Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022

Ngày 29/12/2021, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021-2022. Tham dự Hội nghị có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: GS.TS. Trần Ngọc Hải, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung; ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường cùng hơn 150 cán bộ công đoàn các cấp trong Trường và các tập thể, cá nhân nhận bằng khen, giấy khen.

Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022

 

Các đại biểu tham dự trực tuyến

Hội nghị nhằm đánh giá các hoạt động của Công đoàn đã thực hiện trong năm qua, xác định những ưu điểm, nhược điểm, những khó khăn và tồn tại cần được khắc phục, từ đó đề ra kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2021-2022. Trong năm học qua, nhận được quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy trường, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu và các đơn vị trong trường, Công đoàn trường đã hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2020-2021 như:

Công đoàn trường tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, viên chức và người lao động (VCNLĐ) chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định của ngành giáo dục; nội quy, quy chế của Nhà trường và đơn vị; Chỉ thị 05 về "Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền các sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành và của Trường; tham gia các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về kiến thức pháp luật; thực hiện nghiêm túc quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19. Các hoạt động, phong trào do Công đoàn trường tổ chức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên công đoàn và VCNLĐ như: Hội thi đi bộ thể thao truyền thống công đoàn Trường; cuộc thi ảnh “Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn”; phong trào xây dựng công trình/cảnh quan tại đơn vị; chương trình Tết sum vầy - Gắn kết yêu thương; tổ chức thi viết bài tuyên truyền về ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Công tác nâng cao năng lực đội ngũ được chú trọng với các chương trình tập huấn công cụ hỗ trợ thầy, cô trong giảng dạy trực tuyến như: phần mềm zoom trong giảng dạy trực tuyến; phần mềm azota tạo đề thi, bài tập và chấm bài trực tuyến; Hội thảo chuyên đề "Đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn kết đào tạo và khởi nghiệp". Công đoàn phối hợp với Nhà trường quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho VCNLĐ; thực hiện tốt các chế độ, chính sách; đảm bảo thu nhập và điều kiện làm việc tốt trong tình hình mới; kịp thời thăm hỏi, trợ cấp khó khăn, động viên VCNLĐ.

ThS. Nguyễn Thị Thảo Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ báo cáo tổng kết công tác năm học 2020-2021 và kế hoạch công tác năm học 2021-2022

Ngoài ra, Công đoàn trường đã phát huy vài trò trong công tác dân chủ trong cơ sở như: phối hợp với Nhà trường tổ chức thành công Hội nghị VCNLĐ; Ban thanh tra Nhân dân trường thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra; tổ chức lấy ý kiến VCNLĐ về các quy định, quy chế, dự thảo luật,... Công tác nữ công luôn sôi nổi với các hoạt động như: tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn (8/3, 20/10) và vinh danh các nữ viên chức có nhiều thành tích trong công tác; thực hiện chế độ thưởng cho nữ viên chức tham gia học tập nâng cao trình độ, đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư, ưu tiên cộng 10% giờ nghiên cứu khoa học, ưu tiên xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học; tuyên dương và khen thưởng cho 12 tập thể và 181 nữ viên chức đạt thành tích “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong giai đoạn 2016-2020; vinh danh hai nữ nhà giáo đạt chuẩn giáo sư và 03 nữ nhà giáo đạt chuẩn phó giáo sư, 19 nữ viên chức hoàn thành bậc tiến sĩ; tôn vinh 02 tấm gương nữ viên chức điển hình. Đặc biệt, đối với hoạt động phòng chống dịch Covid-19, Công đoàn đã kêu gọi được sự hỗ trợ, đóng góp của VCNLĐ cho quỹ vắc xin và quỹ phòng chống dịch Covid-19 của các địa phương; quyên góp hỗ trợ phiên chợ 0 đồng giúp sinh viên của Trường vượt qua khó khăn trong đại dịch.

ThS. Hồ Phương Thùy, Chủ tịch Công đoàn Khoa Ngoại ngữ, trình bày tham luận "Hoạt động công đoàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp" nhằm chia sẻ về biện pháp, hoạt động thực tiễn của Khoa giúp thích ứng linh hoạt và an toàn trong tình hình dịch  bệnh

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Đảng ủy-Ban Giám hiệu, GS.TS. Hà Thanh Toàn ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động và thành tích mà Công đoàn trường và công đoàn các cấp trong Trường đã đạt được trong năm học qua, nhất là những đóng góp tích cực và hiệu quả của Công đoàn trong công tác hỗ trợ Nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, nâng cao khả năng thích ứng trong thực hiện nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới. Công đoàn trường đã nhận được sự hưởng ứng và tin tưởng của VCNLĐ, góp phần tăng cường sự đồng thuận trong toàn thể VCNLĐ của Trường. Hiệu trưởng mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn trường sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong hỗ trợ, chăm lo đời sống VCNLĐ của Trường, tiếp tục có những đề xuất cải tiến các chính sách chăm lo đời sống VCNLĐ; bên cạnh đó có kế hoạch và triển khai các hoạt động công đoàn gắn với các chủ chương, chương trình lớn như: chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0; đổi mới sáng tạo trong dạy và học; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sâu rộng trong toàn thể VCNLĐ về các hoạt động của Trường, tạo sự hiểu biết và đồng thuận cao trong VCNLĐ của Trường.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo hoạt động Công đoàn trường trong thời gian tới

Với những kết quả đạt được trong năm học 2020-2021, Công đoàn Trường ĐHCT cùng với nhiều tập thể công đoàn trực thuộc và các đoàn viên công đoàn đã được Công đoàn Giáo dục Việt Nam khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 và có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (1976-2021). Ngoài ra, tại Hội nghị, Công đoàn trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ năm 2021".

Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2020-2021

 

Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (1976-2021)

 

Trao giải cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ năm 2021"

 

ThS. Dương Thị Tuyền tặng quà tri ân đến Cô Đinh Thị Chinh, nguyên Chủ tịch Công đoàn Khoa Khoa học Chính trị, đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn tại đơn vị và thôi công tác công đoàn


(Tin, ảnh: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)

Lượt xem: 1757

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI