Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất - dịch vụ năm 2013 và định hướng năm 2014

Ngày 15/05/2014, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất - dịch vụ năm 2013 và kế hoạch hoạt động năm 2014. Đến dự Hội nghị có Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các đơn vị có tham gia hoạt động sản xuất và dịch vụ.


PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất - dịch vụ năm 2013 và kế hoạch hoạt động năm 2014


Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Hà Thanh Toàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động sản xuất - dịch vụ, nhằm góp phần thúc đẩy chuyển giao và hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần đẩy nhanh việc chuyển giao các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Trường vào thực tế đời sống và sản xuất, đóng góp thiết thực vào việc phát triển kinh tế - xã hội. Thông qua việc triển khai các hoạt động sản xuất và dịch vụ, các ý tưởng sáng tạo được ươm mần và phát triển, qua đó tăng cường nâng cao chất lượng dạy và học của Trường. Hoạt động thiết thực này cũng sẽ góp phần hỗ trợ, khuyến khích và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học và phát huy tính sáng tạo của cán bộ và sinh viên Trường ĐHCT, góp phần ươm mần những ý tưởng sáng tạo đưa vào ứng dụng thực tế. Hoạt động sản xuất và dịch vụ cũng đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng và phát triển nhà trường cũng như nâng cao đời sống cán bộ viên chức, đảm bảo các dịch vụ hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và sinh hoạt tại Trường. Trong đó, Hiệu trưởng nhấn mạnh trong thời gian tới cần đẩy mạnh phát huy hơn nữa các hoạt động sản xuất-dịch vụ về khoa học công nghệ, phát huy tiềm năng và thế mạnh về hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường. 


Tại Hội nghị, Trung tâm Dịch vụ và Chuyển giao công nghệ (DV&CGCN) đã báo cáo kết quả kiểm tra tài chính hoạt động sản xuất-dịch vụ năm 2013 tại các đơn vị hoạt động sản xuất – dịch vụ, trình bày báo cáo tổng kết về hoạt động dịch vụ - sản xuất của Trường năm 2013, đồng thời trình bày phương hướng hoạt động dịch vụ - sản xuất trong năm 2014. Đến nay, hoạt động sản xuất và dịch vụ của Trường đã đạt được những thành tựu nổi bật, đóng góp quan trọng cho sự phát triển đơn vị và đóng góp một phần vào sự phát triển chung của Trường, đồng thời hỗ trợ nâng cao đời sống cán bộ viên chức và phục vụ cho quá trình học tập và sinh hoạt của sinh viên. Tuy nhiên, công tác sản xuất và dịch vụ vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định cần được tháo gỡ để phát huy hết tiềm năng sản xuất và dịch vụ của Trường. Qua đó, các đại biểu đã tích cực thảo luận nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động sản xuất và dịch vụ trong năm tới.


Ông Đặng Văn Bạch, Phó Giám đốc Trung tâm DV&CGCN  báo cáo kết quả kiểm tra tài chính hoạt động sản xuất-dịch vụ năm 2013 tại các đơn vị hoạt động sản xuất – dịch vụ của Trường


Phát biểu kết luận Hội nghị và chỉ đạo công tác trọng tâm cần thực hiện trong hoạt động sản xuất-dịch vụ, PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng chỉ đạo Trung tâm DV&CGCN phối hợp với Phòng Tài vụ hỗ trợ các đơn vị thực hiện tốt công tác tài chính liên quan đến hoạt động sản xuất và dịch vụ; tích cực phối hợp với các đơn vị hoạt động sản xuất và dịch vụ nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn và vướng mắc cho các đơn vị, tạo sự thông suốt trong quá trình hoạt động giúp các hoạt động sản xuất và dịch vụ diễn ra thuận lợi; đảm bảo mọi hoạt động sản xuất dịch vụ theo đúng khuôn khổ quy định của pháp luật; đẩy mạnh hoạt động sở hữu trí tuệ; thực hiện đa dạng các loại hình hợp tác chuyển giao khoa học công nghệ; nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ phục vụ sinh viên trong khuôn viên Trường; thành lập và tổ chức lại cơ cấu hoạt động các đơn vị sản xuất-dịch vụ một cách hợp lý;... Trong đó, Trung tâm DV&CGCN tiếp tục tham mưu các công tác liên quan, hỗ trợ xây dựng các quy trình và quy chế hoạt động sản xuất và dịch vụ trong toàn Trường sao cho đạt hiệu quả cao nhất. 


Qua đó, Hiệu trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tất cả các đơn vị; tuy còn gặp những khó khăn nhất định nhưng các đơn vị đã rất nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất và dịch vụ tại đơn vị trong thời gian qua. Hiệu trưởng động viên các đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đưa hoạt động sản xuất và dịch vụ của Trường ngày càng phát triển, nhằm hỗ trợ nhiệm vụ chính trị của Trường là đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Nhà trường sẽ xem xét và xây dựng những chính sách hỗ trợ nhằm tăng cường thúc đẩy hoạt động và sản xuất và dịch vụ hiệu quả trong thời gian tới, đặc biệt là thành lập quỹ hỗ trợ phát triển hoạt động sản xuất - dịch vụ và chuyển giao công nghệ.
 

TS. Lê Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm DV&CGCN trình bày báo cáo tổng kết về hoạt động dịch vụ - sản xuất của Trường năm 2013, đồng thời trình bày phương hướng hoạt động dịch vụ - sản xuất trong năm 2014

 

Tọa đàm và đóng góp ý kiến của đại biểu

 

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)
 

Lượt xem: 5378

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI