Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Chúc mừng sản phẩm CGATE đạt giải Sao Khuê 2013

Tối ngày 21/4/2013, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin (CNTT) Việt Nam (Vinasa) đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 10 năm Sao Khuê và trao danh hiệu Sao Khuê cho các giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam năm 2013. Chương trình xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thường niên do VINASA tổ chức với sự bảo trợ của Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), Bộ Khoa học và Công nghệ, VINASA nhằm chọn lựa, đánh giá, xếp hạng các sản phẩm, dịch vụ tốt và ưu việt nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Điểm khác biệt của Sao Khuê năm 2013 là việc chuyển từ hình thức tôn vinh sang đánh giá và công nhận danh hiệu thông qua bình chọn và trao tặng. Sao Khuê là biểu tượng xếp hạng đẳng cấp cho sản phẩm và dịch vụ được công nhận.

 

Sản phầm “Một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến - CGATE” của Trung tâm Công nghệ Phần mềm Trường Đại học Cần Thơ (CUSC) là phần mềm xuất sắc được xếp hạng 4 sao và được công nhận danh hiệu Sao Khuê năm 2013 trong lĩnh vực Phần mềm và giải pháp cho chính phủ điện tử.

 

Ông Nguyễn Hoàng Việt (trái), Giám Đốc Trung tâm Công nghệ Phần mềm Trường ĐHCT và ông Nguyễn Lê Vi Quang-Trưởng dự án CGATE nhận giải Sao Khuê 2013.

 

Được phát triển hoàn toàn trên mã nguồn mở, có thể chạy trên đa nền, đa thiết bị, đa trình duyệt đồng thời hỗ trợ chuẩn kết nối ứng dụng Cổng thông tin điện tử, đảm bảo khả năng chuyển đổi và tích hợp hệ thống khác. Phần mềm CGATE đáp ứng đầy đủ tính năng yêu cầu chức năng, kỹ thuật theo công văn 1725/BTTTT-ƯDCNTT của Bộ TT&TT ngày 04/6/2010 về việc hướng dẫn các yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật cho hệ thống một cửa điện tử.

 

Với mục đích tin học hóa các quá trình xử lý thủ tục hành chính, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả cao, phần mềm CGATE ra đời giúp cắt giảm gánh nặng hành chính cho các cơ quan nhà nước và người dân. Phần mềm cho phép định nghĩa quy trình xử lý thủ tục hành chính, hệ thống biểu mẫu kèm theo thông qua giao diện người dùng. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp công cụ chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp, chuyên môn cho cơ quan hành chính nhà nước, cho phép cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính xuyên suốt, nhất quán nhưng vẫn đảm bảo công khai, minh bạch trên môi trường mạng.

 

“Phần mềm Một cửa và Dịch vụ công trực tuyến (CGATE) đáp ứng tốt các yêu cầu của Sở và các tiêu chuẩn hướng dẫn và khuyến khích của Bộ thông tin và Truyền thông… Rất thích hợp trong việc quản lý, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính tại các Sở, Ban ngành trong tỉnh” trích Báo cáo về việc đánh giá sản phẩm phần mềm CGATE của Sở TT&TT Thành phố Cần Thơ (TPCT)–một trong những đơn vị đã triển khai và ứng dụng thành công sản phẩm CGATE.

 

Các đơn vị tiêu biểu đã và đang ứng dụng thành công sản phẩm CGATE gồm các s: TT&TT TPCT, Nội vụ TPCT, Xây dựng TPCT, Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, TT&TT tỉnh Sóc Trăng, Tài nguyên và Môi Trường tỉnh Kiên Giang, Tài chính tỉnh Kiên Giang, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Kiên Giang.

 

CUSC còn tự hào là đơn vị đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đạt giải Sao Khuê trong lĩnh vực Phần mềm và giải pháp cho chính phủ điện tử năm 2013. Trước đó, CUSC cũng vinh dự là đơn vị duy nhất tại ĐBSCL 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng Sao Khuê hạng 4 sao cho các sản phẩm Giải pháp Tổng thể cho Hệ thống Bệnh viện (CUSC-HIS), Giải pháp Cổng thông tin Điện tử (CUSC-Portal), Hệ thống Tích hợp Thông tin Quản lý Đào tạo (CUSC-UIIS).  

 

Thành công này là kết quả của việc không ngừng nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm của tập thể cán bộ CUSC trong những năm qua. CUSC cam kết cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển CNTT tại ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.


(Tin, ảnh: TT. Công nghệ Phần mềm và TT. Thông tin & QTM)

Lượt xem: 2516

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI