Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội thảo Công nghệ sinh học vùng đồng bằng sông Cửu Long 2013

Ngày 05/12/2013, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã đăng cai tổ chức Hội thảo Công nghệ sinh học vùng đồng bằng sông Cửu Long 2013 với chủ đề “Định hướng nghiên cứu khoa học và đào tạo Công nghệ Sinh học vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2013-2017 tầm nhìn đến năm 2030”. Hội thảo vinh dự đón tiếp PGS.TS. Tạ Đức Thịnh, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và các chuyên viên chuyên trách của Vụ; đại diện lãnh đạo, chuyên trách và các nhà khoa học từ các sở khoa học và công nghệ; các trung tâm khoa học công nghệ, trung tâm công nghệ sinh học, trung tâm sản xuất giống, trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ, trung tâm khuyến nông khuyến ngư, trung tâm bảo tồn thiên nhiên, ban quản lý khu công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; các trường viện, trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ sinh học trong khu vực ĐBSCL, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.


Toàn cảnh khai mạc Hội thảo Công nghệ sinh học vùng đồng bằng sông Cửu Long 2013 tại Hội trường Trung tâm Học liệu- Trường ĐHCT


Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lĩnh vực công nghệ sinh học phục vụ sự phát triển của vùng ĐBSCL, góp phần vào sự phát triển của cả nước, Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Sinh học - Trường ĐHCT được giao nhiệm vụ tổ chức hội thảo Hội thảo Công nghệ sinh học vùng ĐBSCL 2013 nhằm tạo điều kiện cho các nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp có điều kiện trao đổi, chia sẻ các kết quả, các thành tựu nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ sinh học. Đồng thời, thông qua hội thảo, Trường ĐHCT sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích cho công tác hoạch định chiến lược đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lĩnh vực sinh học đáp ứng nhu cầu phát triển của từng địa phương trong vùng, đặc biệt là ứng dụng công nghệ sinh học vào trong các lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, y dược và môi trường. Hội thảo cũng tạo điều kiện cho việc thiết lập quan hệ hợp tác và sự gắn kết giữa các cơ quan quản lý, các cơ sở đào tạo - nghiên cứu và đơn vị sản xuất kinh doanh trong và ngoài khu vực ĐBSCL, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển khoa học công nghệ của cả nước.


Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Tạ Đức Thịnh khẳng định tầm quan trọng của nhiệm vụ phát triển khoa học công nghệ đối với sự phát triển đất nước, đặc biệt là trong quá trình hội nhập. Vụ trưởng cũng chia sẻ những đổi mới quan trọng mang tính đột phá trong chính sách của Đảng và nhà nước về khoa học công nghệ, tạo điều kiện cho các nhà khoa học thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu góp phần ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh để đạt hiệu quả cao. Hoạt động khoa học công nghệ trong trường đại học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và tham gia thực hiện chuyển giao khoa học công nghệ giải quyết các vấn đề thực tiễn của địa phương. Qua đó, PGS.TS. Tạ Đức Thịnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò và nỗ lực của Trường ĐHCT, một trường đại học đa ngành, trọng điểm của vùng, đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu thực tiễn, trong đó có lĩnh vực công nghệ sinh học. Vụ trưởng mong muốn hội thảo này sẽ tạo cầu nối gắn kết chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học và mong muốn hoạt động này diễn ra thường xuyên nhằm tạo cơ hội trao đổi thông tin lẫn nhau, góp phần tăng cường vị thế khoa học của cả nước.


Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm và tham gia ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan trung ương và đại phương, các đơn vị, các nhà khoa học trong và ngoài khu vực ĐBSCL. Đặc biệt, Trường ĐHCT vinh dự nhận được sự hỗ trợ của Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT và các doanh nghiệp đã tài trợ cho công tác tổ chức Hội thảo.


PGS.TS. Tạ Đức Thịnh, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội thảo

 

PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu khai mạc Hội thảo Công nghệ sinh học vùng đồng bằng sông Cửu Long 2013

 

Ảnh lưu niệm các đại biểu dự Hội thảo

 

Thảo luận theo nhóm các vấn đề về công nghệ sinh học


(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 4336

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI