Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Tập huấn cán bộ công đoàn năm 2021

Thực hiện kế hoạch toàn khóa XVII, nhiệm kỳ 2017-2022 của Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), ngày 08/6/2021, Ban Thường vụ Công đoàn Trường ĐHCT tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; cán bộ công đoàn điểm cầu Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ. Về phía Trường ĐHCT có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, Ban Chấp hành Công đoàn trường và cán bộ công đoàn điểm cầu Công đoàn Trường ĐHCT. 

Tập huấn cán bộ công đoàn năm 2021


Cán bộ công đoàn là đội ngũ quan trọng, quyết định việc hoàn thành vai trò, sứ mệnh của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên công đoàn, do đó tập huấn cán bộ công đoàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn. Trong bối cảnh nhiều luật lệ, quy định được ban hành, sửa đổi chi phối hoạt động của các trường đại học. Bên cạnh đó, quy định về việc thành lập Hội đồng trường, chủ trương chuyển sang cơ chế tự chủ đòi hỏi cán bộ công đoàn phải tự trang bị kiến thức, đổi mới phương thức hoạt động, sáng tạo trong công việc nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường và đủ sức vận động quần chúng tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức.

ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn trường ĐHCT, phát biểu khai mạc buổi tập huấn


Với sự hướng dẫn của luật gia, giảng viên chính Nguyễn Hoàng Mai, Trường Đại học Công đoàn Hà Nội, cán bộ công đoàn ngành Giáo dục thành phố Cần Thơ nói chung và cán bộ công đoàn Trường ĐHCT nói riêng được tập huấn các nội dung xoay quanh: Hội đồng trường và vai trò của tổ chức công đoàn trong hoạt động của Hội đồng trường ở các cơ sở đại học công lập; vai trò của tổ chức công đoàn khi cơ sở đại học công lập chuyển sang tự chủ; những vấn đề mới đặt ra về sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn.

Buổi tập huấn đã góp phần giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ vai trò của Hội đồng trường trong hoạt động của một trường đại học; vị trí, vai trò của Công đoàn trong Hội đồng trường; những yêu cầu đối với cán bộ công đoàn trong bối cảnh hiện nay; yêu cầu đổi mới hoạt động công đoàn; kinh nghiệm hoạt động của tổ chức công đoàn trong thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học,...

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, phát biểu


Phát biểu tại buổi tập huấn, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT đánh giá cao tính chủ động của Công đoàn trường trong việc tổ chức buổi tập huấn nhằm giúp cho cán bộ công đoàn hiểu rõ hơn vai trò của Công đoàn trong bối cảnh hiện nay. Nhà trường cam kết luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công đoàn trường phát huy vai trò quan trọng trong chăm lo đời sống vật chất tinh thần của viên chức, người lao động, bên cạnh đó, đồng hành cùng với nhà trường trong các hoạt động chuyên môn, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường ngày một tốt hơn.

(Tin, ảnh: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)

 

Lượt xem: 1212

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI