Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo sau đại học năm 2013

Ngày 20/01/2014, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo sau đại học năm 2013. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; cùng Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, viện và phòng ban chức năng.


Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo sau đại học năm 2013


Công tác sau đai học là một mảng công tác quan trọng của Trường ĐHCT. Ngày 01/8/2011, Trường đã thành lập Khoa Sau đại học nhằm giúp cho Hiệu trưởng tổ chức, quản lý và phát triển công tác sau đại học của Trường; tổ chức giảng dạy bậc sau đại học và các hoạt động đào tạo chuyên đề; đồng thời hoạch định các chiến lược dài hạn về hợp tác đào tạo quốc tế... Vì vậy, Hội nghị được diễn ra nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được của Khoa sau 02 năm hình thành và phát triển, đồng thời đề ra một số phương hướng công tác trong năm 2014.


Hiện nay, quy mô đào tạo sau đại học của Trường ĐHCT là 3.532, trong đó nghiên cứu sinh là 28 và học viên cao học là 3.304. Quy mô liên kết đào tạo thạc sĩ của Trường là 414. Trong năm 2013, Trường có 12 nghiên cứu sinh tốt nghiệp trình độ tiến sĩ thuộc 04 ngành đào tạo và 576 học viên cao học thuộc 29 ngành đào tạo. So với năm 2012, quy mô nghiên cứu sinh của Trường tăng 57 và học viên cao học tăng 246. Dự kiến năm 2014, nhà trường sẽ mở thêm 08 ngành mới trình độ thạc sĩ và 03 ngành mới trình độ tiến sĩ.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Hà Thanh Toàn cho biết mục tiêu trong chiến lược phát triển của Trường ĐHCT vào thời gian sắp tới là đẩy mạnh đào tạo sau đại học nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2014, Trường sẽ tiếp tục đăng ký đào tạo 1.000 học viên cao học và 50 nghiên cứu sinh; không ngừng liên kết với các trường đại học khác; đầu tư cơ sở vật chất, thành lập Văn phòng Kiểm tra luận án sau đại học, Viện sau đại học...


PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc trong công tác đào tạo sau đại học; những khó khăn và thuận lợi trong quá trình quản lý học viên cao học; định hướng đào tạo sau đại học trong năm 2014... Sau quá trình thảo luận cởi mở và thẳng thắn, Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, ý kiến chỉ đạo của nhà trường nhằm thúc đẩy công tác đào tạo sau đại học của Trường ngày càng hoàn thiện hơn và đảm bảo mục tiêu chất lượng.


Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)

Lượt xem: 3729

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI