Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Cần Thơ mở rộng năm 2022

Thực hiện công tác năm 2022, chiều ngày 22/12/2022, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo mở rộng năm 2022. Tham dự phiên họp, bên cạnh các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường, còn có đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách về khoa học và đào tạo các đơn vị thuộc Trường.

 Họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Cần Thơ mở rộng năm 2022

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021, 2022 và định hướng hoạt động năm 2023 của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường. Trong năm học qua, Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã kiện toàn tổ chức của Hội đồng nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai các hoạt động theo quy định về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức hoạt động; xem xét, tư vấn và phê quyệt các nội dung đề xuất của các đơn vị và đề nghị của Hội đồng trường và Hiệu trưởng. Cụ thể, về hoạt động khoa học và công nghệ, Hội đồng đã tổ chức xem xét nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp cơ sở năm 2021-2022 với hơn 802 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, kinh phí hơn 19 tỷ đồng; 661 đề tài thuộc nhiệm vụ KH&CN với tổng kinh phí 68,5 tỷ đồng. Có trên 3.100 bài báo khoa học được công bố; 33 hội nghị, hội thảo được tổ chức với tổng kinh phí 2,4 tỷ đồng. 15 công trình được xem xét đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ.

PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021, 2022 và định hướng hoạt động năm 2023

Về hoạt động đào tạo, hội đồng đã tổ chức xem xét, tư vấn các vấn đề như: xây dựng quy chế, quy định về đào tạo hoạt động KH&CN; đề xuất mở ngành đào tạo trình độ đại học, cao học và tiến sĩ; cho ý kiến về chủ trương và tổ chức thẩm định chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ mới hoặc điều chỉnh; xem xét đề xuất khung chương trình đào tạo sau đại học; xem xét gia hạn chương trình đào tạo giảng dạy bằng tiếng Anh, xem xét về việc liên kết đào tạo; cho ý kiến về chủ trương tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm của Trường; xem xét điều chỉnh nội dung và hình thức tổ chức môn thi năng khiếu thể dục thể thao tuyển sinh đại học; xem xét điều kiện tốt nghiệp và cấp bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh; thẩm định giáo trình và tài liệu tham khảo. Đối với công tác tổ chức - cán bộ, Hội đồng kiện toàn tổ chức; cho ý kiến về việc kéo dài thời gian làm việc của giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sĩ đến thời gian nghỉ hưu; đề xuất danh sách giới thiệu ứng viên tham gia hội đồng giáo sư cơ sở của Trường; cho ý kiến về đề xuất viên chức tham gia xét chọn các giải thưởng; xem xét đề xuất thành lập các phòng thí nghiệm/thực hành.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại phiên họp

Hoạt động năm 2021, 2022 của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường được sự đồng thuận cao và phối hợp tốt của các đơn vị. Trong định hướng hoạt động năm 2023, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho Hội đồng trường và Hiệu trưởng các vấn đề như: xây dựng quy chế, quy định về đào tạo, hoạt động KH&CN; tiêu chuẩn tuyển dụng giảng viên, nghiên cứu viên; xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của Trường; xây dựng đề án mở ngành, chuyên ngành đào tạo, triển khai và hủy bỏ các chương trình, đổi mới và phát triển chương trình đào tạo; định hướng phát triển KH&CN, kế hoạch hoạt động KH&CN, phân công thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, KH&CN; xây dựng kế hoạch hợp tác với các cơ sở đào tạo, cơ sở NCKH, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để triển khai các hoạt động liên quan đến đào tạo, KH&CN; đánh giá chất lượng của Tạp chí khoa học Trường, đánh giá việc tổ chức và quản lý đào tạo, hoạt động KH&CN của các đơn vị trong Trường; đề xuất danh sách thành viên Hội đồng giáo sư cơ sở, xét tặng danh hiệu giáo sư danh dự, tiến sĩ danh dự cho cá nhân, kéo dài thời gian làm việc của viên chức.

Nhân phiên họp, Hội đồng đã thông báo về kiện toàn Hội đồng năm 2023 với việc bổ sung 2 thành viên và thay thế 2 thành viên. Như vậy, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường nhiệm kỳ 2020-2025 tăng lên 29 thành viên.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng, tặng quà đến 2 thành viên thôi nhiệm vụ trong Hội đồng

 GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng, tổng kết phiên họp

 Ảnh lưu niệm tại phiên họp

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 726

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI