Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Tuổi trẻ Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ chinh phục Law’s Conquerors năm 2022

Trải qua nhiều vòng thi đấu gay cấn, đội thi L.C.T.U team (Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ) đã xuất sắc vượt qua hơn 60 đội thi để về đích và đạt thành tích giải Nhì cuộc thi Law’s Conquerors lần 2 năm 2022 do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Law’s Conquerors là một sân chơi học thuật liên quan đến chuyên ngành Luật quy tụ nhiều đội thi đến từ các đơn vị đào tạo Luật uy tín trên cả nước. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 với sự tham gia của 21 đội đến từ 07 trường đại học. Bước vào mùa thứ hai sau hai năm, quy mô cuộc thi đã được mở rộng đáng kể: số lượng trường tham gia tăng 2,5 lần (18 trường), số lượng đội thi tăng gấp 3 lần (hơn 60 đội). Trong đó, có sự tham gia của các trường ở khu vực ngoài thành phố Hồ Chí Minh như miền Trung, miền Tây Nam Bộ,... Sinh viên Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ đã hăng hái tham gia ở cả hai mùa thi đầy hứng khởi.

Sân chơi với nội dung chuyên ngành luật hữu ích mang giá trị thực tiễn

Ngày 10/3/2022, cuộc thi chính thức khởi động với phần thi trắc nghiệm đánh giá kiến thức luật tổng quan. Vòng bán kết và chung kết được diễn ra gay cấn hơn 05 giờ với sự thi đấu xuất sắc của 09 đội thi đến từ 06 trường đại học vào ngày 19/3/2022, gồm các trường: Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Sài Gòn vàTrường Đại học Văn Lang.

Nội dung kiến thức cuộc thi xoay quanh luật chuyên ngành và thực tiễn như: Luật dân sự, Luật hình sự, Luật lao động, Luật doanh nghiệp, Luật cạnh tranh,... và một số nội dung liên quan đến các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên. Ngoài ra, sinh viên còn được thử thách với các câu hỏi tiếng Anh (chiếm khoảng 30% số lượng câu hỏi tại vòng bán kết, chung kết). Sinh viên ngoài việc phải biết luật, hiểu luật còn phải hiểu và trình bày bằng tiếng Anh để giải quyết các tình huống pháp lý. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng và giúp phát huy tối đa khả năng ngoại ngữ.

Thí sinh Lâm Vĩ Khang - L.C.T.U team

 

Thí sinh Nguyễn Thị Bích Tuyền - L.C.T.U team

 

Thí sinh Phạm Văn Mạnh - L.C.T.U team

Tiếp nối và phát huy tinh thần học hỏi, giao lưu, các bạn sinh viên Khoa Luật đã khởi động tại vòng loại cuộc thi và xuất sắc đạt được thành tích tổng điểm cao nhất trong hơn 60 đội thi. Kết quả chung cuộc, Đội thi L.C.T.U team của Khoa Luật Trường Đại học Cần Thơ đã xuất sắc giành được giải Nhì và nhận được sự yêu mến và cổ vũ của các đội bạn. Các chiến binh xuất sắc của đội gồm Lâm Vĩ Khang (Luật Thương mại - K44); Nguyễn Thị Bích Tuyền (Luật Tư pháp - K45) và Phạm Văn Mạnh (Luật Thương mại - K46).

Đội thi L.C.T.U team - Trường Đại học Cần Thơ (trái) về Nhì

Cùng trải nghiệm quý báu mà cuộc thi mang lại, sân chơi này không chỉ là cơ hội để thí sinh của các đội thi thể hiện năng lực bản thân, mà còn là dịp để gặp gỡ, giao lưu và trao đổi giữa các đội thi. Đây là bước đệm quan trọng để các bạn có thể tự tin, tiếp tục rèn luyện bản thân và nâng cao trình độ không chỉ ở kiến thức chuyên ngành Luật mà còn khả năng giao tiếp trong xã hội.
 

(Ban Biên tập)


 

Lượt xem: 1173

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI