Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Trung tâm Công nghệ Phần mềm Trường Đại học Cần Thơ hân hoan chào đón năm học 2023-2024 và trao bằng tốt nghiệp năm 2023

Sáng ngày 28/10/2023, Trung tâm Công nghệ Phần mềm Trường Đại học Cần Thơ (CUSC) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2023 cho 117 sinh viên. Buổi lễ nhằm tổng kết các kết quả nổi bật trong năm học vừa qua, định hướng các hoạt động trong năm học mới cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên của CUSC cũng như tuyên dương các cá nhân có thành tích nổi bật và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

 Toàn cảnh buổi lễ tại Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT)

Tham dự buổi lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp có PGS.TS. Phạm Nguyên Khang, Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trường ĐHCT; ThS. Nguyễn Hoàng Việt, nguyên Giám đốc, Cố vấn CUSC; TS. Trương Xuân Việt, Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận Đào tạo CUSC cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường ĐHCT, CUSC, các doanh nghiệp và đông đảo sinh viên.

Tại Lễ khai giảng, ThS. Nguyễn Hoàng Việt, nguyên Giám đốc, Cố vấn trung tâm CUSC kêu gọi các em sinh viên tiếp tục phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê sáng tạo, trang bị cho bản thân các kỹ năng cần thiết và thúc đẩy hội nhập quốc tế. Với thế mạnh truyền thống của một trung tâm thiên về công nghệ, CUSC đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn trong thời kỳ công nghệ chuyển đổi số. Tầm nhìn là trở thành trung tâm nghiên cứu hàng đầu khu vực với nồng cốt là công nghệ, CUSC quyết tâm hoàn thành các chiến lược và đồng thời đề ra các mục tiêu, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2025.

ThS. Nguyễn Hoàng Việt đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2023-2024

TS. Trương Xuân Việt, Phó giám đốc, Trưởng bộ phận Đào tạo CUSC đã có những chia sẻ tổng quan về các hoạt động đào tạo của CUSC trong những năm vừa qua. Cụ thể, CUSC đã áp dụng chương trình và phương pháp giảng dạy kết hợp giữa đào tạo trực tuyến và đào tạo truyền thống của Tập đoàn APTECH (Ấn Độ) và tăng cường thực tập ngoại khóa trong sinh viên. Trung tâm có 3 chương trình đào tạo chính bao gồm: Lập trình viên quốc tế, Mỹ thuật đa phương tiện và Trí tuệ nhân tạo và máy học. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng có những khóa học ngắn hạn về lập trình, thiết kế, kỹ thuật số nhằm bổ sung kiến thức phù hợp với cộng đồng sinh viên và người đi làm. CUSC đã tiến hành ký kết với một số đơn vị, doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và tăng cường các mối quan hệ.

TS. Trương Xuân Việt báo cáo kết quả đào tạo CUSC năm học 2022-2023

Sinh viên Lê Nguyễn Tiến đại diện cho tân sinh viên CUSC khóa 23 phát biểu cảm nghĩ khi bước vào năm học mới

Phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp, PGS.TS. Phạm Nguyên Khang đã gửi lời chúc mừng đến các sinh viên tốt nghiệp năm 2023. PGS.TS. Phạm Nguyên Khang chia sẻ những kiến thức học tập trên trường lớp chỉ mới là hành trang tối thiểu cho các bạn sinh viên bước vào đời, phải tiếp xúc với thực tế và trải nghiệm bản thân để có cho mình những kinh nghiệm trên con đường sắp tới. Các bạn sinh viên CUSC nên áp dụng được những kiến thức nền tảng vào các dự án cụ thể của từng chuyên ngành và thực tiễn công việc, đóng góp và phục vụ cho xã hội. Thông qua đó, PGS.TS. Phạm Nguyên Khang nhắn gửi đến CUSC tiếp tục công tác đào tạo giáo dục nhằm bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho công nghệ phần mềm và nội dung số giúp phát triển cho kinh tế và chuyển đổi số của đất nước.

PGS.TS. Phạm Nguyên Khang phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp CUSC năm 2023

Ông John Mathew, đại diện APTECH, Ấn Độ phát biểu thông qua video clip

 Sinh viên Đào Thị Trúc Anh đại diện cho 117 sinh viên tốt nghiệp phát biểu cảm nghĩ và chia sẻ những cảm xúc sau quá trình học tập tại CUSC

Sinh viên tham gia học tại CUSC không chỉ được đào tạo những kỹ năng về chuyên môn mà còn có cơ hội tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế, Năm 2023, sinh viên của Trung tâm đã tham gia cuộc thi làm phim “100HRS – A Global Creative Marathon” do Arena Toàn cầu tổ chức và xuất sắc đạt được giải Đồng chung cuộc.

PTS. Trương Xuân Việt trao hoa và phần thưởng đến nhóm sinh viên đã đạt giải Đồng trong Cuộc thi 100HRS - A Global Creative Marathon

TS. Trần Hoàng Việt, Phó Giám đốc CUSC trao bằng khen cho các sinh viên đã đạt thành tích nổi bật trong hoạt động phong trào

ThS. Nguyễn Hoàng Việt trao giấy khen đến các sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập

Một số hình ảnh trao bằng tốt nghiệp tại buổi lễ:

 
 
 
 

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 286

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI