Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Nhà khoa học trẻ Trường Đại học Cần Thơ nhận "Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2023”

Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) tổ chức từ năm 2003 nhằm tôn vinh những tài năng trẻ ở trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực KHCN.

Trên cơ sở đề cử của Hội đồng Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng năm 2023 cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu xuất sắc nhất trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa, công nghệ y - dược, công nghệ môi trường và công nghệ vật liệu mới.

 

Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) vinh dự có PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước, giảng viên cao cấp Khoa Kỹ thuật xây dựng, Trường Bách Khoa, Trường ĐHCT xuất sắc nhận được Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng năm nay.

Trong suốt chặng đường hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước đã nhận được 2 bằng độc quyền giải pháp hữu ích quốc gia, thực hiện 19 bài báo công bố trên tạp chí khoa học Quốc tế thuộc danh mục Q1 và 13 bài báo thuộc danh mục Q2, 27 bài báo công bố trên tạp chí khoa học trong nước. Những thành tích đáng chú ý của PGS. TS. Phước như: Giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2015, Giải thưởng Công trình học thuật của nghiên cứu sinh sau tiến sĩ năm 2018.

Thành tích khoa học nổi bật của PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước. (Ảnh: NVCC)

Thành tích Khoa học nổi bật: Tác giả chính bài báo: “Development and characterization of a controlled low-strength material produced using a ternary mixture of Portland cement, fly ash, and waste water treatment sludge” (Nghiên cứu đưa ra giải pháp tận dụng hiệu quả lượng lớn bùn lắng từ các nhà máy xử lý nước và tro bay nhiệt điện để sản xuất vật liệu cường độ thấp có kiểm soát - Controlled low-strength material [CLSM] với định hướng ứng dụng trong san lấp mặt bằng nhằm thay thế nguồn cát san lấp đang rất khan hiếm hiện nay). Nghiên cứu này của Phó Giáo sư đã xác định các thông số thiết kế tối ưu và xây dựng một hệ cơ sở dữ liệu thực nghiệm phong phú phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Trường ĐHCT rất vinh dự có những con người luôn không ngừng phấn đấu, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Câu nói “Con người là tài sản quý giá của Trường ĐHCT” đã khẳng định được điều đó.

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 323

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI