Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội thảo “Kinh nghiệm giảng dạy, quản lý và đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hệ thống tín chỉ”

Ngày 03/8/2012, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Hội thảo về “Kinh nghiệm giảng dạy, quản lý và đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hệ thống tín chỉ” tại Hội trường II. Tham dự Hội thảo gồm lãnh đạo Ban Giám hiệu (BGH), đại diện cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý đào tạo và sinh viên Trường ĐHCT.

ThS. Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHCT phát biểu khai mạc Hội thảo “Kinh nghiệm giảng dạy, quản lý và đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hệ thống tín chỉ”


Trường ĐHCT đã bắt đầu áp dụng hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ triệt để từ năm học 2007-2008. Sau 5 năm giảng dạy, nhà trường đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên cũng còn gặp phải một số khó khăn cần tháo gỡ. Do đó, kể từ khi áp học học chế tín chỉ đến nay, hằng năm lãnh đạo nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm giữa các cán bộ - giảng viên về phương pháp giảng dạy và quản lý đào tạo, cũng như tổ chức gặp gỡ sinh viên để nghe các em trình bày những khó khăn, vướng mắc và thảo luận giải pháp để nâng cao tính hiệu quả hơn nữa của công tác giảng dạy, quản lý và học tập theo hệ thống tín chỉ.


Hội thảo đã thông qua các báo cáo tham luận của cán bộ - giảng viên và sinh viên, chia sẻ những kinh nghiệm quý báo đã tích lũy được trong thời gian qua về giảng dạy, quản lý và học tập theo học chế tín chỉ. Qua đó, các đại biểu tham dự cũng nêu lên những khó khăn và cùng bàn thảo tìm giải pháp để tiếp tục thực hiện công tác đào tạo theo học chế tín chỉ trong nhà trường hiệu quả hơn trong thời gian tới. Nội dụng bàn thảo xoay quanh vấn đề phương pháp giảng dạy, quản lý đào tạo và học tập theo học chế tín chỉ. Theo đó, sinh viên phải năng động, sáng tạo và chủ động trong việc học tập của mình, phải biết sắp xếp kế hoạch học tập và rèn luyện linh hoạt sao cho phù hợp nhất với khả năng và điều kiện học tập của bản thân, đồng thời chủ động trao đổi với cán bộ - giảng viên những khó khăn, vướng mắc của mình. Bên cạnh đó, cán bộ - giảng viên phải là người hướng dẫn, hỗ trợ đắc lực giúp các em định hướng được phương pháp tiếp cận kiến thức sao cho hiệu quả nhất thông qua việc đổi mới phương pháp giảng dạy của mình với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, tận tụy với lòng yêu nghề, đồng thời là tấm gương tự học tích cực để sinh viên noi theo. Bên cạnh đó, nhà trường cần tăng cường xây dựng và phát triển cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy như nguồn học liệu, phòng tự học, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập v.v. Đồng thời, các em sinh viên cho rằng cần có các buổi học tập đầu khóa, đặc biệt là đối với sinh viên khóa mới để được định hướng tốt phương pháp học tập ngay từ khi bắt đầu học tập trong môi trường học chế tín chỉ.

Phát biểu tổng kết chỉ đạo tại Hội thảo, Ban Giám hiệu Trường ĐHCT cho biết, trong thời gian tới, mọi nỗ lực của nhà trường là tập trung hoàn thiện hơn nữa việc giảng dạy, quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ, tạo môi trường rèn luyện và học tập tốt cho sinh viên, tạo mọi điều kiện để cán bộ giảng dạy tốt và sinh viên học tốt.

Các đại biểu Hội thảo nghe báo cáo tham luận về “Kinh nghiệm giảng dạy, quản lý và đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hệ thống tín chỉ” của đại diện cán bộ và sinh viên

 

PGS.TS Đỗ Văn Xê (bên trái), Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu hướng dẫn thảo luận

 

Cán bộ - giảng viên Trường ĐHCT phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo

 

Các sinh viên tham dự Hội thảo phát biểu đóng góp ý kiến và trình bày nguyện vọng của mình tại Hội thảo

 

PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu kết luận tại Hội thảo


(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)

Lượt xem: 799

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI