Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
-------------------------------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------------------------------

Số:   167 /BB-ĐHCT

 

BIÊN BẢN
(V/v họp giao ban giữa BGH, Thường vụ Đảng ủy với lãnh đạo các đơn vị)

- Thời gian bắt đầu:  8 giờ 00 phút ngày 21 tháng 01 năm 2019

- Địa điểm: Hội trường Ban Giám hiệu

- Thành phần tham dự: Ban Giám hiệu, Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các đoàn thể, các khoa, phòng, ban, viện, trung tâm, bộ môn trực thuộc

- Chủ tọa: PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Phó hiệu trưởng

- Thư ký: Cô Nguyễn Thị Ái, phòng Kế hoạch – Tổng hợp

- Nội dung:

1. Trong 02 tuần qua, Trường đã thực hiện các công tác sau đây:

- Tham dự họp về Quy chế thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

- Các Tổ Điều chỉnh CTĐT hiệu chỉnh CTĐT theo đề nghị của Tiểu ban chuyên môn. Tiểu ban chuyên môn kiểm tra và xác nhận nội dung hiệu chỉnh CTĐT.

- Ban hành Quyết định tốt nghiệp đại học và cao đẳng hệ chính quy đợt 1, năm 2019. Các đơn vị xét tốt nghiệp đại học và cao đẳng hệ chính quy đợt 2, năm 2019.

- Ban hành Quyết định V/v xét duyệt SV học cùng lúc 2 chương trình đào tạo.

- Chấm thi và công bố kết quả thi HK1, Khóa bồi dưỡng kiến thức học sinh diện Xét tuyển thẳng năm 2018.

- Công bố kết quả thi kiểm tra năng lực tiếng Anh sinh viên chương trình tiên tiến (K40, K41 và K42) và chương trình chất lượng cao (K42).

- Họp Thường trực Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường (Biên bản phiên họp đã được gửi đến các đơn vị và CCVC có liên quan).

- Quyết định tốt nghiệp thạc sĩ đợt 4/2018.

- Quyết định thành lập Hội đồng Tuyển sinh đào tạo trình độ ThS và TS năm 2019 đợt 1.

- Đăng thông tin quảng cáo trên báo và truyền hình tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ năm 2019 đợt 1.

- Báo cáo tổng hợp đề xuất cải thiện vị trí xếp hạng của Trường ĐHCT.

- Chuẩn bị cho kế hoạch đánh giá quốc tế 02 CTĐT theo AUN-QA năm 2019 – 2020.

- Quyết định cử 02 Sinh viên đi học nước ngoài; QĐ miễn học phí cho 10SV, trợ cấp khó khăn đột xuất cho 2SV; cấp HB “Cathay Life năm học 2018-2019” cho 3SV.

- Báo cáo tình hình thực hiện các đề tài cấp Bộ đến 17/01/2019.

- Thông báo xây dựng thuyết minh đề tài cấp cơ sở do CCVC thực hiện năm 2019.

- Tổng hợp đăng ký báo cáo seminar đợt 1 năm 2019, trình Thường trực Hội đồng KH-ĐT và Hiệu trưởng phê duyệt.

- Cung cấp thông tin dịch bệnh động vật thủy sản cho Cục Thú y – Bộ NN&PTNT.

- Nhận QĐ chấp nhận đơn hợp lệ sáng chế Bộ phận cắt vỏ của máy bóc vỏ hạt sen tươi.

- Họp về triển khai dự án Build-IT; Họp chuẩn bị hội thảo VETEC (lần 2).

- Dự án ODA: Triển khai công tác chuẩn bị di dời để xây dựng công trình; lập kế hoạch hàng tháng cho dự án hỗ trợ kỹ thuật; tiếp tục tiếp nhận trang thiết bị gói thầu 2-1; ký hợp đồng gói thầu kiểm toán đặc biệt; triển khai báo cáo thường niên Dự án; Hoàn thành lập kế hoạch hoạt động và tài chính năm 2019 trình Bộ GD&ĐT; Lập kế hoạch tháng thực hiện dự án năm 2019; Gửi báo cáo đánh giá hồ sơ thầu gói kiểm toán tài khoản đặc biệt để xin JICA đồng thuận kết quả đánh giá; Trình Bộ GD&ĐT xin phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu;  Hoàn thiện hồ sơ mời thầu; Làm việc về di dời Viện CNSH.

- Đã thanh toán và chuyển tiền giảng vượt giờ đợt 4 và chi tiền Tết cho CCVC-NLĐ.

- Ký hợp đồng dịch vụ bãi xe - căng tin trong trường (thời gian 2 năm, 2019-2020).

- Báo cáo thống kê năm học 2018-2019 của Trường ĐHCT gởi Bộ GD&ĐT.

- Góp ý cho thành phố Cần Thơ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Họp triển khai kế hoạch di dời Ngân hàng giống từ VNCPTĐBSCL về KNNghiệp.

- Nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình: Lắp đặt máy lạnh cho phòng Sinh viên quốc tế (lầu 6, Nhà điều hành). Khắc phục trụ điện trung thế bị nghiêng và bảo dưỡng trạm biến áp, thay tủ điện cấp nguồn (KPTNT).

- Ký hợp đồng các gói thầu: Phần mềm quản lý các máy chủ (TTTT&QTM); Mua sắm và lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ cho 03 phòng học CTĐT CLC tại nhà học D2-NĐH; Gia công dụng cụ nội thất cho phòng học CLC ngành Kinh doanh quốc tế (K.KT).

- Tiếp nhận thiết bị của 02 gói thầu Mua sắm thiết bị của Không gian sáng chế lĩnh vực công nghệ do tổ chức BUILD-IT tài trợ (BM.Tự động hóa-KCN).

- Thông báo kế hoạch kiểm kê tài sản thời điểm 0 giờ, ngày 01/01/2019.

- Họp Hội đồng Thi đua, khen thưởng Trường để bình bầu điển hình tiên tiến phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học"; thông qua Quy chế Thi đua, khen thưởng,  Quy định đánh giá viên chức, Quy định về Hội đồng sáng kiến

- Họp đánh giá CCVC đối với Hiệu trưởng, các P. Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng Trường.

- Quyết định tính hưởng phụ cấp thu nhập tăng thêm theo thâm niên năm 2018 VC-NLĐ.

- Quyết định thành lâp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Trường ĐHCT.

- Họp Ban Thường vụ Đảng ủy Trường để thông qua Báo cáo Tổng kết 2018 và Nghị quyết nhiệm vụ năm 2019.

- Đoàn thanh niên tổ chức sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 69 năm Ngày Học sinh - Sinh viên, tuyên dương Sinh viên 5 tốt các cấp và giải thưởng Sao Tháng Giêng.

- Đoàn thanh niên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2018.

- Đoàn công tác Trường ĐHCT đi thăm hỏi giao lưu và tham gia hội trại “Xuân nghĩa tình-Tết biển đảo” năm 2019 tại Kiên Giang.

- Ban QLDA Khu Nhà ở CB-GV đã Thông báo bốc thăm nhận nền đợt 3.

2. Công tác sẽ thực hiện trong tuần này và tuần sau gồm:

- Đăng ký với Bộ GD&ĐT chỉ tiêu tuyển sinh của Trường năm 2019.

- Thông báo tuyển sinh Bằng đại học thứ hai và Liên thông từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học hệ chính quy năm 2019.

- Tiểu ban chuyên môn gửi hồ sơ điều chỉnh CTĐT đã thẩm định cho Tổ Thư ký (21/01 đến 25/01/2019). Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh CTĐT (từ 11/02 đến 01/03/2019).

- Sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy đợt 1 năm 2019 nhận Quyết định tốt nghiệp . Tiếp tục xét tốt nghiệp lần 2 đợt 1 năm 2019.

- Xét miễn ngoại ngữ đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ đối với các trường hợp đã nộp chứng chỉ ngoại ngữ trong học kỳ 1 năm học 2018-2019.

- Quyết định công nhận kết quả rèn luyện học kỳ 1, NH2018-2019.

- Xúc tiến thủ tục chuyển hình thức đăng sang Giải pháp hữu ích đối với hồ sơ Quy trình sản xuất mật từ cuống buồng hoa dừa nước.

- Dự án ODA: Triển khai tập huấn ngắn hạn năm 2019; Khảo sát tiến độ triển khai các chương trình nghiên cứu lĩnh vực Thủy sản; Gửi hợp đồng gói thầu kiểm toán tài khoản đặc biệt xin JICA đồng thuận; Tổng hợp Xây dựng Kế hoạch công tác năm 2019.

- Họp Hội đồng xét phụ cấp thâm niên nhà giáo.

- Tiếp tục chi tiền giảng vượt giờ đợt 4 cho các đơn vị còn lại .

- Tổ chức Hội nghị đánh giá ngân sách và phân giao kinh phí năm 2019. 

- Họp bàn việc chuyển NXB ĐHCT đến Nhà sách và Cửa hàng giới thiệu đặc sản ĐBSCL.

- Hội nghị Sơ kết quy chế phối hợp giữa Trường ĐHCT và Công an tỉnh Hậu Giang.

- Triển khai thủ tục mua sắm gói thầu: Lắp đặt hệ thống camera quan sát an ninh tại Ký túc xá khu A và B.

- Báo cáo về công tác đấu thầu năm 2019 cho BGD&ĐT.

- Tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân BGH và BTV Đảng ủy năm 2018. Họp Ban Thường vụ Đảng ủy để đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng.

- Họp về Kế hoạch công tác khối đoàn thể 2019.

- Họp Hội đồng Trường Trường ĐHCT.

3. Ý kiến của BGH

- Lãnh đạo các đơn vị phổ biến cho cán bộ đơn vị mình về việc Kho bạc Cần Thơ đã tạm ngưng thanh toán phụ cấp độc hại ở tất cả các Trường ĐH,CĐ do cần xác minh của Bộ về danh mục công việc được hưởng độc hại, sau khi đầy đủ thủ tục sẽ truy lãnh lại.

- Đề nghị các đơn vị tổng rà soát lại công tác ANTT khu vực trong thời gian tết, đặc biệt là các phòng thí nghiệm cần đảm bảo phòng chống cháy nổ. Phòng QTTB tiến hành tổng rà soát lại tất cả các khu vực trong trường để có kế hoạch bảo vệ chung. Ngoài ra Ban QLCT, Ban QLDA ODA, Phòng QTTB và các đơn vị có công trình đang thi công cần có kế hoạch tạm ngưng và lưu ý rào chắn, an toàn xây dựng, PCCC...

- Hiện nay việc cải thiện vị trí xếp hạng của Trường là nhiệm vụ chung và quan trọng tuy nhiên chưa được quan tâm, đề nghị các đơn vị cần quan tâm hơn. Các đơn vị cần xem xét lại danh sách các nhà Khoa học và trao đổi với họ trước khi giới thiệu để QS phỏng vấn.

- Thường trực Hội đồng KHĐT, Trường đã có kết luận về việc tính giờ siminer và biên soạn giáo trình, đề nghị PQLKH và PĐT phối hợp để ban hành văn bản chính thức.

- Từ ngày 28/01- 31/01/2019, Trường sẽ tổ chức các đoàn đi thăm và làm việc với các Sở ban ngành trong khu vực, đề nghị các đơn vị xem xét lại các đối tác có mối quan hệ tốt với Trường và có kế hoạch phối hợp với Phòng QLKH để cùng tham dự chung.

- Trường đã tổ chức kiểm tra ngoại ngữ cho sinh viên các lớp chương trình tiến tiến và chương trình chất lượng cao, kết quả đạt được rất cao, tuy nhiên vẫn còn một số ít sinh viên chưa đạt chuẩn đầu ra, đề nghị các đơn vị đào tạo có kế hoạch cải tiến và hỗ trợ các em trong thời gian tới.

- Đối với việc điều chỉnh chương trình đào tạo, đề nghị các đơn vị liên quan và tổ thư ký  tiếp tục hoàn chỉnh và trình Ban giám hiệu.

- Đề nghị các đơn vị ghi nhận các vấn đề trong việc đăng ký giảng dạy lên phần mềm ngay trong hôm nay và gửi về Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo tổng hợp và liên hệ Trung tâm CNPM kịp thời điều chỉnh. Đồng thời các đơn vị nên xem xét rõ chuyên môn của giảng viên đơn vị mình để có sự phân công chính xác.

- Các đơn vị có cán bộ là hợp đồng đơn vị trả lương, chú ý chế độ đầy đủ cho cán bộ đơn vị mình, đồng thời tổ chức thăm hỏi các cán bộ đã nghỉ hưu của đơn vị trong dịp Tết.

- Trung tâm TT&QTM gửi mail đến cán bộ, sinh viên của tất cả các đơn vị về việc tham gia đường Link trang facebook của Trường để chia sẽ thông tin rộng rãi.

- Để hỗ trợ tốt cho công tác tuyển sinh, và vấn đề bồi dưỡng chứng chỉ ngoại ngữ của giáo viên phổ thông, đề nghị Khoa Sư Phạm phối hợp Khoa Ngoại ngữ lên kế hoạch sớm việc tổ chức hội thảo các Hiệu trưởng các trường THPT trong đầu tháng 3.

- Ban giám hiệu gửi lời cám ơn đến tất cả các đơn vị và các nhân đã tích cực hỗ trợ Ban giám hiệu trong năm qua, đồng thời chúc toàn thể CCVC-NLĐ và SV một năm mới Kỷ Hợi dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Cuộc họp kết thúc lúc 9g00 cùng ngày ./.

THƯ KÝ

 

CHỦ TỌA

(Đã ký)

Nguyễn Thị Ái

Trần Thị Thanh Hiền

Lượt xem: 6131

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI