Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ trao học bổng Toyota năm 2013

Ngày 10/01/2014, Lễ trao học bổng Toyota năm 2013 được diễn ra tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Tham dự buổi Lễ có Tiến sĩ-Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Viết Dũng, Trưởng phòng tổng hợp, Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh; ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng Ban Hoạch định Chiến lược, Công ty ô tô Toyota Việt Nam; ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Công ty TNHH Toyota Cần Thơ. Về phía Trường ĐHCT có PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng; cùng một số lãnh đạo là đại diện của khoa, viện, trung tâm, phòng ban trực thuộc và đông đảo sinh viên Khoa Công nghệ tham dự.

 

Toàn cảnh Lễ trao học bổng Toyota năm 2013 được diễn ra tại Trường ĐHCT

 

Công ty Toyota Việt Nam đã có nhiều hoạt động phong phú đóng góp và hỗ trợ cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: an toàn giao thông, giáo dục, môi trường... Chương trình học bổng Toyota được tổ chức định kỳ hằng năm để trao cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong khối kỹ thuật. Từ năm 1997 đến nay, Quỹ Toyota Việt Nam đã trao hơn 1.800 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc của nhiều trường đại học trên cả nước. Năm 2013, Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục trao tặng 115 suất học bổng cho 16 trường đại học trên cả nước, các suất học bổng dành cho sinh viên các ngành Cơ khí Kỹ thuật và Môi trường có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2012-2013. Công ty còn trao tặng những thiết bị ô tô, những động cơ, hộp số... cho một số trường đại học làm thiết bị giảng dạy. Đặc biệt, trong buổi Lễ, Công ty sẽ trao 09 suất học bổng cho các em sinh viên nhóm ngành Cơ khí có thành tích học tập xuất sắc của Trường ĐHCT. Hoạt động tài trợ của Công ty Toyota Việt Nam đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của các nhà hảo tâm và toàn thể xã hội đến việc học tập và rèn luyện của thế hệ trẻ Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Thanh Tuấn cho biết: "Các bạn sinh viên trẻ chính là những tài sản quý báo của doanh nghiệp, xã hội và sự phát triển của đất nước. Và chúng tôi nghĩ rằng phát triển nguồn nhân lực xã hội là cách tốt nhất để phát triển xã hội bền vững. Vì vậy, Công ty Toyota Việt Nam sẽ ưu tiên cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục và đào tạo. Trong tương lai, Công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này".

 

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng Ban Hoạch định Chiến lược, Công ty ô tô Toyota Việt Nam phát biểu tại buỗi Lễ

 

PGS.TS. Trần Trung Tính cũng chia sẻ: "Tính đặc thù của sinh viên Trường ĐHCT là các em đến từ Đồng bằng sông Cửu Long, phần lớn các em đều xuất thân từ gia đình nông dân, do đó có rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn tuy nhiên lại có tinh thần hiếu học và vượt qua mọi khó khăn để gặt hái những kết quả học tập cao nhất có thể. Trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em sinh viên học tập tại Trường, đặc biệt là cấp học bổng khuyến khích, học bổng vượt khó, trợ cấp khó khăn đột xuất... Nhà trường quyết tâm không để sinh viên nghỉ học do không có tiền đóng học phí. Trường đã dành 11 tỉ đồng cấp học bổng cho sinh viên năm 2013 bằng nguồn ngân sách của nhà trường. Tổng số tiền các tổ chức cá nhân cấp cho sinh viên Trường là 10 tỉ đồng. Như vậy, trong năm 2013, các em sinh viên Trường ĐHCT được nhận học bổng với tổng mức tiền là 21 tỉ đồng". Thay mặt cho Ban giám hiệu Trường ĐHCT, Phó Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn đến Công ty Toyota Việt Nam đã hỗ trợ và hợp tác với Trường, đồng thời mong muốn sự hợp tác này được tiếp tục và ngày càng phát triển.   

 

PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT chia sẻ tại buổi Lễ

 

Các đại biểu tham dự Lễ trao học bổng Toyota năm 2013

 

Trao chứng nhận học bổng cho 09 sinh viên Trường ĐHCT

 

Sinh viên nhận học bổng tặng hoa cho các đại biểu

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 3879

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI