Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội thảo toàn quốc về Công nghệ thông tin năm 2013

Ngày 01/11/2013, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Hội thảo toàn quốc về Công nghệ thông tin năm 2013 tại Hội trường Trung tâm Học liệu-Trường ĐHCT. Hội thảo vinh dự đón tiếp các đại biểu tham dự: ông Nguyễn Trung Nhân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông TP. Cần Thơ; ông Alexis Drogoul, Điều phối viên IRD (Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp); TS. Đào Tiến Tuấn, Trường Đại học Kỹ thuật Compiègne (Pháp); PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT; các đại biểu đến từ các cơ quan, viện, trường trong và ngoài nước.

 PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu khai mạc Hội thảo toàn quốc về Công nghệ thông tin năm 2013


Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ vào sự phát triển nền kinh tế xã hội của một quốc gia. Dó đó, Trường ĐHCT rất chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm phục vụ nhu cầu phát triển của cả nước nói chung và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Đặc biệt, lĩnh vực công nghệ thông tin đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như đóng vai trò quan trọng hỗ trợ các ngành khoa học và các lĩnh vực công nghệ khác phát triển mạnh, trong đó phục vụ rất tốt trong công tác quản lý, cải cách và quản trị các chức năng trong công tác hành chính. Nhận thấy được tầm quan trọng của lĩnh vực công nghệ thông tin, Trường ĐHCT đăng cai tổ chức Hội thảo nhằm chia sẻ những thành tựu, những kết quả nghiên cứu ứng dụng mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin, qua đó tăng cường cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau cũng như tăng cường các cơ hội hợp tác, phối hợp nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong thời gian tới, đặc biệt là nỗ lực đem đến những ứng dụng ngày càng hiệu quả phục vụ nhu cầu ngày càng cao của xã hội.


Hội thảo đã thu hút 48 bài viết đạt yêu cầu về chất lượng, tham gia chia sẻ những tri thức và thành tựu mới về công nghệ thông tin trong các lĩnh vực khác nhau: xử lý tri thức và tính toán mềm, ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin, mô hình hóa - mô phỏng, điện toán đám mây, công nghệ mạng-thông tin và truyền thông, công nghệ phần mền và giáo dục điện tử. Đặc biệt, tại Hội thảo có các báo cáo nổi bật chia sẻ những ứng dụng hiệu quả của công nghệ thông tin vào hỗ trợ công tác chuẩn đoán điều trị trong y học, y - sinh học, quan trắc môi trường, nghiên cứu biến đổi khí hậu, xây dựng hệ thống thông tin địa lý và viễn thám, khuyến nông, quản lý giáo dục,...
 

Đại biểu dự Hội thảo

 

Báo cáo chia sẻ thông tin tại hội thảo

 

Đại biểu quan tâm thảo luận với các báo cáo viên

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 2872

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI