Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị nghiên cứu khoa học toàn quốc về công tác Giáo dục Thể chất năm 2023

Ngày 08/7/2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học toàn quốc về công tác Giáo dục Thể chất (GDTC) năm 2023 với chủ đề “Giải pháp nâng cao GDTC và thể dục thể thao (TDTT) Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy, cải tiến chương trình và nâng cao thương hiệu nhà trường.

Tham dự hội nghị có NGND.GS.TS. Lê Quý Phượng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, Chủ tịch Hội Khoa học TDTT Việt Nam cùng với đại diện lãnh đạo, giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Về phía Trường ĐHCT có GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Khoa GDTC và các cán bộ trực thuộc các đơn vị, sinh viên ngành GDTC.

 Toàn cảnh Hội nghị tại Hội trường Tòa nhà Phức hợp Phòng thí nghiệm

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Trần Ngọc Hải đã khẳng định vai trò của GDTC trong trường học, chỉ ra giáo dục và rèn luyện thể thao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, GS.TS. Trần Ngọc Hải nhấn mạnh Hội nghị sẽ góp phần làm cơ sở cho việc phát triển và nâng cao hiệu quả hơn cho công tác GDTC, các hoạt động TDTT ở Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước trong thời gian tới, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Vụ GDTC - Bộ Giáo dục và Đào tạo, các tác giả và các đơn vị, cá nhân có liên quan.

GS.TS. Trần Ngọc Hải phát biểu khai mạc Hội nghị

NGND.GS.TS. Lê Quý Phượng đã ghi nhận những cố gắng, đầu tư về vật chất, tinh thần, công sức cho công tác GDTC trong giai đoạn 2014-2022 và gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường ĐHCT đã tạo diễn đàn cho các nhà khoa học cũng như đã nhiều năm ủng hộ, đóng góp cho công tác nghiên cứu khoa học của cả nước.

NGND.GS.TS. Lê Quý Phượng gửi lời chúc mừng đến Hội nghị

Hội nghị đã nhận được 116 bài viết đến từ hơn 80 trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm TDTT trên toàn quốc và sự đóng góp đặc biệt từ Vụ GDTC - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong số đó có 4 bài tham luận được báo cáo tại Hội nghị, nội dung xoay quanh về vấn đề đánh giá những chương trình GDTC và thể thao nói chung, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thể thao, ứng dụng các phương pháp giảng dạy mới và các công nghệ mới vào thực tiễn.

TS. Đặng Minh Thành, Khoa GDTC, Trường ĐHCT báo cáo chuyên đề “Tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Giáo dục Thể chất Trường Đại học Cần Thơ”

Nội dung “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng tại Câu lạc bộ thể thao học đường Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh” được trình bày bởi ThS. Huỳnh Thị Thủy Uyên, Trường Đại học Khánh Hòa

Phần báo cáo của TS. Lê Cát Nguyên, Khoa GDTC, Đại học Huế về nội dung “Ứng dụng phương pháp lớp học đảo ngược trong quá trình giảng dạy cho sinh viên ngành Giáo dục Thể chất”

TS. Nguyễn Gia Thuận, Hiệp hội Golf Việt Nam trình bày về chuyên đề “Ứng dụng hệ thống FMS để đánh giá thực trạng nguy cơ chấn thương cho vận động viên đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam”

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đóng góp ý kiến về những chủ đề trong 4 bài báo cáo tham luận nói riêng và trong công tác GDTC nói chung để phù hợp với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Hội nghị nghiên cứu khoa học toàn quốc về công tác GDTC năm 2023 đã tổng kết, đánh giá được thực trạng và các phương pháp giảng dạy, từ đó hướng tới những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả GDTC và các hoạt động TDTT trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 645

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI