Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị Đại biểu Viên chức và Người lao động năm học 2020 - 2021

Ngày 15/12/2020, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức thành công “Hội nghị đại biểu viên chức và người lao động năm học 2020 - 2021”. Dự hội nghị, về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam, có Đ/c Trần Mạnh Thắng, Trưởng ban Tổ chức, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; về phía Trường ĐHCT, có GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó hiệu trưởng cùng 595 đại biểu do Hội nghị Viên chức, Người lao động của các đơn vị trong trường bầu chọn, đại diện cho 1.829 Viên chức, Người lao động của Trường về dự Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá những thành tích đạt được trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và xây dựng Nhà trường trong năm học vừa qua, đồng thời xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác của Trường năm học mới.

Hội nghị Viên chức, người lao động diễn ra tại Hôi trường Rùa, Trường ĐHCT


Chủ trì Hội nghị là Đoàn Chủ tịch gồm: GS.TS. Hà Thanh Toàn Hiệu trưởng; ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường và Đại diện VC.NLĐ: TS. Bùi Thanh Thảo, Phó Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hội nghị đã nghe GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng báo cáo Tổng kết năm học 2019 - 2020 và Kế hoạch Công tác năm học 2020 - 2021 cũng như giải đáp ý kiến đóng góp của các đơn vị. Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Công chức, Viên chức và Người lao động Trường ĐHCT năm học 2019 - 2020 do ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn trường thực hiện. PGS.TS. Ngô Thanh Phong, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Trường nhiệm kỳ 2018 - 2020 đã báo cáo tình hình hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020 và Phương hướng công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng báo cáo Tổng kết năm học 2019 - 2020 và Kế hoạch Công tác năm học 2020 - 2021

 

ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Công chức, Viên chức và Người lao động Trường ĐHCT năm học 2019 - 2020

 

PGS.TS. Ngô Thanh Phong, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Trường nhiệm kỳ 2018 - 2020 đã báo cáo tình hình hoạt động của Ban nhiệm kỳ 2018 - 2020 và Phương hướng công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022


Tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tóm tắt quá trình thực hiện dự án ODA của nhà trường thông qua Báo cáo 05 năm triển khai Dự án nâng cấp Trường ĐHCT sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản. Nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản có 02 hình thức: Nguồn vốn Dự án ODA không hoàn lại (thực hiện trong 5 năm, từ 15/3/2016 đến 15/3/2021 với tổng kinh phí là 74,4 tỷ đồng) và Dự án vốn vay ODA nâng cấp Trường ĐHCT do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ (từ 10/ 2015 đến 10/2022 với tổng kinh phí là 105,9 triệu USD, tương đương 2.250 tỷ đồng). PGS.TS. Trần Trung Tính nhấn mạnh "Từ nguồn vốn ODA này, với sự tiếp nhận và sử dụng đúng mục đích, hiệu quả của Trường ĐHCT nên cơ sở vật chất của Trường tăng nhanh đáng kể. Trong 05 năm gần nhất, số lượng xây dựng diện tích sàn sử dụng và số phòng thí nghiệm tăng tương đương với số lượng của 20 năm trước cộng lại. Đây chính là yếu tố để Trường ĐHCT hoàn thành nhiệm vụ nâng cấp trường lên tầm khu vực và thế giới".

PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tóm tắt quá trình thực hiện dự án ODA


Hội nghị tiến hành bầu cử Ban Thanh tra Nhân dân Trường nhiệm kỳ 2020 - 2022 với số lượng 05 thành viên trên danh sách gồm 06 ứng cử viên. Theo kết quả bầu cử, Ban Thanh tra Nhân dân Trường nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 05 thành viên sau (xếp theo thứ tự số phiếu đạt từ cao xuống thấp):

1- Lê Tấn Nghiêm, Giảng viên Khoa Kinh tế
2- Võ Văn Đấu, Giảng viên Khoa Công nghệ
3- Nguyễn Văn Ây, Giảng viên Khoa Nông nghiệp
4- Phan Tấn Tài, Giảng viên chính Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông
5- Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, Giảng viên Khoa Luật

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân Trường nhiệm kỳ 2020 - 2022

 

GS.TS. Hà Thanh Toàn trao hoa và quà thay lời cảm ơn đến các thành viên Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ qua

 

Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Hội nghị và hứa hẹn sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ mới


Cũng tại Hội nghị, thay mặt Hội đồng trường Trường ĐHCT, GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch đã trình bày các nội dung, quy định mới về chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng trường và báo cáo những công việc trọng tâm Hội đồng Trường đã thực hiện trong năm qua và kế hoạch năm 2021, trong đó Hội đồng trường sẽ thực hiện các công tác trọng tâm sau: xây dựng lại chiến lược phát triển Trường đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; kiện toàn cơ cấu tổ chức; đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu của Nhà trường; đẩy mạnh chuyển đổi số; tăng cường công tác phát triển nguồn thu, quản lý sử dụng tài chính, tài sản hiệu quả; tiếp tục cải thiện điều kiện học tập và làm việc; tăng cường giám sát thực hiện các Nghị quyết, các chuyên đề, mà theo thẩm quyền, Hội đồng trường sẽ cùng nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường trình bày kế hoạch trọng tâm của Trường trong năm 2021


Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Trần Mạnh Thắng, Trưởng ban Tổ chức, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của Công đoàn trường với lãnh đạo Nhà trường trong việc tổ chức Hội nghị một cách dân chủ, nghiêm túc và đánh giá cao báo cáo chi tiết của lãnh đạo Trường và các đóng góp rất thẳng thắn của đại biểu tham dự Hội nghị. Kết quả hoạt động năm qua rất đáng khích lệ và tự hào. Công đoàn Giáo dục Việt Nam rất mong tổ chức công đoàn của Trường cùng với chính quyền tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được để tiếp tục có những bước đột phá nhằm xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh, tiếp tục phát triển, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, phát huy tối đa lợi thế từ các dự án với cơ sở vật chất tốt để thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị năm học 2020 - 2021 đã đề ra.

Đ/c Trần Mạnh Thắng, Trưởng ban Tổ chức, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Hội nghị


Sau khi thông qua Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2020 - 2021 với sự nhất trí cao của toàn thể đại biểu tham dự, Hội nghị đã kết thúc sau một buổi làm việc nghiêm túc, hiệu quả với bầu không khí cởi mở và thật sự dân chủ. Hy vọng Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2020 - 2021 sẽ được triển khai và đạt nhiều thành công trong năm học 2020 - 2021.

TS. Bùi Thanh Thảo, Phó Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, thông qua Nghị quyết

 

Toàn thể đại biểu nhất trí thông qua nghị quyết của Hội nghị

 

(Tin, ảnh: Phòng Công tác Chính trị, Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)

Lượt xem: 1474

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI