Page 61 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 61
54
4.1.1. Cần đánh giá xu hướng và nhu cầu của thị trường lao động nhằm
có các chính sách liên quan đến quy mô, lĩnh vực và nội dung đào tạo, hình
thức đào tạo để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội.
Trường đã tiến hành đánh giá xu hướng và nhu cầu của thị trường lao động
để có những quyết định về việc mở ngành đào tạo và tuyển sinh, cụ thể đã mở
thêm 5 CTĐT chất lượng cao các ngành Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thực phẩm;
Kỹ thuật điện (từ năm 2018); Kỹ thuật xây dựng và Tài chính - Ngân hàng (từ
năm 2019). [MC: 05 quyển đề án mở ngành CLC; Công văn số 2745/BGDĐT-
GDĐH, ngày 05/7/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xác nhận Đề án
đào tạo chất lượng cao trình độ đại học của Trường Đại học Cần Thơ “Kỹ
thuật điện; Công nghệ thực phẩm; Ngôn ngữ Anh”; Công văn số 1180/BGDĐT-
GDĐH, ngày 26/3/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xác nhận Đề án
đào tạo chất lượng cao trình độ đại học của Trường Đại học Cần Thơ “Kỹ
thuật xây dựng và Tài chính – Ngân hàng”]. Đồng thời mở thêm 3 chuyên
ngành: Cơ khí ô tô (để thay thế chuyên ngành Cơ khí giao thông thuộc ngành
Kỹ thuật cơ khí), Nông nghiệp công nghệ cao (ngành Khoa học cây trồng),
Quản lý đất và công nghệ phân bón (ngành Khoa học đất) tư năm 2019. [MC:
Biên bản họp 445/BB-ĐHCT-HĐKHĐT, ngày 14/3/2018 của Thường trực Hội
đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐHCT đồng ý “mở chuyên ngành Nông
nghiệp công nghệ cao”; Biên bản họp 335/BB-ĐHCT-HĐKHĐT ngày
25/02/2019 của Thường trực Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐHCT
đồng ý “mở ngành, chuyên ngành năm 2019 và năm 2020 (chương trình đào
tạo đại trà và chương trình CLC)”; 03 Đề án mở chuyên ngành: Cơ khí ô tô,
Nông nghiệp công nghệ cao, Quản lý đất và công nghệ phân bón; Biên bản họp
1165/BB-ĐHCT-HĐKHĐT, ngày 11/6/2019 của Thường trực Hội đồng Khoa
học và Đào tạo Trường ĐHCT “Điều chỉnh CTĐT và áp dụng từ Khóa 45”;
Quyết định 3019/QĐ-ĐHCT, ngày 31/7/2019 của Hiệu trưởng Trường ĐHCT
về việc ban hành Chương trình đào tạo (theo Biên bản họp 1165/BB-ĐHCT-
HĐKHĐT ngày 11/6/2019 của Thường trực Hội đồng Khoa học và Đào tạo
Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ