Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Phiên họp lần thứ I Hội đồng Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Cần Thơ nhiệm kỳ 2012-2017

Ngày 08/5/2013, phiên họp lần thứ I Hội đồng Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Cần Thơ (ĐBCL - ĐHCT) nhiệm kỳ 2012-2017 đã diễn ra tại Hội trường Ban Giám hiệu với sự tham dự của các thành viên Hội đồng. PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng và PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng điều hành phiên họp.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng (ĐBCL) chuẩn đầu ra của sinh viên tốt nghiệp, đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao và đa dạng của xã hội, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo hướng đến chất lượng đạt chuẩn quốc tế, Hội đồng ĐBCL - ĐHCT đã tổ chức phiên họp đầu tiên nhằm vạch ra phương hướng hoạt động ĐBCL trong 5 năm tới và xây dựng cơ cấu tổ chức mạng lưới ĐBCL trong toàn trường.

Hội đồng ĐBCL - ĐHCT nhiệm kỳ 2012-2017 phiên họp thứ I


Đến thời điểm hiện tại, Trường ĐHCT đã thực hiện công tác đào tạo tín chỉ triệt để được hơn 5 năm với nhiều kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ thực tiễn hoạt động giảng dạy, học tập và hoạt động hỗ trợ đào tạo. Tuy vậy, nhà trường còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách trong giai đoạn hoạt động tiếp theo với những chiến lược đổi mới và khắc phục những khó khăn còn tồn tại để từng bước đẩy mạnh hơn nữa chất lượng hoạt động đào tạo của Trường. Trên thực tế, việc chuyển đổi sang mô hình đào tạo tín chỉ cũng gây không ít khó khăn cho công tác ĐBCL của Trường. Trong đó, nhận thức của cán bộ và sinh viên về tầm quan trọng, vai trò và trách nhiệm đối với công tác ĐBCL chưa đồng điều, đôi khi có sự hạn chế về kiến thức ĐBCL. Chính vì vậy, nhà trường mong muốn thực hiện những đổi mới mang tính chiến lược về công tác ĐBCL trong thời gian tới.

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng đã lắng nghe các báo cáo về tình hình thực hiện công tác ĐBCL của Trường trong thời gian qua, dự thảo định hướng ĐBCL và cơ cấu tổ chức hệ thống ĐBCL. Qua đó, các thành viên Hội đồng đã tích cực thảo luận và thẳng thắn đóng góp ý kiến và đưa ra các đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động ĐBCL sắp tới.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, lãnh đạo Trường ĐHCT nhấn mạnh việc thực hiện cam kết của Trường về ĐBCL đào tạo. Đây là công tác xuyên suốt trong mọi hoạt động của nhà trường, khẳng định trách nhiệm xã hội, duy trì và cải thiện liên tục công tác ĐBCL.

Nhằm tạo nên những bước ngoặt mới và nâng cao hiệu quả hoạt động ĐBCL, nhà trường sẽ thiết lập hệ thống ĐBCL, quy trình và quy chế hoạt động ĐBCL trong toàn trường cùng với các tiểu ban chuyên trách, các tổ kiểm định và đánh giá chất lượng; tăng cường hiệu quả hoạt động ĐBCL nội bộ và tự đánh giá; thường xuyên rút kinh nghiệm, điều chỉnh, nâng cấp và đổi mới hoạt động ĐBCL cho phù hợp, hướng đến tổ chức hệ thống ĐBCL chuyên nghiệp, đảm bảo tính ổn định, đồng bộ, thường xuyên, liên tục và mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, nhà trường cũng tập trung các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác ĐBCL cho cán bộ phụ trách; xây dựng cơ sở dữ liệu tích hợp hỗ trợ công tác ĐBCL; tin học hóa công tác quản lý và công tác thăm dò ý kiến các bên liên quan như nhà tuyển dụng, cán bộ, sinh viên và cựu sinh viên; thiết lập website thông tin và tư vấn về công tác ĐBCL; ban hành các chế độ khuyến khích, khen thưởng nhằm tăng cường hiệu quả công tác ĐBCL nội bộ và tự kiểm định chất lượng, hướng đến thăm gia công tác đánh giá ngoài; xây dựng các tiêu chí lựa chọn chương trình đăng ký đánh giá ngoài v.v. 

Đặc biệt, công tác ĐBCL là nhiệm vụ chung và rất quan trọng đối với tất cả cán bộ và sinh viên của Trường. Do đó, Trung tâm Đảm bảo chất lượng và Khảo thí cần đẩy mạnh hơn nữa vai trò hỗ trợ hoạt động ĐBCL tại các đơn vị, đẩy mạnh thông tin rộng rãi đến toàn thể cán bộ và sinh viên, phát động mạnh mẽ phong trào tích cực nỗ lực nâng cao chất lượng tất cả các hoạt động trong trường, tạo nên bầu không khí thi đua toàn diện tại các đơn vị; đối với các đơn vị đào tạo, cần nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao hiệu quả ĐBCL để có các chương trình xứng đáng được chọn đầu tư cho việc tham gia đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn quốc tế, trước tiên là tiêu chuẩn AUN.
 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)

Lượt xem: 3112

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI