Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị tổng kết hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2013 và triển khai công tác năm 2014

Ngày 26/12/2013, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2013 và triển khai công tác năm 2014. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng nhà trường; và các Phó Hiệu trưởng GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, PGS.TS. Đỗ Văn Xê, PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền; cùng các đại diện là lãnh đạo, giáo viên và chuyên viên các khoa.

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2013 và triển khai công tác năm 2014

 

Đảm bảo chất lượng (ĐBCL) trong giáo dục đào tạo là công tác vô cùng quan trọng cho quá trình phát triển và hội nhập quốc tế của Trường ĐHCT. Hội nghị được diễn ra nhằm tổng kết hoạt động ĐBCL của Trường trong năm 2013 và xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm 2014. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng báo cáo hoạt động tự đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn AUN-QA năm 2013; báo cáo kinh nghiệm kiểm định chất lượng CTĐT của Khoa Kinh tế & Quản trị Kinh doanh và Khoa Công nghệ... Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự sẽ tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm đưa ra những phương pháp tốt hơn cho công tác ĐBCL tại Trường.

 

Năm 2013 đã đánh dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ của Trường ĐHCT trong công tác ĐBCL như: nhà trường đã trở thành thành viên chính thức của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN); thành lập Hội đồng ĐBCL nhằm tư vấn cho Hiệu trưởng về chiến lược và chính sách thúc đẩy hoạt động ĐBCL; tổ chức tự đánh giá 14 CTĐT, trong đó có 02 CTĐT được kiểm định theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và 01 CTĐT được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc gia; tổ chức tốt khóa tập huấn về xây dựng CTĐT theo tiêu chuẩn ABET... Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Hà Thanh Toàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác ĐBCL. Song song đó, công tác kiểm định cũng không kém phần quan trọng vì nó không những là bằng chứng về chất lượng đào tạo mà còn mang lại cơ hội và động cơ để nâng cao chất lượng cho các trường đã qua kiểm định góp phần đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục của Trường nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy, Trường ĐHCT đang chuẩn bị kế hoạch đánh giá 02 CTĐT tiên tiến vào tháng 8/2014 là Công nghệ Sinh học và Nuôi trồng Thủy sản. Trong tương lai, Trường sẽ tiếp tục xây dựng nhiều chương trình kiểm định mới.

Hội nghị đã kết thúc thành công với nhiều ý kiến đóng góp tích cực của các đại biểu góp phần đẩy mạnh công tác ĐBCL của Trường nhằm tiến tới công tác kiểm định (đánh giá ngoài) trong tương lai.

 

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu tại Hội nghị

 

Ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)

Lượt xem: 5419

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI