Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Nguyễn Minh Thủy được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam” năm 2023

Vinh quang Việt Nam là sự kiện nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023 với chủ đề “Ý chí Việt Nam” đã tôn vinh, khen thưởng 5 tập thể và 11 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đến từ nhiều ngành nghề, trong các lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, thể thao, giáo dục, y tế, nghiên cứu khoa học, quốc phòng, an ninh,…

Trường Đại học Cần Thơ vinh dự có một nhà giáo được vinh danh tại Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm nay. Đó là Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Nguyễn Minh Thủy, Giảng viên Cao cấp Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm.

GS.TS. Nguyễn Minh Thủy nhận biểu trưng vinh danh “Vinh quang Việt Nam” năm 2023

GS.TS Nguyễn Minh Thủy sinh năm 1961, quê ở xã Long Ðiền, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Năm 1992, bà được cấp bằng thạc sĩ ngành Công nghệ sau thu hoạch của Viện Kỹ thuật châu Á (Asian Institute of Technology - AIT), Thái Lan. Năm 2007, bà nhận bằng tiến sĩ ngành Kỹ thuật khoa học sinh học của Trường KU Leuven (Katholieke Universiteit Leuven), Vương quốc Bỉ. Sau đó, bà được công nhận chức danh Phó Giáo sư ngành Công nghệ thực phẩm năm 2010. Đặc biệt, GS.TS. Nguyễn Minh Thủy là một trong ba nữ giáo sư liên ngành Hóa học - Công nghệ thực phẩm được công nhận năm 2020.

Trong hơn 40 năm hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong ngành Công nghệ thực phẩm, GS.TS. Nguyễn Minh Thủy đã thực hiện 26 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp với hơn 45 công nghệ được chuyển giao. Giáo sư đã công bố hơn 250 bài báo, trong đó có hơn 120 bài báo khoa học công bố trong các tạp chí quốc tế có uy tín Web of Science và Scopus. Nghiên cứu của Giáo sư hướng tới các giải pháp, chiến lược nhằm giải quyết lâu dài vấn đề về tiêu thụ nông sản, hỗ trợ nông dân và ngành nông nghiệp, nhất là khi gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh,... Các nghiên cứu của Giáo sư đã được ứng dụng và nhân rộng vào thực tiễn, mang lại kết quả cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương và hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Những thành tích đáng chú ý của Giáo sư như: Giải thưởng “Báo cáo xuất sắc” - Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Đài Loan trao tặng năm 2011; Nhà giáo Ưu tú năm 2014; Chiến sĩ thi đua toàn quốc 2017; Giải thưởng “100 phụ nữ tự tin tiến bước” 2017; Bằng khen Thủ tướng năm 2019; Giải thưởng Kovalevskaia 2021.

Trường Đại học Cần Thơ vinh dự có những con người luôn phấn đấu, nỗ lực, cống hiến không ngừng vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo cũng như sự nghiệp trồng người cao cả. Một lần nữa, câu nói “Con người là tài sản quý giá của Trường Đại học Cần Thơ” được khẳng định.

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1778

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI