Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Sinh viên Khoa Phát triển Nông thôn đi giao lưu, trao đổi học thuật tại Vương quốc Campuchia năm 2022

Từ ngày 20 đến ngày 25/12/2022, Đoàn gồm 20 cán bộ và sinh viên của Khoa Phát triển Nông thôn, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) do PGS.TS. Nguyễn Duy Cần - Trưởng khoa, làm Trưởng đoàn đã có chuyến trao đổi học thuật tại Khoa Nghiên cứu Phát triển, Trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh (RUPP), Campuchia.

Nội dung được hai bên thảo luận, chia sẻ và nghiên cứu tập trung vào các vấn đề trong phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường tại Vương quốc Campuchia. Bên cạnh đó, sinh viên ĐHCT đã được giới thiệu về chương trình giáo dục ở bậc đại học của Campuchia, cụ thể về các ngành học, cấu trúc chương trình, hoạt động giảng dạy cũng như hoạt động ngoài giờ học của sinh viên học tập tại Khoa Nghiên cứu Phát triển, Trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh. Thông qua hoạt động “University Tour”, sinh viên ĐHCT đã được khám phá các cơ sở vật chất hiện đại của Khoa Nghiên cứu Phát triển bao gồm tòa nhà STEM, thư viện trung tâm, khu tự học, khu thi đấu và luyện tập thể thao, chuỗi hoạt động dịch vụ ăn uống của Trường,... Ngoài giờ sinh hoạt chung, các bạn sinh viên còn có cơ hội học tập về ngôn ngữ, trao đổi về văn hóa, ẩm thực và âm nhạc của hai nước.

 Ảnh lưu niệm tại Hoàng cung Campuchia

Ảnh lưu niệm tại Khoa Nghiên cứu Phát triển

Trong hoạt động nghiên cứu, sinh viên hai trường đã tiến hành khảo sát thực địa tại các chợ truyền thống ở vùng nông thôn của Campuchia, một số mô hình làng nổi thích nghi với điều kiện môi trường của cộng đồng cư dân bản địa, thực trạng khai thác và bảo tồn tài nguyên ở Biển Hồ, và mô hình canh tác đa canh rau màu thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ảnh lưu niệm tại con đê nằm trong dự án bảo vệ môi trường, cải thiện sinh kế và phát triển bền vững cho Biển Hồ
Đoàn đi tham quan thực địa các hoạt động sinh kế của cộng đồng dân cư sinh sống trên Biển Hồ
Ảnh lưu niệm tại khu thực hiện Dự án Mô hình Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu
Sinh viên thảo luận nhóm khi nghiên cứu hiện trường
Sinh viên báo cáo kết quả nghiên cứu tại thực địa

Chương trình học bổng trao đổi sinh viên đi giao lưu, học tập ở nước ngoài là một trong những hoạt động được sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường với mong muốn mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm, khám phá, học hỏi, trao dồi kỹ năng và kiến thức. Chương trình trao đổi học thuật giữa Trường ĐHCT và Trường ĐH Hoàng gia Phnom Penh đã giúp cho sinh viên của hai đơn vị nâng cao nhận thức, khả năng tư duy, năng lực phân tích và giải quyết các vấn đề mang tính liên khu vực của Đồng bằng sông Mekong như: giáo dục, sinh kế, công nghệ thông tin, các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường. Chương trình tiếp tục là cầu nối quan trọng thắt chặt tình đoàn kết, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai trường.

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 769

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI