Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ Trao bằng tốt nghiệp Tiến sĩ và Thạc sĩ đợt 1 năm 2023

Sáng ngày 24/6/2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 29 tiến sĩ và 472 thạc sĩ tại Hội trường Rùa. Buổi lễ cũng đồng thời được phát trực tiếp trên nền tảng Facebook và Tiktok của Trường, thu hút gần 40.000 lượt theo dõi trực tuyến.

Tham dự buổi lễ, có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo và giảng viên, viên chức các đơn vị thuộc Trường; cùng các tân tiến sĩ, thạc sĩ và người thân.

Toàn cảnh buổi lễ trao bằng tốt nghiệp

Đào tạo sau đại học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường ĐHCT. Công tác đào tạo sau đại học của trường bắt đầu từ năm 1982. Trong giai đoạn này, Trường ĐHCT được Bộ giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo bậc Tiến sĩ với 2 chuyên ngành (Vi sinh vật học và Nông hóa - Thổ nhưỡng). Đến năm 1993, đào tạo cao học mới được triển khai, ở khóa đầu tiên, Trường được Bộ cho phép đào tạo bậc thạc sĩ với 4 chuyên ngành gồm: Nông học, Chăn nuôi, Thú y và Sinh thái học. Đến nay, Trường đã có 51 ngành và chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 21 ngành và chuyên ngành trinh độ tiến sĩ.

PGS.TS. Mai Văn Nam, Trưởng khoa Sau đào tạo, báo cáo quá trình đào tạo

Hiện nay, quy mô đào tạo sau đại học của Trường là 2.299 người, trong đó có 233 nghiên cứu sinh và 2.066 học viên cao học. Trong số này, có 14 học viên cao học quốc tế từ 8 quốc gia trên thế giới. Tại buổi lễ, Trường ĐHCT đã trao 29 bằng tiến sĩ và 472 bằng thạc sĩ cho các nghiên cứu sinh và học viên cao học tốt nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng nghiên cứu sinh và học viên cao học của Trường đã tốt nghiệp là 319 tiến sĩ và 13.438 thạc sĩ. Theo đó, kết quả nghiên cứu đạt được đã đáp ứng nhu cầu khoa học, được cộng đồng đánh giá cao và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Hà Thanh Toàn đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ và trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương ở khu vực ĐBSCL đã thường xuyên tạo điều kiện, ủng hộ cho Trường ĐHCT thực hiện có hiệu quả và chất lượng các chương trình đào tạo bậc sau đại học, giúp đỡ học viên hoàn thành tốt chương trình đào tạo tiến sĩ và thạc sĩ, góp phần vào sự thành công trong công tác đào tạo nguồn nhân lực sau đại học cho khu vực ĐBSCL.

GS. TS. Hà Thanh Toàn gửi lời chúc đến các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ

Tân tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Giang gửi lời tri ân đến đội ngũ giảng viên và chia sẻ những kỷ niệm về quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường ĐHCT

PGS. TS. Trần Thanh Trúc, Phó Trưởng khoa Sau đại học, Trường ĐHCT đọc Quyết định công nhận tiến sĩ, thạc sĩ và xướng danh Nghiên cứu sinh nhận bằng

Nhằm động viên khích lệ các cá nhân đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình học tập và rèn luyện, Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã ra Quyết định khen thưởng cho 3 nghiên cứu sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu.

GS.TS. Hà Thanh Toàn và PGS.TS. Trần Trung Tính khen thưởng 3 nghiên cứu sinh đạt thành tích xuất sắc

 
 

 Hiệu trưởng trao bằng cho các tân tiến sĩ

Những kết quả học tập như trên đã khẳng định chất lượng đào tạo của Trường ĐHCT đối với hình thức đào tạo sau đại học. Các tân tiến sĩ, thạc sĩ hoàn thành khóa học đã được cung cấp đầy đủ kiến thức; giúp cho người học có khả năng tiếp tục học và tự học, tự nghiên cứu; đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại ĐBSCL nói riêng và Việt Nam nói chung.

 
 
 

Hiệu trưởng trao bằng cho các tân thạc sĩ 

Buổi lễ kết thúc thành công tốt đẹp và là sự kiện đánh dấu những thành tựu trong công tác đào tạo sau đại học của Trường ĐHCT, thể hiện sự nỗ lực của toàn trường với tâm huyết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, là kết quả từ sự tận tâm của đội ngũ giảng viên Trường cùng sự nỗ lực học tập, nghiên cứu của tất cả các học viên , nghiên cứu sinh. Chúc các tân tiến sĩ, thạc sĩ sẽ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống!

Khoảnh khắc tung nón tốt nghiệp đầy cảm xúc kết thúc buổi lễ tốt nghiệp

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1088

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI