Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đạt nhiều thành tích tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ năm 2023

Chiều ngày 10/11/2023, Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 đã được diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng. Giải thưởng do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Theo Ban Tổ chức (BTC), Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023 đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của các cơ sở giáo dục đại học từ cấp khoa, trường của 103 các cơ sở giáo dục đại học với gần 10.000 đề tài tham gia. Kết thúc vòng sơ khảo, có 481 đề tài thuộc 6 lĩnh vực KH&CN vào vòng chung khảo, BTC đã trao 354 giải, trong đó có 16 giải Nhất, 68 giải Nhì, 106 giải Ba và 164 giải Khuyến khích.

Tham gia Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) có 16 đề tài nghiên cứu của sinh viên được hội đồng sơ khảo chọn thi vòng chung khảo. 

 Đoàn sinh viên và thầy cô Trường ĐHCT tham dự Vòng chung khảo Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023

Kết quả tại vòng chung khảo, sinh viên Trường ĐHCT đã xuất sắc đạt được 1 giải Nhất và 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích, thuộc lĩnh vực Khoa học Nông nghiệp, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ. Một số đề tài nổi bật như:

* Giải nhất: Đề tài “Đánh giá biến động quần thể của cá chốt sọc Mystus mysticetus Robert, 1992 phân bố trên tuyến sông Hậu từ Cần Thơ đến Sóc Trăng” do nhóm sinh viên Phan Quỳnh Thư (Chủ nhiệm đề tài), Trần Ngọc Anh và Võ Thị Thảo Lam thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Đinh Minh Quang - Giảng viên Khoa Sư phạm, Trường ĐHCT.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc và Đ/c Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT cùng Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo cho nhóm sinh viên đạt giải Nhất thuộc lĩnh vực Khoa học Nông nghiệp

* Giải nhì: Đề tài “Khảo sát biến dị hình thái và di truyền của các loài giun đất thuộc nhóm houlleti ở Việt Nam” do nhóm sinh viên Lý Văn Vương (Chủ nhiệm đề tài), Trang Thị Như Ý, Phạm Đình Nghị, Võ Thị Quỳnh Như, Lê Minh Trí Thiện thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Thanh Tùng - Giảng viên Khoa Sư phạm, Trường ĐHCT.

BTC trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho nhóm sinh viên đạt giải Nhì thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên

* Giải nhì: Đề tài “Phân lập và tuyển chọn một số dòng vi khuẩn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và kích thích sinh trưởng từ đất và rễ cây Xuyên tâm liên Andrographis paniculata (Burm. f.) Nees” do nhóm sinh viên Tạ Hồng Thắm (Chủ nhiệm đề tài), Nguyễn Thị Yến Linh, Lê Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Huyền Trân thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Khởi Nghĩa - Giảng viên Trường Nông nghiệp, Trường ĐHCT.

 BTC trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho nhóm sinh viên đạt giải Nhì thuộc lĩnh vực Khoa học Nông nghiệp

* Giải nhì: Đề tài “Thực trạng và giải pháp bảo tồn và phát triển du lịch tại lễ hội Kỳ Yên ở Đình Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ” do nhóm sinh viên Nguyễn Minh Trí (Chủ nhiệm đề tài), Nguyễn Ngọc Bảo Châu, Nguyễn Như Quỳnh thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Lê Thị Tố Quyên – Giảng viên Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐHCT.

BTC trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho nhóm sinh viên đạt giải Nhì thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội 

* Giải nhì: Đề tài “Nghiên cứu tinh bột từ vỏ quả sầu riêng (Durio zibethinus Murr.) giống Ri6 và định hướng ứng dụng trong chế biến thực phẩm” do nhóm sinh viên Phạm Hoàng Phong (Chủ nhiệm đề tài), Ngô Thị Mỹ Lâm, Huỳnh Lê Xuân Ái thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Trần Thanh Trúc – Phó Trưởng khoa Sau đại học, Trường ĐHCT.

BTC trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho nhóm sinh viên đạt giải Nhì thuộc lĩnh vực KH&CN

Với những kết quả đạt được từ Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023 cùng hoạt động hỗ trợ sinh viên, Phòng Quản lý Khoa học, Trường ĐHCT là 1 trong 14 đơn vị được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích xuất xuất trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2023.

Bộ GD&ĐT trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2023

Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023 nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học. Những thành tích đạt được đã góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học, tạo động lực cho sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Thầy cô và sinh viên Trường ĐHCT chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 335

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI