Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Hội nghị liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2022 - 2023

Sáng ngày 17/6/2022, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2022 - 2023 nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) năm học 2021 - 2022, đồng thời đề ra kế hoạch, phương hướng, mục tiêu thực hiện công tác GDQP&AN năm học 2022 - 2023. GS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Đại tá Trịnh Hoài Văn, Trưởng phòng Dân quân tự vệ, Bộ Tham mưu Quân khu 9; Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Cục Chính trị Quân khu 9; Đại tá Nguyễn Văn Đoàn, Phó Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 9; đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường ĐHCT cùng Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP&AN - Trường ĐHCT.

Đại biểu tham dự Hội nghị

GDQP đã trở thành môn học chính khóa trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông và đã được tổ chức thực hiện ngày càng nghiêm túc và có hiệu quả. Hệ thống văn bản pháp quy đã được ban hành khá đầy đủ và đồng bộ. Nội dung chương trình, phương pháp tổ chức giảng dạy và học tập môn GDQP không ngừng được đổi mới và hoàn thiện. Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Cần Thơ có nhiệm vụ giảng dạy môn GDQP&AN cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo sự phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo với số lượng hàng năm khoảng 25.000 - 28.000 sinh viên.

Tại buổi hội nghị, Đại tá, TS. Cao Ngọc Báu, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm GDQP&AN đã trình bày báo cáo kết quả GDQP&AN năm học 2021 - 2022 và Kế hoạch GDQP&AN năm học 2022 - 2023. Trong đó có các nội dung về những thuận lợi và khó khăn trong GDQP&AN; các kết quả của việc thực hiện quy định liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh. Theo đó, năm học 2021-2022, Trung tâm đã thực hiện liên kết GDQP&AN với 22 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và Hậu Giang. Trung tâm đã giảng dạy môn học GDQP&AN cho cho trên 13.200 sinh viên. Các kết quả về công tác giảng dạy, đánh giá kết quả học tập cho sinh viên; cấp phát chứng chỉ, quản lý sinh viên nội trú và rèn luyện ngoại khóa; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên và nghiên cứu khoa học; công tác bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập và rèn luyện; học phí môn học; kết quả công tác phòng chống dịch Covid - 19. Mặc dù còn một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục, nhìn chung, năm học 2021 - 2022, Trung tâm GDQP&AN Trường ĐHCT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ GDQP&AN cho sinh viên các trường liên kết, hoàn thành tốt kế hoạch giảng dạy cũng như nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Đại tá, TS. Cao Ngọc Báu trình bày báo cáo kết quả GDQP&AN năm học 2021 - 2022 và Kế hoạch GDQP&AN năm học 2022 - 2023

Về Kế hoạch công tác GDQP&AN năm học 2022 - 2023, Đại tá, TS. Cao Ngọc Báu đã trình bày về dự báo tình hình năm học 2022 - 2023; kế hoạch giảng dạy năm học 2022 - 2023; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ; công tác tổ chức giảng dạy môn học và quản lý sinh viên; bảo đảm cơ sở vật chất; kế hoạch đối với học phí môn học GDQP&AN năm học 2022 - 2023, đồng thời nêu lên một số kiến nghị và đề xuất với lãnh đạo cấp trên và các đơn vị liên kết. Thông qua đó, Phó Giám đốc Trung tâm bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các đơn vị liên kết để Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian sắp tới.

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Hội nghị đã tiến hành thảo luận về các vấn đề liên quan đến GDQP&AN và học phí của học phần GDQP&AN. Phát biểu kết luận tại hội nghị, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Nhà trường, khẳng định sự cần thiết về việc giảng dạy GDQP&AN cho sinh viên; học phí của học phần GDQP&AN sẽ được áp dụng theo từng đối tượng và từng địa phương. Nội dung giảng dạy được áp dụng theo chương trình giảng dạy của Bộ Quốc phòng thống nhất với Bộ Giáo dục và Đào đào, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội theo 3 đối tượng là đại học, cao đẳng và trung cấp và có số tín chỉ nhất định. Qua đó, GS.TS. Hà Thanh Toàn cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai, kế hoạch học tập của môn GDQP&AN sẽ được giữ đúng theo quy định, đúng với đối tượng và địa bàn.

GS.TS Hà Thanh Toàn phát biểu kết luận hội nghị

 

(Ban Biên tập)
 

Lượt xem: 908

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI