Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ Khai giảng bậc đào tạo sau đại học năm học 2012 – 2013

Sáng ngày 15/5/2012, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ Khai giảng bậc sau đại học năm học 2012 – 2013 tại Hội trường lớn. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Khoa Sau đại học, cán bộ chuyên trách các khoa, viện, phòng ban cùng toàn thể học viên cao học của Trường. 

Lễ Khai giảng bậc sau đại học năm học 2012 - 2013 tại Hội trường lớn - Trường ĐHCT


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hà Thanh Toàn đã gửi lời động viên ân cần đến các học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường nỗ lực tiếp tục quá trình học tập, nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo để nâng cao hơn nữa chuyên môn nghiệp vụ nhằm phát triển bản thân, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của xã hội, đặc biệt là vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiệu trưởng cho biết hiện nay Chính phủ đang rất quan tâm hỗ trợ nhà trường với các chính sách nhằm hỗ trợ học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và nghiên cứu để đóng góp xây dựng đất nước. 


Đến nay, Trường ĐHCT đã tuyển sinh và đào tạo tổng số 6.285 học viên bậc thạc sĩ, tốt nghiệp 3.104 thạc sĩ; bậc tiến sĩ là 173, tốt nghiệp 120 tiến sĩ; với 36 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 9 chuyên ngành đạo tạo bậc tiến sĩ, trong đó có một chuyên ngành thạc sĩ chăn nuôi quốc tế. Ngoài ra Trường cũng đã thực hiện liên kết đào tạo một số chuyên ngành với một số trường đại học trong nước như ĐHQG Hà Nội, ĐHQG - HCM, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội và Trường ĐH Đồng Tháp. Nhà trường đang từng bước xây dựng các đề án lên Bộ Giáo dục và Đào tạo để mở rộng chuyên ngành đào tạo sau đại học bậc tiến sĩ và thạc sĩ trong nước và quốc tế.


Riêng thông tin tuyển sinh Khóa cao học 19 đợt 1 - năm 2012, chỉ tiêu được giao tuyển sinh bậc thạc sĩ là 1.500 và bậc tiến sĩ là 100. Tổng số thí sinh dự tuyển bậc thạc sĩ là 2.738 thí sinh, bậc tiến sĩ là 30 thí sinh. Trong đó có 993 thí sinh trúng tuyển bậc thạc sĩ và 29 thí sinh trúng tuyển bậc tiến sĩ. Nhà trường tiếp tục tổ chức tuyển sinh sau đại học đợt 2 vào tháng 8/2012. 

PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu Khai giảng bậc sau đại học năm học 2012 - 2013

 

 TS. Lê Thanh Phong, Trưởng khoa Khoa Sau đại học - Trường ĐHCT giới thiệu tổng quan về khoa, các chuyên ngành đào tạo sau đại học và quy định  đào tạo bậc tiến sĩ và thạc sĩ

 

PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu chúc mừng và trao phần thưởng cho học viên Khóa cao học 19 đã đạt điểm cao trong kỳ thi Tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2012

 

Các tiết mục do đội văn nghệ Trường biểu diễn chào mừng Khai giảng bậc sau đại học năm học 2012 - 2013


(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)

Lượt xem: 803

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI