Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Tọa đàm Hội nghị Khoa học Nông nghiệp Quốc tế 2022

Chiều ngày 08/12/2022, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi tọa đàm, nằm trong khuôn khổ Hội nghị Khoa học Nông nghiệp Quốc tế 2022 với chủ đề: “Nông nghiệp sáng tạo cho phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Biến đổi khí hậu đã và đang tác động mạnh mẽ đến sản xuất nông nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Việc sản xuất nông nghiệp bền vững là xu thế tất yếu nhưng lại là thách thức to lớn của Việt Nam. Chính vì vậy, Tọa đàm là cơ hội để các nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp cùng chia sẻ những định hướng, thông tin nghiên cứu hữu ích về giải pháp và công nghệ mới phục vụ sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.

 Toàn cảnh buổi tọa đàm 

Về phía nhà trường, có sự tham dự và trình bày tham luận của PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Văn Vàng, Hiệu trưởng Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ cùng lãnh đạo các Khoa thuộc trường. Ngoài ra, tọa đàm còn thu hút sự hiện diện của hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp, là đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Sở Môi trường & Tài nguyên thiên nhiên ở các địa phương, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, Viện, Trường trong nước.

PGS.TS Lê Văn Vàng, Hiệu trưởng Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ phát biểu khai mạc tọa đàm

Trao quà cho quý đại diện công ty và doanh nghiệp hỗ trợ cho sự kiện. 

Buổi tọa đàm đã diễn ra với ba tham luận chính về những giải pháp, đề xuất cho việc phát triển nông nghiệp bền vững hướng tới thích ứng với biến đổi khí hậu như: Công nghệ số trong nông nghiệp; Công nghệ sáng tạo và tiên tiến trong chăn nuôi; Nông nghiệp thông minh, nông nghiệp đô thị.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đức, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ, đại diện Hội Chăn nuôi Việt Nam trình bày tham luận với chủ đề “Các công nghệ sáng tạo và tiên tiến trong chăn nuôi”

PGS.TS. Lê Việt Dũng, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ về chủ đề “Nông nghiệp thông minh, nông nghiệp đô thị”

 PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, với bài tham luận về chủ đề “Công nghệ số trong nông nghiệp”.

Bên cạnh những đề xuất về ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp , Tọa đàm còn là cơ hội cho các nhà nghiên cứu, quản lý doanh nghiệp thảo luận và chia sẻ những thực trạng, tiềm năng và thách thức trong việc phát triển nông nghiệp bền vững ở ĐBSCL. Từ đó có những giải pháp hữu ích về và công nghệ mới phục vụ sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đại diện doanh nghiệp, các nhà khoa học chia sẻ trong tọa đàm

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 616

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI