Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác giữa Thành phố Cần Thơ với Trường ĐHCT và ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2013-2015

Ngày 05/4/2013, tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác giữa Thành phố Cần Thơ (TPCT) với Trường ĐHCT và ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2013-2015 được diễn ra. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội TPCT; ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPCT; bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TPCT; TS. Dương Thái Công, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ. Về phía Trường ĐHCT có PGS. TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng; và lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2008 Trường ĐHCT và TPCT đã ký kết chương trình hợp tác toàn diện nhằm phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội và phục vụ nhiệm vụ chính trị. Sau 4 năm thực hiện (2008-2012), hai bên đã đạt được những thành công nổi bật trên một số lĩnh vực như: nông nghiệp và phát triển nông thôn, khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực theo Đề án Cần Thơ-150. Các sở, ngành trực thuộc thành phố và các khoa, phòng ban thuộc Trường ĐHCT đã tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ trong hợp tác trao đổi thông tin kinh tế, khoa học công nghệ, đào tạo; bên cạnh đó phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế với những chuyên đề về phát triển kinh tế-xã hội bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, sở hữu trí tuệ, đào tạo nguồn nhân lực phát triển cao cho TPCT; hai bên đã phối hợp với nhau để giải quyết những vướng mắc về an ninh trật, về đầu tư khu nhà ở cho cán bộ, giảng viên, ký túc xá sinh viên của Trường ĐHCT. Bên cạnh những thành công thì vẫn còn một số hạn chế so với nội dung như: chương trình hợp tác triển khai chưa thể hiện được tính liên tục, công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung ký kết còn hạn chế, chưa triển khai thực hiện được các chương trình, dự án hợp tác nghiên cứu chiều sâu.

 

Trên cơ sở kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện, Trường ĐHCT và TPCT đã ký kết chương trình hợp tác lần hai giai đoạn 2013-2015. Hai bên sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường mối liên kết, hợp tác một cách toàn diện trên các lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, trọng tâm là phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, hai bên sẽ nâng cao tầm hợp tác trên các lĩnh vực mang tính thiết thực, khả thi, phù hợp với nhiệm vụ của từng giai đoạn.

 

Trường ĐHCT ký kết hợp tác với TPCT giai đoạn 2013-2015

 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT mong muốn rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ hiệu quả và thiết thực hơn vì sự phát triển của TPCT cũng như Trường ĐHCT và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hai đơn vị. Tại Hội nghị, Trường ĐHCT cũng ký kết hợp tác với Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ để hai bên hỗ trợ nhau cùng phát triển.

 

Trường ĐHCT ký kết hợp tác với Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ



(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)

 

Lượt xem: 6480

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI