫn kỹ năng cần thiết, không chỉ đáp ứng cho một công việc cụ thể nhất định mà cần phải phát triển cho người học khả năng tự học và tự định hướng phát triển tương lai cho bản thân, thích ứng với các điều kiện thay đổi và yêu cầu mới của thị trường lao động, của nghề nghiệp tương lai.


Do đó, một chương trình đào tạo cần phải lồng ghép phát triển các kỹ năng trong quá trình học tập, tích lũy kiến thức chuyên môn và biến những kỹ năng này thành những kỹ năng ứng dụng quan trọng vào môi trường nghề nghiệp sau này, giúp người học sẵn sàng và dễ dàng tiếp nhận các kỹ năng, kiến thức mới theo yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.


Cuối cùng, việc xây dựng chương đào tạo cần phải được xem xét tổng thể và làm hài lòng các bên liên quan. Nhà trường cần xây dựng mối liên kết với các bên liên quan một cách thường xuyên, chặt chẽ như mối liên kết với cơ quan quản lý, nhà sử dụng lao động, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên của Trường. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong công tác đảm bảo chất lượng đào tạo.


Thảo luận nhóm về thiết kế chương trình đào tạo, xây dựng mục tiêu và chuẩn đầu ra


(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 5649

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI