Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Chúc mừng Đội tuyển sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đạt thành tích cao tại cuộc thi Dynamic tiếng Pháp 2013

Cuộc thi "Năng động Pháp ngữ" (Dynamic tiếng Pháp - Concours Dynamique 2013) do Tổ chức Hợp tác Đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức hàng năm là cuộc thi kiến thức và tài năng dành cho sinh viên tất cả các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Đây có thể xem như là cuộc thi Olympic tiếng Pháp dành cho sinh viên đại học và cao đẳng. Cuộc thi này được sự hổ trợ của nhiều tổ chức gồm: Đại sứ quán Pháp, Đại sứ quán Canada, Trung tâm tiếng Pháp khu vực châu Á-Thái Bình Dương,…


Ảnh lưu niệm tại Dynamic tiếng Pháp 2013


Được sự cho phép và hỗ trợ của Ban Giám hiệu, các đội tuyển của Trường Đại hoc Cần Thơ (ĐHCT) đã được thành lập và tham gia cuộc thi năm nay. Kết quả, các đội đã đem lại niềm vui và phấn khởi cho toàn thể nhà trường khi giành được những giải thưởng rất cao trong cuộc thi.

Ở phần thi Tài năng, Đội Ngôn ngữ Pháp, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXHNV) của Trường đã vượt qua 15 đội khác đến từ các trường đại học phía Nam và đứng đầu bảng xếp hạng của khu vực phía Nam, tiến vào tranh chung kết toàn quốc với các trường phía Bắc và miền Trung. Sau đó, Đội tiếp tục đạt giải nhất quốc gia và đại diện cho sinh viên Việt Nam tranh tài ở vòng khu vực Đông Nam Á. Ngày 31/3/2013, tại vòng chung kết khu vực Đông Nam Á, Đội Ngôn ngữ Pháp Trường ĐHCT đã đạt giải nhì khu vực Đông Nam Á (giải nhất thuộc về Đại học Hoàng gia Campuchia).

Trong phần thi Kiến thức cá nhân, em Nguyễn Gia Hưng, sinh viên lớp song ngữ Khóa 36 của Khoa Công nghệ thông tin, đã vượt qua 50 thí sinh ở vòng loại để đứng đầu khu vực phía Nam và tranh tài ở vòng chung kết toàn quốc. Tại vòng chung kết khu vực Đông Nam Á được tổ chức vào sáng ngày 31/3, em Nguyễn Gia Hưng cũng đã xuất sắc đạt giải nhất phần thi Kiến thức cá nhân.

Nhà trường rất vui và chúc mừng các đội đã hoàn thành xuất sắc các vòng thi và tuyên dương các em đã mang lại thành tích cao, đem lại niềm vinh dự và phấn khởi cho Trường. Trường cũng mong các em sinh viên tiếp tục phấn đấu, nỗ lực học tập thật tốt, tiếp tục thể hiện tài năng và tinh thần cầu thị của sinh viên Trường ĐHCT.


Đội Ngôn ngữ Pháp-Trường ĐHCT năng động trong Dynamic tiếng Pháp 2013


(Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn)


 

Lượt xem: 1647

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI