Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Hội nghị Đại biểu Viên chức - Người lao động Trường Đại học Cần Thơ năm học 2022-2023

Ngày 17/12/2022, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Hội nghị Đại biểu Viên chức - Người lao động năm học 2022-2023 nhằm đánh giá những thành tích đạt được trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và xây dựng đơn vị; những vấn đề còn tồn tại của năm học 2021-2022 và kế hoạch, biện pháp thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác của Trường trong năm học 2022-2023. Hội nghị có sự tham dự của 564 đại biểu được triệu tập từ 46 đơn vị, đại diện cho hơn 1.800 viên chức và người lao động (VC-NLĐ) trong Trường.

Toàn cảnh Hội nghị Đại biểu VC-NLĐ Trường ĐHCT năm học 2022-2023 tại Hội trường Rùa

Đoàn Chủ tịch của Hội nghị gồm: GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường và TS. Phạm Thị Phương Thảo, Giảng viên Trường Nông nghiệp.

Đoàn Chủ tịch của Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo Tổng kết năm học 2021-2022 và Kế hoạch công tác năm học 2022-2023, tổng hợp và giải đáp ý kiến thảo luận của các đơn vị; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu VC-NLĐ Trường ĐHCT năm học 2021-2022; Báo cáo tình hình hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2020-2022 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2022-2024; Báo cáo của Hội đồng Trường về về công tác giám sát, kết quả hoạt động năm 2022 của Hội đồng Trường và chiến lược phát triển trường đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng, báo cáo Tổng kết năm học 2021-2022, Kế hoạch công tác năm học 2022-2023 và giải đáp ý kiến đóng góp của các đơn vị

ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu VC-NLĐ Trường ĐHCT năm học 2021-2022

ThS. Phan Tấn Tài, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân Trường, báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2020-2022 và phương hướng công tác năm học 2022-2023

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân Trường nhiệm kỳ 2022-2024. Theo đó, Ban Thanh tra nhân dân Trường nhiệm kỳ mới 2022-2024 có 5 thành viên gồm: Đ/c Phan Tấn Tài, Trưởng ban; Đ/c Võ Văn Đấu, Phó Trưởng ban; các thành viên: Đ/c Lê Tấn Nghiêm, Đ/c Nguyễn Văn Ây và Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Tuyền.

GS.TS. Hà Thanh Toàn tặng quà đến các thành viên Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020-2022

Trên cơ sở báo cáo tổng kết năm học 2021-2022, Hội nghị đúc kết những kết quả, kinh nghiệm đạt được trong năm học qua, từ đó, đề ra nhiệm vụ chiến lược cho năm học mới 2022-2023, phấn đấu để đạt những mục tiêu quan trọng cho sự phát triển mang tính bước ngoặt, Nhà trường đề ra một số hoạt động trọng tâm cần được tập trung thực hiện trong thời gian tới như:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Cập nhật, điều chỉnh các chương trình đào tạo, cải tiến phương pháp giảng dạy trình độ đại học và sau đại học đáp ứng theo chuẩn CTĐT quốc gia; mở các ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội.

3. Tiếp tục thực hiện công tác Kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo và hoàn thành công tác kiểm định chất lượng Trường; chú trọng các hoạt động hướng đến cải thiện vị trí xếp hạng của Trường trên các hệ thống xếp hạng quốc tế.

4. Tiếp tục Triển khai nội dung Chỉ thị số 02-CT/ĐU ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy về “Đẩy mạnh công tác công bố khoa học và xuất bản quốc tế”; tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện với các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Triển khai và thực hiện tốt vai trò sáng lập, chủ trì và điều phối Diễn đàn phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (SDMD 2045).

5. Tập trung khai thác nguồn lực được từ Dự án Nâng cấp Trường ĐHCT để phát triển Trường đạt đẳng cấp quốc tế; đồng thời triển khai thực hiện tốt Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật giai đoạn 2; thực hiện có hiệu quả các thỏa ước hợp tác đã ký kết với các đối tác; đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu của Trường.

6. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đạt được mục tiêu giảng viên có trình độ tiến sĩ; tiếp tục rà soát, thực hiện Đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2021-2025; hoàn thành đề án vị trí việc làm của Trường.

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường trình bày về công tác giám sát, kết quả hoạt động năm 2022 của Hội đồng Trường và chiến lược phát triển Trường đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030

7. Hoàn thành thủ tục thành lập Phân hiệu của Trường tại tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hậu Giang; tiếp tục tiến trình xây dựng Đề án chuyển Trường Đại học Cần Thơ thành Đại học Cần Thơ.

8. Đổi mới mạnh mẽ phương thức quản trị với bộ máy tổ chức tinh gọn, hiệu quả, tiếp tục phát triển cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu và xu hướng đại học thông minh (Smart University), theo tinh thần Nghị quyết số 51-NQ/ĐU ngày 29 tháng 4 năm 2021 của Đảng ủy “về đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Trường Đại học Cần Thơ theo hướng đại học thông minh”.

9. Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ sinh viên; đẩy mạnh hoạt động tư vấn - hỗ trợ, giao lưu quốc tế cho sinh viên; tạo điều kiện cho sinh viên tham gia hoạt động khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đảm bảo tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất.

 
 
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Trường ĐHCT là một trong những trường thuộc top đầu của cả nước với yếu tố quan trọng là trí tuệ, sự sáng tạo của tập thể và sự đồng thuận cao trong toàn thể VC-NLĐ, để tiếp tục là một trong những trường hàng đầu về chất lượng của Việt Nam và nằm trong nhóm các trường có thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ được ghi nhận trong khu vực và trên thế giới, Hội nghị kêu gọi tất cả thầy, cô giáo, VC-NLĐ và người học tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt; nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt các quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, và của Trường để xây dựng Trường ÐHCT vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng là trường đại học trọng điểm của cả nước.

TS. Phạm Thị Phương Thảo, Giảng viên Trường Nông nghiệp, thông qua Nghị quyết của Hội nghị
Toàn thể đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 789

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI