Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đạt giải nhất cuộc thi Hòa giải Thương mại Việt Nam năm 2023

Chiều ngày 25/9/2023, Lễ Bế mạc Cuộc thi Hoà giải thương mại Việt Nam (Vietnam Mediation Moot) năm 2023 (V-Med 2023) do V-Med phối hợp với Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam (VICMC) tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh được trau dồi, bổ sung kiến thức và kỹ năng giải quyết tranh chấp kinh doanh, thương mại bằng phương thức hòa giải. Bên cạnh các buổi hội thảo trực tuyến, các thí sinh còn được tham gia thực hành và đóng vai để giải quyết tình huống, tiếp cận sâu hơn với phương thức hòa giải thương mại. Chặng 1 diễn ra vào ngày 27/8/2023, tại chặng này, các thí sinh thực hiện bài thi online, tiến hành phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và những vấn đề pháp lý, thương mại, con người xoay quanh tình huống do Ban Tổ chức đề ra.

 Các thành viên của đội CTU CMeds

Vượt qua hơn 100 đội đến từ 28 trường đại học, học viện trên toàn quốc. Đội CTU CMeds thuộc Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ bao gồm 4 thành viên đã xuất sắc góp mặt trong Top 20 và tiếp tục thi đấu trực tiếp chặng 2 tại V-Med 2023 từ ngày 22 đến ngày 25/9/2023.

Tại chặng 2, các thí sinh đã đóng vai Hòa giải viên, bên tham gia hòa giải, luật sư của các bên để thực hiện phiên hòa giải. Các thí sinh với vai trò bên tham gia hòa giải sẽ thi đấu 3 vòng với 3 tình huống khác nhau: vòng 1 - Tranh chấp trong lĩnh vực M&A (Mergers & Acquisitions - Sáp nhập & Mua lại), vòng 2 - Tranh chấp trong lĩnh vực ngân hàng và vòng 3 - Tranh chấp trong lĩnh vực xây dựng.

Đội CTU CMeds (bên trái) thi vòng 1 về Tranh chấp M&A

Đội CTU CMeds chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo tại vòng 3

Được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ Nhà trường và Ban chủ nhiệm Khoa Luật cũng như sự hướng dẫn tận tình của thầy, cô huấn luyện, sự cố vấn của anh, chị Luật sư và những chia sẻ kinh nghiệm hết sức quý báu từ anh, chị đến từ đội CTU Mediation (bên tham gia hòa giải xuất sắc nhất tại V-Med 2022), đội CTU CMeds đã hoàn thành xuất sắc vai trò hòa giải viên tại vòng 1 và vai trò bên tham gia hòa giải tại vòng 2 và 3.

Bằng kiến thức pháp lý vững chắc, chiến lược rõ ràng, kỹ năng khai thác thông tin và phát huy tinh thần đồng đội. Đội CTU CMeds đã xuất sắc đạt được Huy chương Vàng hạng mục Bên tham gia hòa giải và Huy chương Đồng hạng mục Hòa giải viên. Ngoài huy chương, giấy chứng nhận và phần thưởng, 4 thành viên của đội thi còn được 4 suất học bổng 75% tham gia Khóa tập huấn cơ bản của VICMC.

Đội CTU CMeds nhận Huy chương Vàng hạng mục Bên tham gia hòa giải (thứ hai từ phải sang)

Đội CTU CMeds nhận Huy chương Đồng hạng mục Hòa giải viên

Thành tích mà đội CTU CMeds đạt được trong cuộc thi V-Med 2023 đã thể hiện tài năng của sinh viên Khoa Luật, cũng như khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của Khoa Luật, Trường Đại học Cần Thơ trong mạng lưới các cơ sở đào tạo luật trên cả nước sau 2 năm liên tiếp đều đạt huy chương vàng tại cuộc thi V-Med.

 Đội CTU CMeds chụp ảnh lưu niệm cùng Luật sư Nguyễn Hưng Quang, Chủ tịch VICMC Việt Nam

Ảnh lưu niệm tại cuộc thi

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 366

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI