Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Chung kết Hội thi Olympic các môn lý luận chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên Trường Đại học Cần Thơ năm 2024

Tối ngày 28/5/2024, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức “Vòng chung kết Hội thi Olympic các môn lý luận chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên năm 2024” tại Hội trường Rùa với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo sinh viên. Hội thi năm nay được tổ chức nhằm hình thành trong sinh viên niềm đam mê học tập và nghiên cứu khoa học lý luận chính trị, nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời nâng cao hiểu biết của sinh viên về Quy chế học vụ, lịch sử Trường ĐHCT, các quy định về thực hiện nếp sống văn hóa học đường trong Trường, góp phần xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong gương mẫu, văn minh trong sinh viên.

 Biểu diễn văn nghệ mở đầu vòng chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh

 Toàn cảnh chương trình tại Hội trường Rùa

Tham dự đêm Chung kết, có PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) Hội thi; Quý Thầy Cô đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp trong trường; Các thành viên trong BTC; Các thí sinh đạt giải ở hình thức thi cá nhân, các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động cùng các sinh viên đến cổ vũ chương trình.

PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung trao hoa đến Thành phần Ban giám khảo trong Hội thi năm nay

Trong phần thi tập thể, trải qua hơn 03 tuần tranh tài của 16 đội, BTC đã chọn ra 04 đội xuất sắc nhất tiếp tục tham dự tranh tài trong đêm chung kết, gồm các đội thuộc đơn vị Khoa Khoa học Chính trị, Khoa Sư phạm, Khoa Ngoại ngữ và Trường Kinh tế. Tại vòng chung kết xếp hạng, các đội sẽ cùng tranh tài ở 03 phần thi: Theo dòng lịch sử, Đi tìm chân lý và Tự hào Thanh niên Việt Nam.

Hình ảnh 04 đội thi thể hiện trong 03 phần thi:

 
 
 
 
 
 

Kết quả Chung cuộc, Giải nhất thuộc về đơn vị Khoa Ngoại ngữ; Khoa Sư phạm đạt được Giải nhì; Giải ba thuộc về Khoa Khoa học Chính trị và Trường Kinh tế.

Nhân dịp này, BTC cũng trao thưởng và giấy chứng nhận cho các giải cá nhân có số điểm xuất sắc nhất cùng các đơn vị làm tốt công tác vận động sinh viên tham gia ở 04 tuần thi hình thức trực tuyến.

Cuộc thi Olympic các môn khoa học chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh cũng đã khép lại và qua đó đã giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp các em có thêm niềm đam mê với các môn khoa học chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, mở rộng kiến thức kinh tế, văn hóa và xã hội, đặc biệt là hiểu rõ hơn nội quy, quy chế học sinh-sinh viên, quy chế học vụ và lịch sử phát triển của Trường ĐHCT, trong đó có việc rèn luyện chuẩn mực đạo đức của sinh viên, hưởng ứng và tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp sinh viên Trường ĐHCT rèn luyện ý chí, sự tự tin và thể hiện sự năng động với những bài học sâu sắc về tình đoàn kết, sự hợp tác và tinh thần đồng đội; qua đó cũng khuyến khích, động viên tinh thần các em sinh viên hăng hái phấn đấu học tập và rèn luyện tốt.

Một số hình ảnh trao giải tại Hội thi năm nay:

 
 
 
 

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 04 đội thi

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 322

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI